CHIA SẺ THÔNG TIN

Hiểm họa từ cáp kém chất lượng

15/07/2017

Chọn lựa cáp để sử dụng là cả một quá trình cân nhắc phức tạp từ chủng loại, thương hiệu, nhà phân phối…do đó, người dùng phải hết sức cẩn trọng để tránh mua phải loại cáp kém chất lượng.

 

hiem-hoa-khi-dung-cap-kem-chat-luongNgười dùng phải hết sức cẩn trọng để tránh mua phải loại cáp kém chất lượng.


Các sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng luôn là mối lo cho người tiêu dùng vì không đảm bảo các chỉ định về độ an toàn. Cáp mạng cũng không nằm ngoại lệ. Cáp kém chất không chỉ không đảm bảo tốc độ đường truyền mà con gây nguy hiểm cho người dùng và các thiết bị khác khi xảy ra hỏa hoạn.

Cáp giả, cáp kém chất lượng được định nghĩa như sau:

-          Cáp không đáp ứng được các yêu cầu bắt buộc của tổ chức NEC nhưng vẫn cố tình bán ra thị trường và được đánh nhãn như cáp đạt chất lượng

-          Cáp kém chất lượng nhưng không được phát hiện do thiếu sót trong quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm.

-          Cáp được cố tình sản xuất nhái theo một thương hiệu danh tiếng trên thị trường.


Cáp không rõ xuất xứ

 

hiem-hoa-khi-dung-cap-kem-chat-luong-1Có nhiều hãng cáp trôi nổi trên thị trường


Khi giao thương quốc tế ngày càng phát triển thì các sản phẩm giá rẻ cũng ồ ạt thâm nhập vào thị trường toàn cầu. Ưu thế về giá sẽ giúp nhà phân phối tăng doanh thu so với đối thủ cạnh tranh, tiết kiệm chi phí đầu tư cho người dùng khi triển khai…Những lời chào mời này rất thu hút khách hàng. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên cẩn trọng khi quyết định mua bán các loại cáp không rõ xuất xứ, không có nhiều thông tin về công ty sản xuất ra chúng.

Các hãng cáp trôi nổi trên thị trường thường quảng cáo rầm rộ rằng sản phẩm của họ có chất lượng tương đương các nhà sản xuất nổi tiếng nhưng giá thành lại rẻ hơn. Thực tế, các khâu nghiên cứu và kiểm định sản phẩm của họ có thể chưa hoàn thiện. Họ cũng không đầu tư dây chuyền sản xuất và quản lý chất lượng sản phẩm, hoặc các biện pháp bảo vệ môi trường như các thương hiệu nổi tiếng.

 

hiem-hoa-khi-dung-cap-kem-chat-luong-2Hiểm họa từ cáp kém chất lượng


Khi lựa chọn một nhà cung cấp ít danh tiếng, cả người dùng và nhà phân phối đều phải chấp nhận nhiều rủi ro. Một đại lý cung cấp cáp đã phải thu hồi hơn 3,3 tỷ mét cáp Cat, 6 loại thông tầng (CMR) sau khi phân phối do không đáp ứng được các tiêu chuẩn NEC khi tiến hành đo kiểm về triển khai cáp thông tầng trong tòa nhà thương mại.

Nếu sẳ dụng sản phẩm cáp chất lượng từ các thương hiệu danh tiếng, người dùng sẽ không gặp phải tình trạng trên. Khi chẳng may gặp sự cố, người dùng sẽ được nhà sản xuất giải trình và hướng dẫn giải quyết cụ thể. Ngược lại, nếu là các sản phẩm từ nhà sản xuất lạ, rất khó để nhận được phản hồi vì mục tiêu chính của họ là lợi nhuận chứ không phải uy tín thương hiệu như các nhà sản xuất khác.


Hàng giả kém chất lượng tràn lan

 

hiem-hoa-khi-dung-cap-kem-chat-luong-3Cáp kém chất lượng gây nguy hiểm cho người dùng


Các nhà sản xuất chưa có thương hiệu thương không trực tiếp sản xuất mà lấy hàng từ nhiều nguồn cung ứng khác nhau, sau đó dán nhãn mác và bao bì để tung ra thị trường, dù các sản phẩm này có thể không đáp ứng yêu cầu về chất lượng.  Những quốc gia chưa có quy định quản lý chặt chẽ là nơi cáp giả được mua bán tràn lan.

Công ty Underwriters Laboratories – Đơn vị đo kiểm hàng đầu thế giới, nơi chứng thực mọi sản phẩm cho biết, mọi sản phẩm giả dù được sản xuất ở đâu trên thế giới đều không đạt khi được đo kiểm theo các tiêu chuẩn khắt khe dành cho sản phẩm chính hãng, những sản phẩm lỗi này có thể gây nguy hiểm cho người dùng bất cứ lúc nào.

 

Làm sao để nhận biết cáp giả


hiem-hoa-khi-dung-cap-kem-chat-luong-4Làm sao để nhận biết cáp giả ?


Mọi nhà phân phối, công ty triển khai và người dùng cuối đều phải cân nhắc trước hậu quả khi triển khai và sử dụng cáp giả kém chất lượng. Việc nhận biết cáp giả rất khó, tuy nhiên khách hàng vẫn có thể phòng tránh bằng cách dựa vào vài đặc điểm sau:

-          Sản phẩm có giá chênh lệch, rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại được phân phối từ các đại lý chính hãng khác.

-          Sản phẩm được sản xuất nhái theo thương hiệu nổi tiếng nhưng tem nhãn và cách đóng gói không giống các sản phẩm cùng loại từ thương hiệu đó.

-          Thông tin trên tài liệu sản phẩm và trên vỏ cáp không chính xác.

Khi mua sản phẩm từ nhà sản xuất chưa có thương hiệu, sẽ rất khó để người dùng đánh giá sản phẩm đó có chất lượng hay không. Do đó, khách hàng nên cân nhắc nếu được giới thiệu thông qua một kênh phân phối không uy tín và đặc biệt phải cẩn trọng khi mua cáp qua các kênh bán hàng online.

 

hiem-hoa-khi-dung-cap-kem-chat-luong-5Cáp chính hãng có quy trình sản xuất rất phức tạp


Kết luận

Khi một đường cáp không đạt chuẩn CMP nhưng bị làm nhái và đánh nhãn CMP sau đó đưa vào sử dụng, người dùng và các thiết bị ở khu vực triển khai cáp sẽ gặp rủi ro nếu chẳng may có hỏa hoạn xảy ra. Mục đích sử dụng cáp CMP là để hạn chế tốc độ truyền lửa và kiểm soát khói nhằm kéo dài thời gian cho người bên trong thoát ra, với đường cáp kém chất lượng, bạn không thể kiểm soát tốc độ cháy, thành phần và lượng khói sinh ra.

Cáp đạt chuẩn CMP có quy trình sản xuất rất phức tạp, các nhà sản xuất vì mục đích lợi nhuận có thể cắt bỏ vài giai đoạn nhằm tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận hợp pháp của mình. Khi xảy ra hỏa hoạn, cáp kém chất lượng sẽ gây phát tán lửa nhanh hơn, nguy hiểm đến tính mạng con người.

Chọn cáp từ các thương hiệu không danh tiếng hay sử dụng cáp kém chất lượng có thể khiến người sử dụng phải gánh chịu rủi ro về tài chính, sức khỏe và nguy hiểm cho môi trường. Do vậy, khách hàng nên chọn dùng cáp từ các thương hiệu uy tín để tránh những thiệt hại không đáng có.


---------------

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline: 0962 464 466

 

Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445