CHIA SẺ THÔNG TIN

Mỹ phẩm giả - Sinh viên biết nhưng vẫn dùng

14/03/2017

Hiện nay, mỹ phẩm giả đang xuất hiện tràn lan trên thị trường, đặc biệt là tại các khu chợ dành cho sinh viên. Các sản phẩm kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và nhan sắc người dùng, tuy nhiên nhiều bạn sinh viên lại chẳng mấy quan tâm tới điều này.


my-pham-giaMỹ phẩm giả

Là phái đẹp, thông thường ai cũng sẽ sở hữu ít nhất một thỏi son hoặc vài ba món mỹ phẩm trong túi để có thể tô điểm bản thân bất cứ lúc nào. Với những loại mỹ phẩm uy tín, có nguồn gốc rõ ràng hay những mỹ phẩn chiết xuất từ thiên nhiên thì hiệu quả làm đẹp mang lại là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, song song tồn tại với mỹ phẩm thật là sự xuất hiện của rất nhiều loại mỹ phẩm giả, nhái vô cùng độc hại cho sức khỏe.


Những chất độc hại có nhiều trong mỹ phẩm giả


my-pham-gia3Những chất độc hại có nhiều trong mỹ phẩm giả

Chất độc hại đầu tiên phải kể đến đó là lượng chì được phát hiện trong không ít các loại son môi và phấn. Các sản phẩm chứa nặng chì này chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, nhãn mác không rõ ràng. Trong quá trình sử dụng mỹ phẩm này, lượng chì sẽ từ từ ngấm vào cơ thể và gây thâm môi, hại da mặt, xỉn răng. Nhiễm độc hàm lượng lớn và lâu ngày có thể gây ngộ độc cấp, nôn, tiêu chảy, thậm chí gây ra bệnh tim, phổi, nặng hơn là ung thư.


my-pham-gia-4Cách sản xuất mỹ phẩm giả

Một trong những thành phần độc hại khác là Paraben. Đây là hợp chất thường được sử dụng trong bảo quản, khử mùi và tẩy trùng. Paraben sau khi hấp thụ vào cơ thể qua đường mỹ phẩm sẽ gây hại cho các mao mạch, có khả năng gây ung thư vú, sớm gây ra các triệu chứng của sự mãn kinh và chứng loãng xương.

Sodium hydroxide thường xuất hiện trong các sản phẩm làm trắng da có thể gây ra viêm loét, bào mòn da, khiến da bị rộp. Ngoài ra, chất này có thể gây đục thủy tinh thể và các vấn đề khác về mắt.

Sodium lauryl sulfate (SLS) có chức năng tẩy rửa và tạo bọt. Khi được sử dụng trong mỹ phẩm, SLS gây ảnh hưởng về thị giác, rụng tóc, khiến da sần sùi, lâu lành vết thương. Đây được xem là chất nguy hiểm nhất trong số các chất hữu cơ dùng trong sản xuất mỹ phẩm.


my-pham-gia5Hậu quả từ mỹ phẩm giả

Ngoài ra, còn có vô vàn những chất độc hại khác như: hydroquinone tìm thấy trong kem chống nắng, kem che khuyết điểm, sữa rửa mặt, kem trắng da…gây bệnh ung thư, làm tăng khả năng phát triển của những độc tố có hại cho cơ thể, polyethylene glycol (PEG) trong kem dưỡng da giả gây ảnh hưởng cho hệ miễn dịch, propylene glycol (PG) ảnh hưởng đến gan, não, isopropyl alcohol gây nhức đầu, formaldehyde tìm thấy trong sơn móng tay, dầu gội đầu gây bệnh hen suyễn, dầu khoáng chất có nguồn gốc từ dầu mỏ trong son môi, kem dưỡng…ngăn cản sự bài tiết của da, tắc lỗ chân lông, phthalates là chất đã bị cấm tại Anh vì gây ra những thay đổi hệ thống nội tiết và hóc môn trong cơ thể, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương…Các hóa chất độc hại này được đưa vào mỹ phẩm vì giá thành rẻ, hiệu quả nhanh chóng, nhưng về lâu dài không khác gì đầu độc cơ thể.


