CHIA SẺ THÔNG TIN

5 mẹo hay mách nàng để nhận biết hàng Auth vs Fake

04/04/2018

Kết quả của một cuộc thống kê đã chỉ ra rằng hơn 60% người tiêu dùng Việt đã từng mua phải hàng giả hàng nhái mà họ vẫn không hề hay biết. Làm thế nào để không bị mua phải hàng nhái hàng kém chất lượng? Dưới đấy là 5 mẹo hay mách nàng để nhận biết hàng Auth vs Fake.

 

 


1. Kiểm tra xuất xứ

Để mua được đúng hàng thật hãy lựa chọn nơi bán đủ uy tín. Với các thương hiệu nổi tiếng, bạn đừng tiếc 5 phút đồng hồ lên website để tra cứu các đại lý ủy quyền, đại lý phần phối chính hãng. Đừng dễ dàng tin vào những lời giao bán có cánh ở trên mạng. Tốt nhất là bạn nên đến tận nơi để xem hàng, kiểm tra kỹ nhãn mác xuất xứ của sản phẩm.

Bạn nên bổ sung cho mình những kiến thức chuẩn xác về các hãng hàng hiệu bạn ưa thích để công việc mua sắm đạt hiệu quả hơn. Ví như, các hãng hàng cao cấp như LV hay Gucci sẽ không bao giờ sản xuất tại bất cứ nước thứ ba nào. LV là Made in France, Gucci là Made in Italy, nếu nhìn thấy dòng chữ Made in China trên các sản phẩm này thì có thể khẳng định chắc chắn đây là một sản phẩm nhái.


2. Quan sát Logo, nhãn mác của thương hiệu

Quan sát logo, nhãn mác của một món hàng xịn và một món hàng fake bạn sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt. Logo của hàng auth thường được in rõ nét trong khi logo hàng fake thường mờ và có thay đổi vài chữ cái. Những thương hiệu nổi tiếng thường thống nhất trong cách thể hiện logo trên sản phẩm. Do đó, nhớ quan sát kỹ đường nét, màu sắc và vị trí của logo trên sản phẩm.


3. Kiểm tra Code

Những sản phẩm hàng hiệu chính hãng luôn mang những thông số chỉ thuộc về chính nó, giúp phân biệt nó với các sản phẩm khác. Các ký hiệu như mã ngày, số serie, số hiệu model đều được thể hiện rõ ràng trên từng sản phẩm. Hàng fake không thể làm giả tỉ mỉ từng chi tiết này, bạn có thể nhận thấy số serie của chúng có thể bị bỏ trống hoặc có nhưng không theo số hiệu model.


4. Nhận biết qua chất liệu sản phẩm

Với các sản phẩm da, bạn có thể quan sát tình trạng bề mặt, nếu là da thật dù có trải qua gia công hay thuộc thì bề mặt da vẫn sẽ còn những dấu vết ghồ ghề tương đối. Trong khi đó, da giả lại tương đối bằng phẳng. Quan sát kỹ hơn, trên bề mặt da thật bạn sẽ thấy những lỗ chân lông nhỏ, điều này không thể có ở da giả.


Ngoài cách quan sát bề mặt bạn còn có thể thử đồ đàn hồi của da: bằng cách dùng ngón tay ấn mạnh lên bề mặt sản phẩm, da thật có độ đàn hồi tốt nên khi bỏ tay ra bạn sẽ thấy vết lõm dần mất đi trong khi đó các sản phẩm làm từ da giả các chất liệu tổng hợp không thể có độ đàn hồi này do đó vết lõm sẽ còn hằn nguyên.


5. Phân biệt bằng đường may

Những sản phẩm có đường may cẩu thả, lộ chỉ, xiêu vẹo, không đều là dấu hiệu của hàng fake. Đường may tốt chính là một phần chất lượng thể hiện danh tiếng, đẳng cấp của sản phẩm.


Bên cạnh đường may, bạn cũng đừng bỏ quả các nhãn vải ghi các thông tin (ở quần jean, quần âu hay áo khoác). Nếu miếng vải bạn thấy mỏng dính, nhìn rẻ tiền… thì 99,99% đó là hàng fake.


Ngoài ra kích cỡ sản phẩm hay giá cả cũng là một yếu tố giúp bạn nhận biết hàng Auth vs Fake. Hàng auth thường là yếu tố cố định, rất ít khi thay đổi ở các thương hiệu nổi tiếng. Vì thế, bạn có thể lấy đây là một tiêu chí để phân biệt hàng giả hàng nhái. Bên cạnh đó các sản phẩm hàng hiệu sẽ có mức giá khá đắt đỏ, nên nếu thấy mức giá rẻ bất ngờ thì hãy rè chừng nhé. Hi vọng những mách nhỏ trên sẽ hữu ích giúp các Nàng mua được món hàng chính hãng.

Nếu bạn có những mẹo khác hãy chia sẻ ở comment cho mọi người cũng biết nhé.

 

nguồn:st

 ------------------------

 

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái bảo vệ thương hiệu toàn diện cho doanh nghiệp. 

Hotline: 0962 464 466

 

 

 

 


098 152 5445