CHIA SẺ THÔNG TIN

Sơn móng tay giả và nguy hiểm tiềm tàng

22/05/2017

Ngày nay, làm đẹp đối với đa số chị em phụ nữ đã trở thành một nhu cầu thiết yếu, họ rất chỉnh chu và quan tâm đến các yếu tố về da, tóc, vóng dáng, trong đó có cả nail – nghệ thuật thẩm mỹ cho móng tay, móng chân. Tuy nhiên, chất lượng của các sản phẩm nước sơn móng tay hiện nay rất khó để kiểm soát nên chính người tiêu dùng cũng không nhận ra nguy hiểm tiềm tàng khi sử dụng những sản phẩm trôi nổi này.

son-mong-gia

Sơn móng tay giả ẩn chứa nguy hiểm tiềm tàng cho người sử dụng

Một số thương hiệu uy tín của dòng nước sơn móng tay cao cấp có thể kể đến như OPI, NARAs, Zoya…có chất lượng tốt, ,không gây hại cho móng và sức khỏe người dùng. Vì là hàng cao cấp nên giá thành các sản phẩm này khá cao, khiến cho các loại nước sơn móng tay giá rẻ có tính cạnh tranh hơn khi được người tiêu dùng mua nhiều.

son-mong-gia-1Thị trường hiện nay có rất nhiều loại sơn móng tay không rõ nguồn gốc

Lợi dụng tâm lý ham "đẹp nhưng phải rẻ" của số đông người tiêu dùng, các sản phẩm trôi nổi đánh mạnh vào thị hiếu của thị trường là chỉ cần nước sơn móng tay đẹp thôi là đủ, không cần quan tâm đến xuất xứ hay chất lượng của nó. Nhiều người đã không nhận ra những chất hóa học độc hại có trong nước sơn giả và mối nguy hiểm tiềm tàng phía sau đó.


1. Ung Thư Do Các Chất Hóa Học Có Trong Nước Sơn Móng Tay Giả

son-mong-gia-2Sơn móng tay giả gây ung thư

Toluene, Formadehyde và DBP là ba chất độc hại có trong nhiều loại nước sơn giả, có giá thành rẻ trên thị trường. Trong số đó, Formadehyde là chất bảo quản chuyên dùng để sản xuất các loại mỹ phẩm kém chất lượng. Với tác dụng làm cứng móng, chất này được xếp vào danh sách các chất hóa học gây ung thư. Việc sử dụng các loại nước sơn không ghi rõ thành phần hóa học cũng rất nguy hiểm.


2. Các Bệnh Về Móng Tay, Móng Chân Do Sử Dụng Nước Sơn Móng Tay Giả

Nhiều người tiêu dùng nghĩ rằng, móng tay hay móng chân đều là chất sừng, cứng nên không gây nguy hiểm gì khi tô phết lên đó những chất độc hại. Thực tế, móng tay tuy dày và cứng hơn da rất nhiều nhưng nó lại có khả năng thấm hút rất tốt, chính vì vậy, các nước sơn kém chất lượng vẫn có thể ngấm vào máu. Thời gian và lượng tiếp xúc càng nhiều thì khả năng sức khỏe bị ảnh hưởng càng lớn.

son-mong-gia-3Sơn móng giả gây nhiều bệnh về móng tay, móng chân

Các chất bám dính, chất tạo màu trong sơn sẽ gây nguy hại trước tiên cho móng của người dùng vì đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất này. Móng sẽ bị sần sùi, bong, tách, làm niễm trùng, viêm sung vùng da quanh móng. Chưa kể đến khi các chất có khả năng tích lũy asen thì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu được sử dụng trong thời gian dài.

son-mong-gia--4Hãy lựa chọn những loại sơn móng tay chất lượng để bảo vệ sức khỏe của chính mình

Trên đây mới chỉ là những tác hại hiện hữu dễ thấy nhất khi sử dụng các loại nước sơn móng tay trôi nổi, kém chất lượng trên thị trường. Còn nhiều mối nguy hại tiềm ẩn khác mà người dùng sẽ gặp phải nếu như không chịu thay đổi thói quen làm đẹp của mình. Hãy tìm hiểu kỹ, tự trang bị cho chính mình cách phân biệt sản phẩm thật – giả cơ bản nhất nếu muốn đẹp và an toàn cho sức khỏe.

 

098 152 5445