CHIA SẺ THÔNG TIN

Giật mình với nước hoa hàng hiệu giá 25.000 đồng

03/08/2017

Các chủ cửa hàng mỹ phẩm thường dùng mánh khóe để sản xuất ra những chai nước hoa hàng hiệu nhưng chỉ bán giá 25.000 đồng, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng.

Chỉ cần tới một cửa hàng mỹ phẩm, khách hàng có thể dễ dàng mua được một chai nước hoa hàng hiệu đúng mã vạch hàng ngoại những chỉ có giá rất rẻ khoảng 25.000 đồng. “Bí quyết” tạo nên những loại nước hoa siêu rẻ này là gì?

 

nuoc-hoa-gia-3Nước hoa hàng hiệu giá 25.000 đồng


Dùng nước hoa giả dễ bị viêm da, cháy da


Vạch trần thủ đoạn nước hoa rẻ tiền, ông Phạm Văn Huỳnh (chuyên gia hóa chất) cho biết: Thực chất những loại nước hoa trên chỉ được làm từ cồn, hóa chất và tinh dầu.

Tùy theo mùi mà các cơ sở sản xuất chiết xuất theo từng liều lượng tinh dầu cụ thể. Nếu làm theo phương pháp này thì chỉ cần tốn từ 5 -7 ngàn đồng có thể sản xuất ra 100ml nước hoa. Khi làm số lượng lớn sẽ còn rẻ hơn nhiều. Do vậy, các cơ sở bán nước hoa với giá vài chục nghìn sau khi tính cả chi phí bao bì vẫn có lãi.

 

nuoc-hoa-gia-2 

Hàng loạt các chai nước hoa giả đang được bày bán còn có thể truy xuất được mã vạch


Nước hoa giả, nhái thường chứa các chất như urine có trong nước tiểu, vi khuẩn, hóa chất chống đóng cặn, alcohol và Ea de Perfume…Chính những hóa chất này sẽ gây nguy hiểm cho người dùng. Các bác sĩ khuyến cáo việc dùng nước hoa không rõ nguồn gốc có thể dẫn đến viêm da mãn tính. Hàng năm, cả nước tiếp nhận hàng ngàn ca dị ứng với nước hoa giả, nhẹ thì sạm da, nặng thì bị viêm loét.

Các vị trí viêm da khi tiếp xúc với nước hoa là cổ tay, sau tai, gáy, cổ. Sau khi chữa khỏi những chỗ này có thể để lại vết thâm hay sẹo vì đây là những vị trí rất nhạy cảm với hóa chất, nhiều bệnh nhân bị kích ứng da nóng rát và ửng đỏ, đôi khi tạo thành những mảng phát ban đỏ, sung phù nề và nổi bóng nước.


Làm sao để tránh mua phải nước hoa nhái


nuoc-hoa-gia-4Nước hoa nhái ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng


Nước hoa nhái được thiết kế nhãn mác, kiểu dáng, tên gọi và có mùi rất giống với nước hoa thật. Vì vậy, để hạn chế thấp nhất việc mua nhầm sản phẩm nhái thì người tiêu dùng nên cẩn trọng. Khi mua hàng, người dùng cần nhìn kỹ màu sắc vỏ và chai nước hoa, phông chữ, độ sắc nét, lỗi chính tả và ngữ pháp. Mã số trên vỏ hộp và chai nước hoa thật phải cùng 1 số như nhau.

Tiếp đó, cần phải kiểm tra màu sắc, độ trong suốt của chai thủy tinh. Nước hoa thật có hình dáng, đường nét, độ dày của chai cũng như dòng chữ in nổi, chìm rõ ràng, luôn có một lớp chống sốc bao quanh chai. Bên cạnh đó, chất thủy tinh phải trong, mỏng và không có bọt khí.

 

nuoc-hoa-gia-5Nước hoa giả được bày bán tại nhiều cửa hàng mỹ phẩm


Trên bao bì chai nước hoa thật thường có các ký hiệu đặc biệt: hạn sử dụng, hình tái chế hoặc các kí hiệu cấm đối với sản phẩm, hàng giả sẽ không có các ký hiệu này hoặc nếu có sẽ không rõ nét.

Nước hoa thật ở dưới đáy chai đều in đầy đủ các thông tin như nồng độ, dung tích, tên nước hoa, nhà sản xuất. Nước hoa thật có độ trong rõ ràng và thường không có bất cứ cặn bã ở bên trong. Dựa trên giá cả để phân biệt, nước hoa thật dù là chai mini cũng sẽ có giá khoảng 500.000 đòng đến 1 triệu đồng.

 

nuoc-hoa-gia-6Nước hoa thật chai mini cũng có giá khoảng 500.000 đồng


Nước hoa nhái có nhiều loại, có thể là hàng thật bị pha, nhưng phổ biến nhất là loại “nhái” hoàn toàn theo mẫu mã của hàng thật ( chia theo mức độ tinh vi là fake loại 1, fake loại 2…). Với tâm lý thích dùng hàng hiệu nhưng giá rẻ, nhiều người đã bỏ tiền ra mua nước hoa nhái mà không lường hết tác hại của những sản phẩm được làm giả này.

 

---------------

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline: 0962 464 466


Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445