CHIA SẺ THÔNG TIN

Hoa quả Việt xuất khẩu sang Trung Quốc phải có truy xuất nguồn gốc từ ngày 1/4/2018

11/04/2018

Mới đây, bộ công thương đã phát đi thông tin lưu ý cho các doanh nghiệp Việt đang xuất khẩu hoa quả sang thị trường Quảng Tây, Trung Quốc…



Hoa quả Việt xuất khẩu sang Trung Quốc phải có truy xuất nguồn gốc từ ngày 1/4/2018



Qua phản án của các doanh nghiệp bên phía Trung Quốc nhập khẩu hoa quả từ thị trường Việt, Vụ thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công thương đã nhận thông tin về yêu cầu truy xuất nguồn gốc của cơ quan quản lý Quảng Tây đối với hoa quả xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc thông qua các cửa khẩu nhập khẩu hoa quả thuộc địa bàn tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Bắt đầu từ ngày 1/4/2018, tất cả các doanh nghiệp Trung Quốc nhập khẩu hoa quả từ Việt Nam khi làm thủ tục xin cấp “Giấy phép kiểm dịch động thực vật nhập khẩu” tại cơ quản quản lý kiểm nghiệm, kiểm dịch nhập khẩu Quảng Tây đều cần phải cung cấp thêm “Hình ảnh bao bì chứa thông tin truy xuất nguồn gốc chất lượng sản phẩm”

Hoa quả Việt xuất khẩu sang Trung Quốc phải có truy xuất nguồn gốc từ ngày 1/4/2018


Những thông tin truy xuất bao gồm:

  • Tên sản phẩm hoa quả
  • Nguồn gốc xuất xứ
  • Tên hoặc mã số nhà xưởng đống gói bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh
  • Ngoài ra doanh nghiệp có thể dán thêm nhãn bổ sung các thông tin trên đồng thời có mã vạch, mã QR hoặc tem chống giả để có thể tiến hành kiểm tra bất cứ lúc nào

Đồng thời, các doanh nghiệp xuất khẩu hoa quả của Việt Nam cần chủ động phối hợp với các doanh nghiệp nhập khẩu hoa quả của Trung Quốc trong quá trình làm thủ tục nhập khẩu tại cửa khẩu Trung Quốc.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu nông sản rất lớn của Việt Nam trong suốt nhiều năm qua và được đánh giá có hàng rào kỹ thuật “dễ chịu” hơn rất nhiều so với các nước thị trường châu Âu, châu Mỹ. Tuy nhiên thị trường này lại thiếu tính ổn định, đồng thời cũng thường xuyên thay đổi các chính sách nhập khẩu. Vài năm gần đây, Trung Quốc cũng bắt đầu tăng cường kiểm tra, dựng các hàng rào kỹ thuật khiến nông sản Việt ngày càng gặp nhiều khó khăn hơn.


Hoa quả Việt xuất khẩu sang Trung Quốc phải có truy xuất nguồn gốc từ ngày 1/4/2018

 

Việc thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm là điều cần thiết mà các doanh nghiệp nên làm. Nó không chỉ thể hiện sự minh bạch trong khâu sản xuất của doanh nghiệp mà còn thể hiện sự tôn trọng nhu cầu thông tin của người tiêu dùng.

 

Inbrand tin rằng, với các giải pháp của mình, chúng tôi sẽ là người bạn đồng hành có ích cho Doanh nghiệp trong tương lai. Mọi thắc mắc, Doanh nghiệp vui lòng liên hệ về số Hotline 094 356 2790 để được tư vấn cụ thể nhất.

 

nguồn: vneconomy.vn

098 152 5445