CHIA SẺ THÔNG TIN

Son giả kẻ thù muôn thủa của phái đẹp - cách phân biệt son giả

04/08/2017

Son là vũ khí quan trọng nhất trong túi đồ trang điểm của một cô gái. Son có khả năng biến đổi vẻ bề ngoài lẫn tâm trạng của bạn, đồng thời khơi gợi sự ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh dành cho bạn.”

Thỏi son là vũ khí tối thượng của mọi phụ nữ. Một khuôn mặt nhợt nhạt trong phút chốc có thể trở nên xinh đẹp rạng rỡ. Thỏi son thật sự cần thiết cho cả những người phụ nữ ít trang điểm nhất.”

Son môi được ví von như chiếc gậy ma thuật làm đẹp, có khả năng biến hóa gương mặt.”

Son giả kẻ thù muôn thủa của phái đẹp

 

Với các nàng thỏi son dường như đã trở thành một vật bất li thân một thỏi son tốt sẽ giúp bạn tỏa sáng nhưng ngược lại nếu mua phải một sản phẩm bị làm giả kém chất lượng thì nó cũng ảnh hưởng trực tiếp tới khuôn mặt và sức khỏe của bạn. Là phụ nữ - hãy làm đẹp một cách thật thông thái. Cùng chúng tôi tìm hiểu một số kiến thức cơ bản để phân biệt son chính hãng và hàng fake.

 

Son giả và những hiểm họa khôn lường

Đã có không ít trường hợp dị ứng khi sử dụng mỹ phẩm nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc và hậu quả để lại đôi khi vô cùng đáng tiếc nhất là với những bạn có làn da “nhạy cảm” thì sức tàn phá của các loại hàng kém chất lượng này lại càng khủng khiếp.

Cách phân biệt son giả


Trong số các măt hàng mỹ phẩm hay bị làm giả thì son môi chính là sản phẩm dễ dàng bị làm “nhái” nhất. Bởi như đã biết, dù một người phụ nữ lười trang điểm thì họ cũng sẽ sở hữu một thỏi son. Nhu cầu thị trường với son quá nhiều nên cũng thu hút kẻ làm giả làm nhái để kiếm lời. Thủ đoạn làm giả cũng ngày một tinh vi khiến cho cả những tín đồ làm đẹp cũng còn khó phân biệt chứ chưa nói tới người tiêu dùng thông thường.

Son giả, son nhái với nhiều thành phần hóa chất độc hại dễ khiến bạn bị dị ứng vùng môi, khiến đôi môi thâm đen, viêm da. Nếu sử dụng son kém chất lượng chứa hàm lượng chì hay kim loại quá cao thì về lâu về dài có thể gây ra những hậu quả trầm trọng hơn như gây dối loạn về ngôn ngữ, hành vi, trí tuệ thậm chí còn là nguyên nhân tiềm ẩn cho nhiểu căn bệnh ung thư.

Các chuyên gia về sức khỏe cho biết triệu chứng cho thấy bạn đang sử dụng sản phẩm kém chất lượng là khi thoa da sẽ xuất hiện những mụn nhỏ li ti hoặc có hiện tượng phồng rộp da môi. Nếu phát hiện tình trạng này cần dừng ngay việc sử dụng sản phẩm, tới cơ quan y tế để được chữa trị kịp thời.


Son giả kẻ thù muôn thủa của phái đẹp

 

Hướng dẫn cách nhận biết hàng giả hàng nhái về các thỏi son

1. Phân biệt son thật – giả với vật dụng cơ bản

Một phương pháp rất đơn giản, mà mọi người thường hay sử dụng để kiểm tra hàm lượng chất độc hại (hàm lượng chì) trong son, là thử bằng một chiếc nhẫn vàng. Bạn quệt một chút son ra tay, sau đó dùng chiếc nhẫn di lên vết son, nếu vết son bị chuyển dần sang màu đen thì chắc chắn thỏi son đó có nhiều rạp chất độc hại, hàm lượng chì khá cao.

Ngoài ra, bạn có thể thử nghiệm tương tự với một vật dụng bằng bạc. Nếu bạn sử dụng bạc, bạc không làm đổi màu son thì thỏi son bạn đang xài đúng là hàng chính hãng và an toàn cho làn da.

Phương pháp này rất dễ thực hiện mà vô cùng hiệu quả, bạn đừng bỏ qua bước kiểm tra này trước khi tô một thỏi son mới lên môi nhé.

3. Nhận biết qua mẫu mã, bao bì và giá cả

Để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng, bạn nên tìm hiểu kỹ bao bì, mẫu mã cũng như một số đặc điểm của sản phẩm đó trên trang chủ chính thức của hãng. Bất cứ khi nào mua son tại một cửa hàng không phải store chính thức, bạn đều nên tận dụng những kiến thức review sản phẩm thật để quan sát, đánh giá cho thật kỹ, nên nhớ nếu sản phẩm rẻ hơn giá công bố quá nhiều thì bạn cũng cần phải xem xét lại.

Bạn có thể để ý thấy bao bì của hàng giả thường có kiểu in không rõ ràng, chữ dễ bị nhòe, nhạt màu. Hơn nữa các loại son giả thường có kiểu chữ không giống phiên bản gốc, vị trí chữ hay thông tin thường không thể đầy đủ.

Mặc dù thủ đoạn làm giả tinh vi nhưng bạn vẫn có thể phân biệt một cây son giả qua chất liệu vỏ, kiểu dáng vỏ cũng như chất son, đặc biệt đừng tin vào những sản phẩm giá rẻ bất ngờ. Đừng vì “ham rẻ” hay tiếc một khoản mà đầu tư sai chỗ để phải trả giá bằng khoản tiền lớn hơn cho việc điều trị và cả sức khỏe cũng như nhan sắc khó có thể cứu vãn của bạn.



Phân biệt theo bao bì sản phẩm

 

3. Kiểm tra bằng mã code sản phẩm

Nếu các phương pháp phân biệt thủ công vẫn chưa đủ độ tin tưởng thì bạn nên nhờ tới sự trợ giúp của công nghệ. Hiện nay có rất nhiều app kiểm tra code sản phẩm, bạn chỉ cần tải xuống và check khi đi mua son. Các thương hiệu mỹ phẩm cũng song hành khi hợp tác với các app kiểm tra mã code để cung cấp thông tin số liệu chính xác về hạn sử dụng cũng như những thông tin thành phần khác để bạn có thể kiểm tra.


Tác hại của son giả

 

Chúng tôi cũng cung cấp giải pháp mã vạch toàn diện inbrand hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng chống hàng giả hàng nhái bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và lợi ích cho người tiêu dùng. Mời bạn tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

Nếu có bất kỳ thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

098 152 5445