CHIA SẺ THÔNG TIN

Mỹ phẩm giả và những tác hại khôn lường

20/11/2016

Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu của mỗi người phụ nữ. Ngày nay, sự phát triển của công nghệ hiện đại đã cho ra đời vô số loại mỹ phẩm nhằm hỗ trợ các chị em trong việc chăm sóc và giữ gìn nhan sắc của mình. Thực tế, có rất nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn mua mỹ phẩm với mong muốn trở nên xinh đẹp nhưng lại thiếu hiểu biết về những sản phẩm này dẫn đến mua phải hàng giả, hàng nhái gây tổn hại ngoại hình và sức khỏe.

my-pham-gia-inbrandLàm đẹp là nhu cầu thiết yếu của mọi phụ nữ

“ Tiền mất tật mang” với hàng hiệu giá rẻ

Trên thị trường có rất nhiều dòng mỹ phẩm của những thương hiệu xuất xứ từ nhiều nước khác nhau, từ Mỹ đến Nhật, cho tới vô danh. Tận dụng cơ hội đó, hàng loạt cá nhân, cơ sở kinh doanh trái phép đã lợi dụng tung ra thị trường vô số hàng giả hàng nhái, trà trộn vào hàng thật để kiếm lời bất chính.

Mỹ phẩm giả, nhái được bày bán công khai và tràn lan ở khắp mọi nơi như: chợ đầu mối, khu chợ sinh viên, chợ dành cho công nhân…và các shop mỹ phẩm nhỏ. Nhãn mác của những sản phẩm này rất phong phú và đa dạng, đầy đủ các chủng loại, đặc biệt phần lớn đều ghi tiếng nước ngoài như Nhật, Trung hoặc Thái Lan và không có nhãn phụ tiếng Việt.


my-pham-gia-inbrandThật khó để phân biệt mỹ phẩm giả với mỹ phẩm thật

Trong khi các sản phẩm chính hãng có giá bán rất cao, có những sản phẩm lên đến vài triệu đồng thì hàng giả giá chỉ bằng 1 nửa, thậm chí rẻ hơn cả chục lần. Trên các trang mạng còn có người rao bán mỹ phẩm mang mác hàng xách tay với khuyến mãi “cực sốc” giảm giá 20 – 80% cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn. Điều này đánh vào tâm lý thích mua hàng giá rẻ của nhiều chị em, thu hút lớn một lượng không nhỏ người tiêu dùng.


my-pham-gia-4-inbrandMỹ phẩm giả dưới mác hàng xách tay thu hút nhiều người tiêu dùng

Để tiết kiệm chi phí sản xuất và tạo lòng tin cho khách hàng, các cơ sở kinh doanh trái phép đã đưa vào mỹ phẩm giả những thành phần độc hại như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thủy ngân, kẽm, cyanua.… do những chất này có giá thành rẻ, nhưng lại có hiệu quả nhanh chóng. Sử dụng phải mỹ phẩm kém chất lượng, các chị em rất dễ bị dị ứng, đỏ mặt, sạm, khô, nám, nổi sần ngứa, đồi mồi, chàm, viêm nang lông, nhiễm trùng da, làm da nhanh xuất hiện các dấu hiệu lão hóa...thậm chí là bị ung thư da.
Đối với mỹ phẩm rởm nhẹ, người bị kích ứng phải điều trị trong một thời gian dài và phải tốn rất nhiều tiền mới có thể hết được. Còn trong trường hợp nặng thì có thể sẽ để lại hậu quả vĩnh viễn trên da, thậm chí tử vong do nhiễm độc chì.


my-pham-gia-5-inbrandThị trường tràn lan mỹ phẩm giả

Theo thống kê, mỹ phẩm gây dị ứng nhiều nhất là kem dưỡng da ( chiếm 1/3 số ca dị ứng mỹ phẩm), tiếp theo là kem tổng hợp chiếm 22%, thuộc nhuộm 20% và phấn trang điểm.


Mỹ phẩm nhái giả đã “giết” người như thế nào?

Những năm gần đây, số ca nhập viện vì dị ứng mỹ phẩm ngày càng gia tăng, trong 10 trường hợp vì mỹ phẩm thì có đến 7 trường hợp là do mỹ phẩm làm trắng da và mỹ phẩm trang điểm ( theo trung tâm dị ứng miễn dịch lâm sàng, bệnh viện Bạch Mai). Những bệnh nhân này hầu hết đều ở trường hợp nặng và khó điều trị.

Tác hại của mỹ phẩm nhái giả mà người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận ra ngay sau vài lần sử dụng đầu tiên là:

my-pham-gia-1-inbrand

Tác hại của dị ứng mỹ phẩm giai đoạn 1

 
Một số loại mỹ phẩm giả sẽ phát huy tác dụng trong vài tuần đầu, khiến da trở nên đẹp và mịn màng hơn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, chậm nhất là từ tuần thứ 2 theo cơ địa từng người, da sẽ dần xuất hiện những triệu chứng sau:

-          Da sưng tấy và lở loét gây đau đớn

-          Da khô rát và bong tróc vẩy, những mảng da bị lột rất dày gây đau nhức và rát toàn thân

-          Nguy hại nhất là gây ung thư da, suy giảm chức năng tế bào máu. Nếu bị bệnh khác kết hợp dị ứng mỹ phẩm giả có thể gây viêm nhiễm nội tạng, hoại tử dẫn đến tử vong.


my-pham-gia-2-inbrandDị ứng mỹ phẩm giai đoạn nặng

Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, phụ nữ không nên lạm dụng mỹ phẩm. Nên chọn mua những loại mỹ phẩm quen dùng, có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng đáng tin cậy, bên cạnh đó, chúng ta phải hiểu được cấu trúc da của mình để phân loại mỹ phẩm phù hợp với làn da đó.

Hãy là một người tiêu dùng thông minh bằng cách tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản trong việc chọn mỹ phẩm cũng như tìm hiểu thêm về các giải pháp chống hàng giả hàng nhái Inbrand nhé !

Kiến thức liên quan

098 152 5445