CHIA SẺ THÔNG TIN

Ổn áp giả, tác hại và cách chọn mua hàng thật

06/07/2017

Ổn áp là một trong những thiết bị rất cần thiết trong mỗi gia đình. Sản phẩm giúp ổn định nguồn điện trong quá trình vận hành các thiết bị điện trong nhà, giúp các thiết bị hoạt động hết 100% hiệu suất làm việc.

 

on-ap-gia-1

Việc sử dụng ổn áp để việc tiêu dùng điện được diễn ra một cách suôn sẻ, an toàn không chỉ cho các thiết bị điện mà còn cho chính bản thân của mỗi người sử dụng và thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, nếu không may mua phải ổn áp giả thì chúng ta phải đối mặt với không ít những tác hại mà nó mang lại.

 

Mất tiền oan khi phải trả tiền như mua ổn áp chính hãng

 

Điều đầu tiên phải kể đến đó là người tiêu dùng phải mua một loại ổn áp rẻ nhưng với giá thành của một chiếc ổn áp thật. Thông thường, những mẫu ổn áp giả mạo luôn được làm với hình thức giống hệt ổn áp chính hãng, tuy nhiên chất lượng kém hơn rất nhiều, cấu tạo bên trong không vững chắc, chủ yếu là dây nhôm nhưng lại được bán với giá trị của một chiếc ổn áp hàng thật.

 

on-ap-gia-2Mất tiền oan vì ổn áp giả

 

Một số sản phẩm về sử dụng chỉ được một thời gian ngắn là máy bị lỗi, không sử dụng được phải đem đi bảo hành liên tục, thậm chí còn tốn điện hơn rất nhiều do dòng không tải quá cao, vượt quá mức cho phép. Điều này khiến người sử dụng không những tốn chi phí mua ổn áp mà còn phải trả thêm tiền điện khi sử dụng sản phẩm giả.

 

Làm hư hỏng thiết bị điện

 

Hậu quả tiếp theo không thể không nhắc đến đó chính là hiện tượng chập cháy điện trong quá trình sử dụng những thiết bị gia đình, dẫn đến hư hỏng nặng các thiết bị đó. Mua được ổn áp giá rẻ là một điều may mắn, tuy nhiên khách hàng cần phải cẩn trọng nếu ổn áp được bán với giá quá thấp so với giá trên thị trường. Đó chắc chắn là sản phẩm giả mạo. Khi mang về sử dụng, sản phẩm này có thể gây rối quá trình truyền tải điện áp từ mạng lưới điện nhà nước vào các thiết bị điện trong gia đình. Từ đó, gây ra các hiện tượng chập cháy hoặc làm nổ những thiết bị điện đang sử dụng, gây hại cho tổng thể mạch điện trong gia đình.

 

on-ap-gia-3Làm hư hỏng thiết bị điện

 

Nhẹ hơn hiện tượng trên, khi sử dụng ổn áp giả mạo một thời gian dài có thể làm giảm tuổi thọ của thiết bị điện trong gia đình. Ví dụ đơn giản là tủ lạnh, nếu chẳng may sử dụng phải ổn áp kém chất lượng, dòng điện đi vào tủ lạnh sẽ không phù hợp với dòng điện mà chiếc tủ lạnh cần để vận hành tốt trong suốt quá trình sử dụng. Vì không phù hợp nên tủ lạnh buộc phải hoạt động với công suất quá tải, từ đó bị giảm tuổi thọ (thay vì trên 20 năm thì thành 10 -15 năm)

 

Chọn mua ổn áp như thế nào?

 

1. Dải điện áp làm việc của máy ổn áp phải thích hợp với nguồn điện của nhà bạn.

2. Công suất ổn áp ko chỉ đủ cho các vật dụng đang có trong nhà mà bạn nên nghĩ tới việc dự phòng cho tương lai khi gia đình mua thêm đồ điện.

 3. Chọn những cửa hàng đại lý bán ổn áp uy tín để chọn được ổn áp chính hãng cũng như được tư vấn để chọn được loại ổn áp phù hợp nhất với gia đình.

Lắp đặt ổn áp chỉnh như thế nào đúng cách?

1. Chọn loại dây dẫn phải đủ ruột. Tính trung bình thì là 3-5A cho 1mm2 thiết diện dây dẫn.

2. Đấu điện vào cũng như điện ra phải đúng cọc như ghi ở trên máy. Dây tiếp địa phải được nối xuống đất để đảm bảo an toàn.

3. Xiết chặt những mối nối giảm thiểu hiện tượng chấp chới khi chỉnh, hoặc bị đánh lửa hỏng trang bị điện hoặc gây hao tổn điện vô bổ.

4. Ví như dùng các phụ tải công suất từ 1-2kw trở lên thì nên lắp aptomat riêng cho từng tải để tăng tính ổn định.

5. Lúc đóng điện phải theo trình tự: từ ổn áp đến từng phụ tải. khi cắt điện theo lớp lang ngược lại. ví như mất điện phải cắt phụ tải ra khỏi ổn áp, khi có điện lại lần lượt đóng lại.

6. Điện vào càng yếu hao phí càng nhiều, công suất máy càng giảm. khi cần theo dõi và điều chỉnh phụ tải cho thích hợp. giảm thiểu quá tải dẫn đến cháy hỏng.

7. Để kéo dài tuổi thọ của ổn áp, bạn cần chú ý các điểm như: phải sử dụng dây điện tốt và đủ lớn để nối ổn áp với nguồn điện; tránh để máy ổn áp gần nước hay dầu rơi vào; tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc sử dụng đúng điện áp của vật dụng điện cho phép, cũng như khoảng điện áp vào của từng mẫu ổn áp; bạn không được sử dụng quá công suất của ổn áp cho phép.

 

---------------

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline: 0962 464 466



Có thể bạn quan tâm:

 

 

098 152 5445