CHIA SẺ THÔNG TIN

Nguy cơ mất an toàn từ xe đạp điện Trung Quốc

17/08/2017

Với ưu thế giá rẻ, mẫu mã đẹp nên xe điện Trung Quốc đang là mối đe dọa đối với các sản phẩm chính hãng.


xe-dap-dien-kem-chat-luongXe đạp điện dần trở thành phương tiện phổ biến


Mấy năm gần đây, xe điện được nhiều người lựa chọn làm phương tiện di chuyển, đặc biệt là giới trẻ. Đáp ứng nhu cầu thị trường, nhiều doanh nghiệp, đại lý kinh doanh xe điện đã mọc lên. Nhiều hãng xe đã lập tức tìm tới Việt Nam như một “điểm đến” để kinh doanh loại phương tiện này. Trong số này, không thể không kể đến rất nhiều xe điện có nguồn gốc từ Trung Quốc được nhập khẩu chính ngạch hay tiểu ngạch bày bán ở thị trường trong nước.

 

xe-dap-dien-kem-chat-luong-2Xe đạp điện được bán ở khắp nơi với mẫu mã và giá cả khác nhau


Dạo một vòng tại khu vực phố Huế (Hà Nội), khách hàng có thể lựa chọn được rất nhiều loại xe điện với mẫu mã, giá cả khác nhau. Có những chiếc xe nhập khẩu từ châu Âu, nhưng cũng có những chiếc xe được chủ cửa hàng giới thiệu là từ Trung Quốc. Ngoài ra, thị trường cũng xuất hiện nhiều hành vi gian dối khi các đối tượng “phù phép” để hợp thức hóa sản phẩm hàng nhái, hàng lậu nhằm qua mặt các cơ quan chức năng và người tiêu dùng.

 

xe-dap-dien-kem-chat-luong-1Nguy cơ mất an toàn từ xe đạp điện Trung Quốc


Thực tế, Trung Quốc là nơi cung cấp xe điện cho nhiều quốc gia, đặc biệt là những vùng lân cận như Việt Nam. Bên cạnh mức giá rẻ, những chiếc xe có nguồn gốc từ nước này còn chinh phục giới trẻ bởi mẫu mã khá bắt mắt. Nếu các dòng xe từ Châu Âu, Bắc Mỹ có giá khá cao ( 15 triệu trở lên) thì một chiếc xe Trung Quốc tuồn vào Việt Nam có giá khoảng 200 – 300 USD. Bởi vậy, những chiếc xe này thường được thị trường đón nhận nhanh chóng, đặc biệt phù hợp với các tỉnh lẻ, huyện ngoại thành.


Nguy cơ từ xe đạp điện kém chất lượng

 

Về cấu tạo, xe đạp điện có 2 loại chính, một loại chạy bằng pin, một loại chạy bằng ắc quy. Hầu hết các loại ắc quy có nguồn gốc từ Trung Quốc với giá rẻ còn chất lượng thì…chỉ người sản xuất mới biết. Xe kém chất lượng thường có bình ắc quy không đảm bảo nên dễ hỏng hóc, nứt vỡ khiến lượng chì và axit trong bình dễ chảy tràn ra ngoài, gây chập cháy. Bên cạnh đó, các bộ phận khác trong những chiếc xe này thường thiếu đồng bộ nên không đảm bảo an toàn.

 

xe-dap-dien-kem-chat-luong-3Xe đạp điện kém chất lượng rất dễ cháy nổ


Dù xe đạp điện là phương tiện đi lại ngày càng thông dụng nhưng thay vì lo lắng đến chất lượng và sự an toàn, hầu hết người tiêu dùng khi mua xe lại bị chi phối bởi giá cả. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh, người dân khi mua xe đạp điện cần đến địa chỉ có uy tín, kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ nên mua xe khi có bảo hành chính hãng, có đầy đủ giấy tờ kèm theo như hóa đơn, giấy chứng nhận đăng kiểm, kiểm định kỹ thuật…

Trong quá trình sử dụng, nên thường xuyên đưa xe đi kiểm tra. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần siết chặt công tác kiểm tra, kiểm định về chất lượng của loại phương tiện này đang bày bán trên thị trường để người tiêu dùng yên tâm hơn khi lựa chọn và sử dụng, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

 

---------------

Inbrand - Giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline: 0962 464 466


Có thể bạn quan tâm:

 

098 152 5445