CHIA SẺ THÔNG TIN

7 bí kíp nhận biết mỹ phẩm giả

25/04/2017

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của tất cả các chị em phụ nữ. Cuộc sống càng trở nên hiện đại, phái đẹp càng quan tâm đến việc giữ gìn sắc đẹp cũng như mong muốn trở nên long lanh hơn.

Bắt kịp xu hướng này, các hãng mỹ phẩm đua nhau cho ra đời nhiều dòng sản phẩm làm nên một thị trường vô cùng đa dạng. Bên cạnh đó, thị trường mỹ phẩm giả cũng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Trước vấn nạn mỹ phẩm thật – giả lẫn lộn như hiện nay, người tiêu dùng nên tự trang bị cho mình những bí kíp phân biệt mỹ phẩm thật – giả sau.


1. Hàng chính hãng không bao giờ sale tới 70 - 80%

Thực tế, một sản phẩm chính hãng thường có giá khá cao và rất ít khi họ chưng biển giảm giá. Tuy nhiên, không ít người cứ thấy đâu đề biển sale mạnh 70 – 80% sản phẩm là lao vào như thiêu thân với hi vọng mua hàng thật với giá hời.

cach-nhan-biet-my-pham-giaHàng chính hãng không bao giờ sale tới 70 - 80%

Việc giảm giá đột ngột ở mức khó tin như vậy có thể là dấu hiệu cho thấy mặt hàng mỹ phẩm trong cửa hàng là giả hoặc đã hết hạn từ lâu. Bên cạnh đó, một mức giá cao cũng chưa chắc đảm bảo chất lượng sản phẩm của họ là chuẩn. Trước khi mua hàng, bạn hãy hỏi người bán hàng giấy chứng nhận chất lượng. Nếu họ từ chôi, bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi mua sản phẩm đó về.


2. Để mắt tới bao bì sản phẩm

Một sản phẩm mà bao bì nhăn nhúm hay chữ trên bao bì in quá nhỏ, quá mờ thì gần như có thể khẳng định đó là hàng giả. Tuy nhiên, có rất nhiều hàng giả được làm tinh vi, chau chuốt đến từng chi tiết nhỏ.  Những lúc này, bạn nên sử dụng mã số mã vạch để kiểm tra bởi đây chính là chìa khóa dẫn bạn đến kho dữ liệu tương ứng với thông tin sản phẩm.

bi-kip-phan-biet-my-pham-gia Để mắt tới bao bì sản phẩm

Dù mã số, mã vạch không thể khẳng định 100% sản phẩm là thật hay giả nhưng sẽ giúp bạn có hình ảnh thật về sản phẩm trên web để so sánh.


3. Check mã vạch, số seri, thông tin sản xuất sản phẩm

Bạn muốn truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hãy đọc 3 số đầu tiên của mã vạch rồi so sánh với bảng dưới đây để có câu trả lời. Ngoài ra, trước khi mua một sản phẩm, bạn hãy chắc chắn rằng số seri in trên sản phẩm trùng với số trên hộp.

cach-phan-biet-my-pham-gia-1

phan-biet-my-pham-giaCheck mã vạch, số seri, thông tin sản xuất sản phẩm

Bạn nên check lại hạn sử dụng của mỹ phẩm định mua bởi có rất nhiều trường hợp mỹ phẩm đã gần hết hạn sử dụng nhưng vẫn được bán như bình thường. Với thương hiệu lớn, bạn có thể check hạn sử dụng tại trang web của họ.

phan-biet-my-pham-gia-47 bí kíp nhận biết mỹ phẩm giả

Thông thường các hãng mỹ phẩm sẽ in hạn sử dụng lên bao bì sản phẩm luôn, nhưng một số ít lại không in. Với sản phẩm có hạn sử dụng trên 30 tháng thì nhà sản xuất sẽ không in hạn sử dụng lên bao bì mà chỉ in ngày sản xuất. Ngược lại, sản phẩm có hạn sử dụng dưới 30 tháng thì họ sẽ in lên bao bì cả ngày sản xuất và ngày hết hạn.


4. Chú ý kiểm tra màu sắc

cach-phan-biet-my-pham-gia-5Chú ý kiểm tra màu sắc

Hàng giả không thể so sánh được với hàng thật về độ mịn, thơm hay màu sắc. Hàng thật thường có sự pha trộn màu sắc rất tinh tế còn hàng giả màu sắc có thể tối, nhìn kém sang hơn. Chất của hàng thật cũng vượt trội hơn hẳn. Ví dụ: Phấn nền, phấn má thật sẽ mịn mướt hơn, phấn nén chắc và khong bị rơi bột . Để tránh mua phải hàng giả, bạn nên truy cập vào web hãng và so sánh với bảng màu sản phẩm.

cach-phan-biet-my-pham


5. Không thể bỏ qua mùi hương

Mỹ phẩm thật thường có mùi nhẹ nhàng, dễ chịu chứ không nồng nặc mùi hóa chất như hàng nhái. Ngoài ra, có những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng còn quy định một số mùi hương đặc trưng cho dòng sản phẩm nên khách hàng hoàn toàn có thể dựa vào đó để phân biệt nếu đã từng sử dụng 1 vài món đồ trước đó.

cach-phan-biet-my-pham-gia-77 bí kíp nhận biết mỹ phẩm giả

Về mặt cảm quan, phấn mắt, phấn má hay son khi trang điểm trên da có cảm giác nhẹ, mùi thơm thoang thoảng và dễ chịu, độ phủ mịn, đều. Thoa thử lên tay sẽ có độ bóng, mịn trong khi sản phẩm giả gây cảm giác bí và nặng da, mùi thơm nồng.


6. Check sản phẩm đi kèm

Với những hộp phấn má, phấn mắt…bạn có thể nhận biết thông qua kiểm tra bút lông hay chổi đánh phấn má đi kèm.

cach-phan-biet-my-pham-gia-8Check sản phẩm đi kèm

Ví du: Nếu kích thước, hình dáng, màu sắc của bút có phần hơi ngắn hoặc quá dài, chất liệu đầu lông không được mềm mịn mà thô cứng,…thì sản phẩm đó rất có thể là giả.


7. Không ngại thử sản phẩm trước khi quyết định mua hàng

cach-phan-biet-my-pham-10Hãy thử sản phẩm trước khi mua hàng

Đừng ngại khi sử dụng thử hàng test mỹ phẩm trong cửa hàng bởi cảm quan thôi chưa đủ, bạn nên thực sự cảm nhận sản phẩm khi chúng áp dụng lên người bạn. Ví dụ, son xịn luôn có độ mềm mượt, lên đều màu trên môi chứ không vón cục, khiến môi bị khô sau khi đánh. Hay như mascara giả tạo cảm giác nặng mí, rát mắt.

 


098 152 5445