Mỹ phẩm giả bán tràn lan, công khai

Hiện nay, rất dễ bắt gặp các loại mỹ phẩm giả được bày bán tràn lan và công khai ở các chợ sinh viên, chợ đầu  mối, chợ cho công nhân và các cửa hàng mỹ phẩm nhỏ lẻ. Tại những khu chợ cho sinh viên Hà Nội như Chợ Nhà Xanh, chợ Dịch Vọng, chợ Hôm, chợ Phùng Khoang…những cửa hàng, quầy mỹ phẩm mọc lên như nấm với đa dạng chủng loại mỹ phẩm.


my-pham-gia1Mỹ phẩm giả được bày bán tràn lan

Tại những nơi này, chúng ta có thể tìm thấy mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc… mang nhãn hiệu khác nhau từ vô danh đến cả những thương hiệu tên tuổi như 3CE, The Faceshop, Bourjois…thậm chí cao cấp hơn là Chanel hay Tom Ford. Tuy kiểu dáng, nhãn mác cao cấp nhưng giá bán của những sản phẩm này lại vô cùng bèo bọt, nhiều thứ chỉ từ 10 nghìn động hoặc bằng nửa giá so với các sản phẩm tương tự bày bán trong Store.

Mỹ phẩm giả thường khó để phân biệt thật – giả, đặc biệt sản phẩm hàng fake loại 1 khả năng nhái vô cùng tinh vi, vì vậy việc mua nhầm hàng giả, hàng nhái cũng không thể tránh khỏi, Tuy nhiên, có những người dù biết là mỹ phẩm giả nhưng vẫn cố sử dụng chỉ vì ham rẻ.


Sinh viên biết giả vẫn mua vì rẻ

Thực tế, những quầy mỹ phẩm ở chợ thường khá đông khách. Ngoài hàng hóa tại quầy, mỹ phẩm được bày bán la liệt trên những tấm bạt được trải dưới đất với tấm biển “ Thanh lý” cũng dành được nhiều sự quan tâm.


my-pham-gia2Mỹ phẩm giả độc hại, sinh viên biết những vẫn dùng

Khi được hỏi về tác hại của mỹ phẩm giả gây ra cho cơ thể, nhiều bạn sinh viên mặc dù biết nhưng vẫn chấp nhận dùng. Lý giải việc này có lẽ đầu tiên xuất phát từ tâm lý ham rẻ, không muốn đầu tư cho sản phẩm chất lượng cao hơn tại Store. Mỹ phẩm giả thường không có biểu hiện gây hại ngay lập tức mà ngấm từ từ vào cơ thể, vì vậy người sử dụng không thấy có biểu hiện xấu là yên tâm dùng tiếp. Một trong những lý do khác đó là tâm lý chạy đua theo bạn bè. Không ít bạn trẻ nhìn thấy bạn bè sở hữu những thỏi MAC, Chanel hay Tom Ford…nên cũng cố mua một thỏi giả có hình dạng gần tương tự nhưng giá rẻ hơn có khi cả chục lần.


my-pham-gia-7Mỹ phẩm bày bán ở chợ lúc nào cũng đông khách

Không giống như quần áo hay túi xách giả, mỹ phẩm giả là thứ sẽ trực tiếp tác động lên cơ thể. Bởi vậy, các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm cần khuyến cáo, nâng cao nhân thức cho người tiêu dùng về điều này. Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần đẩy lùi vấn nạn “hàng giả hàng nhái” đang nhức nhối hiện nay.

Đối với bộ phận khách hàng “muốn dùng hàng thật nhưng mua nhầm hàng giả”, các doanh nghiệp cần tìm ra biện pháp để bảo mật mẫu mã sản phẩm của mình, sử dụng những dấu hiệu chống giả trên bao bì và hướng dẫn người tiêu dùng cách thức để nhận biết.

giai-phap-inbrandGiải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái Inbrand

Giải pháp hàng giả hàng nhái InBrand hàng đầu hận hạnh được tư vấn và đồng hành cùng doanh nghiệp trong sự nghiệp chống hàng giả hàng nhái, bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng. Vui lòng liên hệ về số hotline 0962 464 466 để nhận tư vấn cụ thể. Xin cảm ơn !


Có thể bạn quan tâm:


098 152 5445