CHIA SẺ THÔNG TIN

3 Biểu hiện của dị ứng mỹ phẩm

08/08/2017

Dị ứng mỹ phẩm là một trong số tác dụng phụ đáng sợ nhất khi các chị em chăm sóc nhan sắc cho mình. Da bị kích ứng với thành phần mỹ phẩm hoặc sử dụng mỹ phẩm giá, kém chất lượng là hai nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này.

 

di-ung-my-phamSử dụng mỹ phẩm giả rất dễ gây ra dị ứng

 

3 Dấu hiệu da bị dị ứng mỹ phẩm


Dị  ứng mỹ phẩm không phụ thuộc vào liều lượng mà được quyết định bởi các thành phần, chất bảo quản, các tạp chất mà người dùng có thể bị dị ứng. Vì vậy, dù chỉ sử dụng một lượng nhỏ cũng có thể khiến bạn bị phản ứng. Những biểu hiện cơ bản của việc dị ứng mỹ phẩm như sau:

- Nổi mụn: Đây là tình trạng phổ biến nhất và dễ dàng nhận ra, nhất là da nhạy cảm. Những loại mỹ phẩm chất lượng thấp, không rõ nguồn gốc xuất xứ thường có chất kem dày làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tăng khả năng tiết bã nhờn. Khi dầu thừa quá nhiều da thường sẽ nhiễm bẩn khiến da dễ nổi mụn viêm và sưng.

 

di-ung-my-pham-1Viêm da dị ứng


- Viêm da dị ứng: Là tình trạng khá nghiêm trọng sau khi da bị nổi mụn. Hiện tượng này cho thấy người dùng đã phản ứng mạnh với những chất độc hại. Khi đó, da bạn sẽ xuất hiện từng mảng hồng trên diện rộng, kèm theo là mụn nhọt nhỏ, mụn trứng cá hoặc bỏng nước. Khi gặp tình trạng này, bạn nên ngưng ngay sản phẩm đang sử dụng và gặp bác sĩ da liễu ngay lập tức. Nếu để chậm trễ, rất có thể bạn sẽ bị nhiễm trùng da và ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Lão hóa da: Đây có lẽ là giai đoạn cuối cùng và khá trễ để bạn nhận ra mỹ phẩm độc hại. Các chất ngấm ngầm thấm sâu vào da bạn cho đến khi da chuyển màu, bị nám rất nhanh, vết nhăn và tàn nhang đồng loạt xuất hiện. Lúc này, bạn phải tìm gặp bác sĩ da liễu ngay lập tức để làn da được cứu chữa kịp thời.

 

Cách phòng ngừa dị ứng mỹ phẩm

 

di-ung-my-pham-2Hãy thận trọng khi mua mỹ phẩm


Dị ứng mỹ phẩm là một trong những tình trạng khá nguy hiểm với làn da. Nếu không may gặp phải trường hợp này, người dùng nên dừng ngay việc sử dụng mỹ phẩm đó và nhanh chóng đi chữa trị để được giải phẩm an toàn cho da. Bên cạnh đó, nên chăm sóc da đúng cách bằng việc phòng ngừa những loại mỹ phẩm không an toàn theo cách sau:

- Thử sản phẩm lên vùng da dưới cổ tay trong vòng 24h. Nếu có kích ứng thì tuyệt đối không được sử dụng sản phẩm đó cho da mặt.

- Nên lựa chọn mua những sản phẩm có thương hiệu lớn, thành phần và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để hạn chế được nguy cơ tiềm ẩn phá hoại làn da.

- Đối với những loại mỹ phẩm dưỡng trắng da, cần nên tìm hiểu kĩ nguồn gốc và thành phần. Nên tìm đến những dược mỹ phẩm an toàn, không nên vì muốn da trắng nhanh mua sử dụng những sản phẩm rẻ tiền không rõ nguồn gốc.

- Hãy mua mỹ phẩm có tem chống hàng giả


di-ung-my-pham-3Mỹ phẩm giả để lại hậu quả nghiêm trọng cho làn da


Inbrand – Giải pháp tem chống giả cho doanh nghiệp mỹ phẩm

Hotline: 096 246 4466

098 152 5445