CHIA SẺ THÔNG TIN

Doanh nghiệp nên dùng loại tem chống giả nào để bảo vệ thương hiệu ?

18/04/2018

Bất chấp quy định của pháp luật và sự kiểm soát sát sao của cơ quan quản lý thị trường, tình trạng hàng giả, hàng nhái vẫn diễn ra tràn lan và ngày một tinh vi hơn. Việc sử dụng tem chống giả vẫn được coi là sự lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp cho đến khi chính tem chống giả cũng bị làm giả như thật. Trước thực tế đó, doanh nghiệp cần phải làm gì ?


Chống giả và truy xuất nguồn gốc sản phẩm đang dần trở thành yêu cầu bắt buộc trên thị trường. Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam ý thức được tầm quan trọng cũng như có sự đầu tư đúng mực cho hoạt động này. Tuy nhiên, dùng loại tem chống giả nào để có hiệu quả tốt nhất lại là điều khiến không ít doanh nghiệp băn khoăn.

 

tem-chong-gia-va-truy-xuatChống giả và truy xuất nguồn gốc sản phẩm đang dần trở thành yêu cầu bắt buộc


Các loại tem chống giả trên thị trường hiện nay


Trước khi xác định nên mua tem chống hàng giả của đơn vị nào, doanh nghiệp cần nắm rõ các loại tem chống giả trên thị trường. Tem chống giả hiện nay chia thành 3 nhóm sau:

-       Tem dán nhìn thấy được: Tem in 3 chiều, đồ họa bảo mật và tem chống sao chép nổi. Đối với loại tem này, người dùng có thể nhận dạng được bằng mắt thường thông qua những dấu hiệu nhận biết được hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.

Mặc dù các loại tem này dễ sử dụng và chi phí thấp nhưng ngược lại rất dễ bị làm giả, khó đảm bảo hàng hóa chính hãng đến tay người tiêu dùng.

 

tem-chong-gia-1

-       Tem ẩn: Sử dụng hình mờ kỹ thuật số, laser mã hóa, nhãn an toàn…Chỉ có chủ sản phẩm mới thấy được ký tự hoặc hình ảnh đặc biệt ẩn trên bao bì sản phẩm.

Loại tem này cũng có cách dùng đơn giản và chi phí thấp, nhưng người tiêu dùng không nhìn thấy được nên khó lòng yên tâm về chất lượng sản phẩm.

-       Công nghệ kiểm tra mã: Mã vạch, mã QR code, RFID. Mỗi sản phẩm hàng hóa được gán một mã riêng và có thể xác minh tại mỗi điểm trong chuỗi cung ứng.

 

tem-chong-gia-2

Với những lợi ích vượt trội có thể mang lại, công nghệ kiểm tra mã đang được các doanh nghiệp ứng dụng nhanh chóng trong việc bảo vệ thương hiệu. Đây là giải pháp dễ áp dụng và có thể truy xuất được đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ và thông tin sản phẩm.


Mua tem chống giả ở đâu ?


Khi đã xác định được loại tem chống giả nào phù hợp với sản phẩm của mình nhất thì việc tìm địa chỉ cung cấp uy tín cũng là điều mà doanh nghiệp cần phải cân nhắc kỹ. Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ in ấn, cung cấp tem chống giả nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm chất lượng. Với nền tảng công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm dày dặn trong việc triển khai các giải pháp chống giả, Giải pháp tem chống giả và truy xuất nguồn gốc hàng hóa Inbrand đang được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao trong việc mang đến những giá trị to lớn về thương hiệu cũng như bán hàng:

Đa kênh xác thực

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể truy xuất thông tin sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng trên nhiều kênh: SMS, App, Website.

Bảo mật tuyệt đối

Mỗi tem dán lên sản phẩm có một mã an ninh riêng, được che phủ bởi lớp phủ cào. Tem tích hợp QR code để hở hỗ trợ truy xuất thông tin hàng hóa thuận tiện

giai-phap-chong-gia-inbrand-1

Quản lý thông minh

Các mã an ninh in được gán quyền quản lý in cho từng doanh nghiệp, hỗ trợ quản lý kho và tiêu thụ hàng hóa.

Thông tin tùy biến theo yêu cầu

Doanh nghiệp có thể lựa chọn các thông tin truyền tải đến người tiêu dùng để phục vụ các mục đích marketing khác nhau.

Tích hợp tính năng nâng cao

Doanh nghiệp có thể tích hợp đa dạng các tính năng nâng cao trong tem như: kích hoạt bảo hành, quản lý kênh phân phối, chăm sóc khách hàng.

 

giai-phap-chong-gia-inbrand

 

Hàng giả không chỉ gây hại đến quyền lợi của người tiêu dùng, đến sức khỏe tính mạng của nhân dân mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất kinh doanh, đến uy tín của nhà sản xuất chân chính. Trước thực trạng này, giải pháp chống giả toàn diện Inbrand chính là câu trả lời tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vẫn đang loay hoay với bài toán chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu.

Nếu doanh nghiệp vẫn phân vân và cần được tư vấn kĩ hơn về tem cũng như việc triển khai giải pháp, hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 094 356 2790. Inbrand luôn sẵn lòng được phục vụ !

 

Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445