CHIA SẺ THÔNG TIN

Đồ điện gia dụng - mua nhầm hàng giả vì quá giống hàng thật

29/06/2017

Nếu như trước đây đại đa số người dùng dễ mua nhầm hàng giả, hàng nhái do tâm lý ham rẻ thì giờ đây, kể cả khi mua hãng chính hãng với giá cao người mua vẫn có thể bị “lừa” như thường. 


do-dien-lanhKể cả khi mua hãng chính hãng với giá cao người mua vẫn có thể bị “lừa” như thường. 


Các sản phẩm giả, nhái không chỉ giống y hệt hàng thật mà còn có tem, phiếu bảo hành. Nhiều người tiêu dùng mua đồ điện lạnh đã tỏ ra bức xúc vì không nghĩ rằng mình có thể bị “qua mặt” như vậy. Nhưng để có thể tự nhận biết được đâu là hàng điện lạnh thật, đâu là hàng điện lạnh giả thì vẫn là bài toán khó đối với họ, nhất là trong tình trạng thủ đoạn lừa đảo ngày một tinh vi hơn.


Khách hàng ít kinh nghiệm, bị lừa mua máy điều hòa không rõ nguồn gốc

 

do-dien-lanh-1Đồ điện lạnh - mua nhầm hàng giả vì quá giống hàng thật


Phần lớn người tiêu dùng có thói quen dựa dẫm nhiều vào người bán hàng khi chọn các ản phẩm điện máy cho mình. Đó chính là một sơ hở đề nhiều kẻ xấu lợi dụng bằng việc đưa ra các lời khuyên “chân thành”. Với việc tư vấn cho người mua về nhãn hiệu máy điều hòa họ đang mua là hao điện, mau hỏng,…người bán dễ dàng lái họ sang một thương hiệu mới không rõ nguồn gốc xuất xứ. Do mua ở những trung tâm uy tín, khách hàng hầu như không có bất cứ một nghi ngờ nào và kết quả là sập bẫy của những kẻ mua bán.

Như trường hợp của chuỗi cửa hàng điện máy uy tín, thường xuyên được quảng cáo trên tivi về chất lượng cũng như giá cả. Theo khảo sát thực tế tại địa chỉ này, sau khi khách hàng đồng ý mua một chiếc máy lạnh Panasonic, người bán hàng bất ngờ “đổi giọng” cảnh báo rằng “Loại máy lạnh này rất dễ bị hư cục lạnh, phải bảo dưỡng định kỳ thường xuyên…” Người này liên tục đưa ra hàng tá các yếu điểm chết người khiến người nghe không khỏi bị lung lay. Sau màn “dìm hàng” thương hiệu uy tín, cô gái bắt đầu ca ngợi một thương hiệu máy lạnh mới có tên là Kazemi. Nhiều người nếu không giữ vững quyết định của mình sẽ rất dễ “mủi lòng” và rơi vào bẫy. Sau một hồi thuyết phục không thành, người bán hàng sẽ thông báo là hết hàng Panasonic. Đây là một vấn nạn thực tế của khá nhiều trung tâm điện máy uy tín hiện nay. Những chiêu trò này người dùng vẫn có thể tránh được nếu giữ vững lập trường của mình, Còn đối với mặt hàng giả, nhái thì đó là một vấn đề lớn.


Hàng giả giống như khuôn rập từ ngoại hình đến tem, nhãn mác, và phiếu bảo hành 


do-dien-lanh-2Nồi cơm nhái có mẫu mã y hệt hàng chính hãng


Nói đến các thủ đoạn tinh vi của những kẻ bán hàng bất tín, lừa đảo thì khó có thể mà đo lương hết được. Nhìn bằng mắt thường vào mẫu mã sản phẩm, ngoại trừ những người trong nghề hay người bán ra thì không ai có thể biết chắc được các sản phẩm mình dùng có phải sản phẩm chính hãng hay không. Thậm chí ở nhiều nơi, một số kẻ lừa đảo còn giả mạo tem chống giả, nhãn mác và cả phiếu bảo hành, hóa đơn đỏ nhằm lấy lòng tin triệt để của người tiêu dùng. Đa số những mặt hàng điện lạnh giả, nhái đều được nhập khẩu từ Trung Quốc, giá thành chỉ vào khoảng 1/3, sau khi nhập về sẽ được dán nhãn mác của thương hiệu uy tín như: Mitsubisi Sanyo, Panasonic…đi kèm theo là bộ chứng từ giả được mua không bên ngoài.


do-dien-lanh-3Khó thể phân biệt hàng giả, nhái bằng mắt thường


Thông qua sự hỗ trợ của các cơ sở in ấn mà nhiều cá nhân, cơ sở đã hoàn thành được việc “tráo đổi” cho sản phẩm của mình. Tại địa điểm khá nổi tiếng là phố Cầu Gỗ, nhiều cơ sở kinh doanh đã dựa vào việc in tem nhãn ở khu vực này để hoàn thành việc làm giả, nhái như ý muốn. Chỉ trong một đoạn đường ngắn mà nơi này có đến 9 cơ sở in ấn. Theo như họ quảng cáo thì không có bất cứ nhãn, mác nào không làm được, kể cả tem chống giả. Khi được đặt in nhãn hiệu điện lạnh National, người bán hàng cho biết rằng nhãn hiệu này được đặt khá nhiều, ông có một vài khách hàng lớn đặt thường xuyên với số lượng lớn.


do-dien-lanh-4Đồ điện gia dụng - mua nhầm hàng giả vì quá giống hàng thật

Qua đó có thể thấy được rằng việc người dùng có quá ít kiến thức về tem chống giả cũng là một nguyên nhân góp phần trong việc tăng thêm tình trạng giả nhái phổ biến hiện nay. Phiếu bảo hành, chứng từ có thể mua với giá từ 500 – 1 triệu/ bộ, tem có thể giả thoải mái, thêm tem chống giả giả nữa là có thể hét giá trên trời với người tiêu dùng.

Để tránh được tình trạng này, người tiêu dùng cần phải đặc biệt lưu ý đến tem chống giả trên máy. Thông thường tại các cơ sở in thông thường đều không có khả năng tạo ra các loại tem chống giả chính thống mà họ chỉ có thể sao chép hoa văn, màu sắc bên ngoài. Tuy nhiên, về mặt kiểm chứng thì hoàn toàn không thể cho bất kỳ kết quả nào. Chẳng hạn như tem chống giả nhiệt uy tín thì khi nóng sẽ đổi màu mực,…tỏng khi tem chống giả giả mạo hoàn toàn không bị đổi màu. Hãy lựa chọn sản phẩm có tem chống giả uy tín, tìm hiểu cách nhận biệt hàng giả bằng tem chống giả để có thể chọn được sản phẩm chính hãng như mình mong muốn.

 

------------------

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline: 0962 464 466


Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445