CHIA SẺ THÔNG TIN

Thực phẩm bẩn - nguy cơ hàng đầu của nhiều bệnh ung thư

20/04/2018

Theo chia sẻ của PGS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội),mỗi năm, Việt Nam ghi nhận thêm khoảng 126.000 trường hợp bị ung thư và trên 94.000 người tử vong do căn bệnh này. Nếu so sánh thì số người tử vong do ung thư cao gấp 9 lần số người chết vì tai nạn giao thông. Con số này có khiến bạn giật mình ?


thuc-pham-banThực phẩm bẩn là mối lo hàng đầu của người tiêu dùng


Ung thư được đưa vào danh sách những căn bệnh gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Số người mắc bệnh không ngừng gia tăng, mở rộng và có xu hướng “trẻ hóa. GS.TS Nguyễn Bá Đức - Phó chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam cho rằng đa số các bệnh nhân nhiễm ung thư do môi trường, trong đó thực phẩm bẩn chiếm hàng đầu vì nó chứa các chất độc hại gây ra sự đột biến tế bào ở con người. Theo nhận định của ngành y tế, từ nay đến năm 2020, với tình trạng thực phẩm bẩn vẫn chưa được kiềm chế, giảm thiểu, thì nguy cơ Việt Nam phát sinh thêm 200.000 ca ung thư mới mỗi năm là hoàn toàn có thể. Trong đó, có 30% số ca ung thư có nguyên nhân do thực phẩm bẩn.

 

thuc-pham-ban-1Thực trạng thực phẩm bẩn gây ung thư tại Việt Nam


Thực phẩm bẩn bao gồm rau củ có dư lượng thuốc bảo quản thực vật, lợn có chất tăng trọng, chất tạo nạc, các chất kích thích,… khiến nhiều người mắc ung thư. Thực phẩm bẩn khi được đưa vào cơ thể ban đầu có thể gây các phản ứng tức thời như: ngộ độc, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy. Về lâu dài có thể gây các bệnh mạn tính, đột biến gen, ung thư… dẫn tới tử vong.

Ngoài ra, những thực phẩm lên men, chế biến sẵn tồn dư nhiều chất bảo quản như thịt, dưa, cà muối, thịt hun khói, xúc xích, xì dầu… cũng là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh chết người này. Rất ít bệnh nhân ung thư được chẩn đoán và điều trị sớm, hầu hết ở giai đoạn muộn, di căn và biến chứng. Do đó, việc điều trị gặp nhiều khó khăn, chi phí điều trị tăng cao.

thuc-pham-ban-3Về lâu dài, thực phẩm bẩn có thể gây các bệnh mạn tính, đột biến gen, ung thư… dẫn tới tử vong.

Hậu quả mà thực phẩm bẩn gây ra cho con người là hết sức nặng nề. Nó không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tính mạng của hàng triệu người dân mà còn gây tách đến các thế hệ sau, Thời gian vừa qua, cơ quan chức năng của tỉnh Bình Phước cũng như nhiều địa phương khác ở nước ta đã liên tục phát hiện các cơ sở chế biến, vận chuyển, buôn bán các loại thực phẩm bẩn. Những đàn heo bị tiêm thuốc an thần rồi làm thịt đem ra bán, phân bón giả tràn lan đe dọa ruộng đồng, các dòng sông bị đầu độc, nước sạch chúng ta đang dùng được lấy từ các con sông ô nhiễm; môi trường biển bị tấn công bởi chất thải của các nhà máy... Và đáng lo hơn là thuốc chữa bệnh ung thư cũng chưa chắc đã là thuốc thật...

 

thuc-pham-ban-4Mặc dù luôn cảnh giác đề phòng nhưng rất nhiều người tiêu dùng vẫn bị thực phẩm bẩn qua mặt mỗi ngày


Mặc dù luôn cảnh giác đề phòng nhưng rất nhiều người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp vẫn bị thực phẩm bẩn thản nhiên qua mặt mỗi ngày. Khi mà các biện pháp để nhận biết chất lượng thực phẩm dần bộc lộ khuyết điểm thì giải pháp công nghệ mới hiệu quả hơn ra đời: giải pháp truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng mã QR Code.  Giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận đầy đủ thông tin về thực phẩm được sử dụng hàng ngày, từ nơi sản xuất ban đầu đến thành phẩm cuối cùng, các công đoạn trong chế biến và phân phối. Bởi vậy, nó dần trở thành công cụ đắc lực cho doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cuộc chiến chống thực phẩm bẩn hiện nay.

 

thuc-pham-ban-4Truy xuất nguồn gốc dần trở thành công cụ đắc lực cho doanh nghiệp và người tiêu dùng


Là đơn vị hàng đầu trong cung cấp các giải pháp chống hàng giả và truy xuất nguồn gốc, Inbrand đang là địa chỉ được nhiều doanh nghiệp lớn tin tưởng để triển khai truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm của mình. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho doanh nghiệp quan tâm và muốn triển khai giải pháp này. Vui lòng liên hệ về số hotline: 0943 562 790 để được phục vụ tốt nhất.

 

Giải pháp của Inbrand:

098 152 5445