CHIA SẺ THÔNG TIN

Kem tắm trắng giả - hiệu quả nhanh chóng, hậu quả lâu dài

28/06/2017

Kem trắng da đã không còn xa lạ đối với nhiều chị em phụ nữ trong thời gian gần đây. Thậm chí làm trắng da từ các loại sữa tắm hoặc kem đang dần trở thành xu hướng làm đẹp của tất cả mọi người. Tuy nhiên, chính vì độ hot của việc làm trắng mà nhiều cơ sở buôn bán kem trắng da đã không ngại ngần buôn bán kem giả, nhái với mục đích kiếm lời.


kem-tam-trang-giaTắm trắng đang trở thành xu hướng của nhiều chị em


Kem trắng da chỉ trong 1 phút với giá rẻ bèo


Hiện nay, người mua có thể dễ dàng tìm kiếm bất cứ sản phẩm kem trắng da nào chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản. Những quảng cáo về kem trắng da cấp tốc được tung ra tràn lan nhằm thu hút sự quan tâm của các khách hàng mê tắm trắng, làm trắng nhanh chóng, bất chấp cảnh báo từ cơ quan truyền thông hoặc các công ty mỹ phẩm uy tín.

Các loại kem tắm trắng cấp tốc thường có giá rẻ bèo. Tại chợ Pò Chài (Quảng Tây, Trung Quốc) – Nơi được biết đến là thủ phủ của hàng lậu và là nguồn cung cấp nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng – với khoảng 120 nghìn đồng, người mua sẽ có ngay hẳn 1kg kem tắm trắng. Cách sử dụng loại kem này cực kỳ đơn giản. Chỉ việc thoa một lớp kem lên tay, xoa vài lần cho lớp da bề mặt bị tróc ra và làn da sẽ trắng lên trông thấy.

 

kem-tam-trang-gia-1Kem tắm trắng giúp da trắng lên nhanh chóng


Theo các chuyên gia da liệu, trong các loại kem tắm trắng, kem lột trắng da có nguôn gốc hóa chất hầu hết chưa corticoid. Những mỹ phẩm làm đẹp có chứa chất này thường mang lại hiệu quả rất nhanh, làn da sẽ nhanh chóng trắng mịn, thậm chí trắng ngay sau 24h bôi kem. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng sẽ gây ra các biến chứng như rạn da, teo da, dễ nhiễm trùng da do giảm sức đề kháng. Việc chữa trị sẽ rất khó khăn và tốn kém.

Bởi vậy, các khách hàng bất chấp nguy hại và tổn thương đến da để sử dụng các loại mỹ phẩm làm trắng da cấp tốc sẽ chỉ dẫn đến “chuốc họa vào thân”.


Giả tên thành phần kem trắng da cực kỳ đơn giản

 

kem-tam-trang-gia-2Các sản phẩm chính hãng thường có thành phần tự nhiên để đảm bảo an toàn cho da


Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thường có xu hướng sử dụng các thành phần tự nhiên cho loại kem của mình như bột ngọc trai, tinh chất nhau thai, sữa non, mật ong và các loại thảo dược…

Đây là các thành phần hầu như rất an toàn cho da và không gây kích ứng. Tuy thời gian để phát huy tác dụng có hơi lâu so với hóa chất tẩy da nhưng sẽ giúp da được nuôi dưỡng sâu từ bên trong và đảm bảo cho da luôn khỏe mạnh, trắng hồng từ từ.

Nắm bắt được xu hướng này, các cơ sở sản xuất kem trắng da nhỏ lẻ khi sản xuất bao bì chỉ việc yêu cầu thành phần theo ý muốn, lập tức sản phẩm sẽ có đầy đủ các thành phần và hình ảnh cực kỳ hấp dẫn với đủ mọi ngôn ngữ Pháp, Anh, Nhật, Hàn…Theo đó, công dụng của sản phẩn chỉ là quá trình đánh máy và sản xuất bao bì.

 

kem-tam-trang-gia-3Công dụng sản phẩm chỉ là kết quả của đánh máy và sản xuất bao bì


Người tiêu dùng khi mua sản phẩm về dù có chú ý đến thành phần nhưng cũng khó lòng biết được sản phẩm có thực sự chứa những nguyên liệu đó hay không, tìm hiểu kỹ về xuất xứ, nguồn gốc sản phẩm. Vì vậy, khi đã sở hữu sản phẩm trong tay vẫn luôn lo lắng về nguy cơ bị dị ứng. Chỉ có các cơ sở sản xuất, phân phối nhận được tiền, bán được hàng là có thể “ăn chắc” với bất kỳ sản phẩm nào họ “chế” ra.

 

kem-tam-trang-gia-4Kem tắm trắng giả - hiệu quả nhanh chóng, hậu quả lâu dài


Về bản chất, bôi kem tẩy trắng da, lột da, tắm trắng đều sử dụng các chất chứa thuốc tẩy mạnh có tác dụng tẩy lớp biểu bì trên da. Vì vậy, sau khi sử dụng sẽ có kết quả nhanh chóng, da trắng hơn trong thời gian ngắn, khi ngừng sử dụng da sẽ đen dần lại. Do đó, người tiêu dùng không nên chạy theo những lợi ích ngắn hạn và tức thời từ các loại kem trắng da mà dẫn đến những nguy hại cho sức khỏe của mình.


kem-tam-trang-gia-5Hậu quả của việc sử dụng mỹ phẩm giả

 

098 152 5445