CHIA SẺ THÔNG TIN

6 điểm nên lưu ý để tranh mua phải đồ điện tử giả

24/03/2017

Nếu lưu ý tới 6 điểm này, người tiêu dùng sẽ không bị mất tiền oan cho những sản phẩm điện tử kém chất lượng.

Mong muốn mua được các sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng là tâm lý chung của mọi người khi mua sắm. Tuy nhiên, suy nghĩ này đôi khi trở thành con dao 2 lưỡi khiến chúng ta chủ quan và mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Để không bị rơi vào hoàn cảnh “ tiền mất tật mang” khi mua phải đồ điện tử giả, bạn nên thuộc nằm lòng 6 bí kíp sau.


1. Luôn để ý kĩ vỏ hộp, bao bì sản phẩm

do-dien-tu-giaLuôn để ý kĩ vỏ hộp, bao bì sản phẩm

Khác với hàng chính hãng, các sản phẩm nhái, kém chất lượng thường không được đóng gói cẩn thận, thậm chí, một số mặt hàng còn bị mất tem và nhãn mác. Vì thế, khi mua đồ điện tử, đặc biệt là điện thoại iPhone, bạn nên kiểm tra chất lượng bao bì của sản phẩm.

 

2. Kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng

do-dien-tu-gia-1Kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng

Một cách khá hay để kiểm tra độ thật, giả của sản phẩm là để ý hướng dẫn sử dụng. Thông thường, loại sách này luôn được in bằng ngôn ngữ quốc gia mà bạn mua hàng. Ví dụ, khi mua điện thoại ở Mỹ thì sách hướng dẫn phải được in bằng tiếng Anh, nếu sách in bằng tiếng Trung thì khả năng rất cao sản phẩm đó là đồ giả.

 

3. Kiểm tra chất liệu sản phẩm

do-dien-tu-gia-2Kiểm tra chất liệu sản phẩm

Khác với loại hàng nhái kém chất lượng, đồ chính hãng luôn làm từ nhựa, cao su hoặc kim loại cao cấp, vì thế chúng ít khi bị trầy, xước hay méo mó. Khi mua hàng, bạn nên quan sát tới cả chất liệu sản phẩm.


4. Đừng quên chú ý tới phông chữ, logo thương hiệu

do-dien-tu-gia-4Đừng quên chú ý tới phông chữ, logo thương hiệu

Để tăng độ nhận diện thương hiệu, các hãng lớn thường rất cẩn thận trong việc in logo và in của mình lên sản phẩm. Nếu phát hiện phông chữ trên hàng có chút khác thường hay dễ bị tẩy xóa thì bạn nên cẩn thận, đó có thể là hàng giả.


5. Sạc pin là thứ thường bị làm giả nhất

do-dien-tu-gia-6Sạc pin là thứ thường bị làm giả nhất

Bạn nên lên mạng kiểm tra hình dáng của sạc pin chuẩn trước khi mua hàng bởi đây chính là thứ bị làm giả nhiều nhất. Đôi khi, điểm khác nhau giữa hàng thật và hàng giả chỉ đơn giản là 1 đường viền nhỏ ở phía chân sạc mà thôi.


6. Kiểm tra kích thước và màu sắc của dây cáp 

do-dien-tu-gia-5Kiểm tra kích thước và màu sắc của dây cáp 

Ngoài sách hướng dẫn và sạc pin thì dây cáp cũng là thứ dễ bị làm giả. Ít ai biết rằng dây cáp của hàng nhái thường dài và to hơn hẳn dây cáp tiêu chuẩn. Ngoài ra, logo hay kí hiệu in trên dây cũng bị in cẩu thả, dễ bị làm mờ chỉ sau vài lần sử dụng.


Có thể bạn quan tâm:

 

098 152 5445