CHIA SẺ THÔNG TIN

Cái giá phải trả nếu dùng mỹ phẩm Fake

16/05/2017

Vừa được tiếng dùng hàng hiệu cao cấp, giá cả lại chỉ bằng một phần của hàng thật, mỹ phẩm fake đang là sự lựa chọn nhiều chị em hiện nay.

my-pham-fakeMỹ phẩm fake đang là sự lựa chọn nhiều chị em hiện nay


Dạo quanh thị trường “fake”

Mỹ phẩm vẫn được coi là thị trường khó phân biệt thật – giả, “vàng thau lẫn lộn” vì không thể thống kê được hết có bao nhiêu chủng loại, bao nhiêu nhãn hiệu đã và đang được bán ra. Nếu không tỉnh táo, khi đứng trước “mê hồn trận” mỹ phẩm khổng lồ bất cứ ai cũng không tránh khỏi bị làm cho hoa mắt.

my-pham-fakc-1Mỹ phẩm fake đang là sự lựa chọn nhiều chị em hiện nay

Quan sát một vòng trên phố mỹ phẩm Lương Văn Can (Hà Nội) có thể nhận thấy có không ít những cửa hàng gắn thông báo giảm giá 30%, 50%...với các nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, Dior, L’oreal, Mac…nhưng hầu hết là hàng nhái có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Độ tinh xảo của các sản phẩm nhái đã đạt đến mức y hệt hàng thật.

my-pham-fake-2Hàng nhái có mẫu mã giống hệt hàng thật

Giảm giá, lại dán mác hàng cao cấp, số lượng người đổ xô vào mua hàng safe off mỗi ngày một tăng. Nói đến “thiên đường” của mỹ phẩm nhái phải nhắc đến chợ Đồng Xuân (Hà Nội), có người nghĩ rằng mua được hàng rẻ vì đây là chợ đầu mối, nhưng thực tế tất cả tem mác đều được dập trong “nội địa”.

Với nhiều người, dùng hàng “fake” là chuyện được coi là bình thường. Trong khi đó, có người méo mặt vì bỏ tiền “thật” nhưng mua phải hàng giả, có người thì lãnh hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và thẩm mỹ.

my-pham-fake-5

Cái giá phải trả nếu dùng mỹ phẩm Fake

Chính vì thế, người bán cũng không ngại công khai quảng bá trên mạng “hàng fake loại 1”, “bảo đảm giống hàng thật hơn 90%”…Trước cái “lợi đôi bên” mà cả người bán lẫn người mua cùng nhau lờ đi những tác hại lâu dài, miễn là người mua phải bỏ ít tiền mà vẫn dùng “ hàng hiệu” còn người bán tha hồ thu lợi nhuận. Sức khỏe là vấn đề “để sau tính”

>>>> Top 10 mỹ phẩm được ưa chuộng bị làm giả nhiều nhất


Tác hại khôn lường

Khác với việc mặc một bộ đồ nhái, khoắc một chiếc túi giả, mỹ phẩm là thứ bôi lên da, vẽ lên môi…tất cả đều là những con đường trực tiếp tác động lên cơ thể. Khi tiếp xúc với những sản phẩm không rõ nguồn gốc, không rõ thành phần, bộ phần đầu tiên chịu tác động chính là làn da mong manh của bạn, tiếp đến sẽ là muôn vàn những tác hại mà bạn không thể ngờ tới.

my-pham-fake-6Mỹ phẩm giả được bán ở nhiều cửa hàng

Theo các bác sĩ da liễu, mỹ phẩm giả không những không đáp ứng được nhu cầu làm đẹp mà còn trực tiếp gây ra hậu quả tai hại cho sức khỏe và thẩm mỹ. Trong những sản phẩm làm giả thường có các loại hóa chất gây dị ứng, làm tổn tương da, khiến nổi mẩn đỏ, ngứa, thậm chí mưng mủ.

my-pham-fake-3Mỹ phẩm giả chứa nhiều chất độc hại cho cơ thể

Khi phân tích các sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng, thành phần được tìm thấy là chất corticoid – một chất giống nội tiết tố cơ thể, tuy nhiên tác dụng phụ của nó là gây teo mỏng da, dãn mạch máu dưới da, làm mất sắc tố da. Đây cũng là nguyên nhân gây kích ứng da, nổi mụn, sần ngứa hay nghiêm trọng hơn là nám, chàm, viêm nang long, nhiễm trùng…

Một điều dễ nhận thấy khi sử dụng các sản phẩm này là da trắng lên rất nhanh, nhưng rất khô, bong tróc vảy nhỏ, nhiều mụn cám li ti và sạm đi nhanh chóng. Làn da vì thế sẽ bị lão hóa sớm, trở nên nhăn nheo, nổi tàn nhang, đồi mồi…Nếu sử dụng mỹ phẩm giả lâu dài, hậu quả nặng nề hơn là da bị ngộ độc do mỹ phẩm có chứa kim loại nặng hoặc thủy ngân. Có nhiều trường hợp người dùng phải nhập viện và hứng chịu di chứng về sau.

my-pham-fake-4Hậu quả từ mỹ phẩm giả

Cũng có những trường hợp ảnh hưởng nặng tới mức biến đổi các tế bào dẫn đến u bướu hay ung thư như: ung thư phổi, ung thư tử cung, ung thư vú…Các chất độc hại có trong mỹ phẩm fake cũng là nguyên nhân gây ra bệnh về nội tiết tố gan, các bệnh về tim mạch, các bệnh về thần kinh não.

Tuy nhiên, có một thực tế là mặc dù có không ít bài viết, cảnh báo, khuyến cáo về tác hại của mỹ phẩm “fake”, thậm chí còn chỉ rõ tác hại của từng loại chất trong mỗi sản phẩm nhưng người dùng cũng không mấy bận tâm.

Tham khảo cách phân biệt mỹ phẩm thật - giả trong bài viết sau: 7 bí kíp nhận biết mỹ phẩm giả

Đối với các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước, cần sớm tìm ra biện pháp để bảo vệ thương hiệu của mình. Inbrand cung cấp một giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện, giúp doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả quá trình lưu thông của sản phẩm, cũng như hỗ trợ người tiêu dùng có một công cụ hữu hiệu nhất để xác minh thật - giả khi mua hàng. Doanh nghiệp vui lòng liên hệ với Inbrand qua số hotline 0962 464 466 để nhận được tư vấn cụ thể hơn.

 

Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445