CHIA SẺ THÔNG TIN

Thuốc giảm cân và những bài học đắt giá

30/03/2018

Chỉ cần có nhu cầu giảm béo là không ít chị em nghĩ ngay đến biện pháp dùng thuốc để giảm cân siêu tốc, tuy nhiên chị em lại chưa ý thức được: giảm cân càng nhanh càng gây nguy hại nhiều tới sức khỏe. Hơn thế, nếu gặp phải hàng giả hàng nhái lan tràn trên thị trường thì không chỉ tiền mất mà còn tật mang.

 

 


Thuốc giảm cân và những bài học đắt giá

Hiện nay thuốc giảm cân có thể chia thành 3 loại chính:

  • Thuốc làm đầy ống tiêu hóa
  • Thuốc gây cảm giác chán ăn
  • Thuốc làm chuyển hóa chất béo trong cơ thể

Điểm chung là tất cả các thuốc này đều có tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe người sử dụng

Thực tế đáng ngại là có vô số loại thuốc giảm cân đang rao bán trên mạng được quảng cáo là hàng xách tay đều là các thuốc không được nhập theo đường chính thông và hoàn toàn chưa được kiểm duyệt chất lượng.

Với những lời lẽ quảng cáo hết sức thu hút như “giảm 7kg trong 1 tuần” hay “đánh tan mỡ bụng mà không cần ăn kiêng, tập luyện” … đã trở thành cạm bẫy khôn lường với những chị em nôn nóng giảm cân.

Đáng lo hơn nữa, khi được hỏi về tác dụng phụ của việc uống thuốc thì các trang web này đều trả lời là không hề có và nhiều chị em đã tin tướng mù quáng vào những lời pr này. Do đó, đã có nhiều trường hợp chị em nhắm mắt làm liều uống thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc xuất sứ rồi phải lãnh hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe.


Thuốc giảm cân giả lan tràn trên thị trường

 

Bất cứ biện pháp giảm béo nào đều cần phải tuân theo cơ chế thích nghi của sinh lý cơ thể cũng như các nguyên tắc khoa học của giảm cân. Một số tác dụng phụ mà chị em không nên chủ quan bỏ qua:

 1.       Cảm giác chóng mặt, buồn nôn, chán ăn, chân tay bủn rủn, mệt mỏi

Đây là tình trạng do các loại thuốc giảm cân cấp tốc có chứa những thành phần làm ức chế thần kinh trung ương tạo ra cảm giác chán ăn, giảm hấp thu chất béo. Những loại thuốc này thường gây nguy cơ suy giảm trí nhớ, cường giáp, căng thẳng, khó ngủ, sử dụng lâu ngày có thể kéo tới nguy cơ các bệnh tim mạch, đột quỵ. Cơ thể thiếu hụt năng lượng, dưỡng chất có thể dẫn tới tình trạng da nhăn nheo, rụng tóc,…


Bệnh nhân bị suy gan, hôn mê sâu sau khi sử dụng thuốc giảm cân

 

 2.       Tim đập nhanh, khó thở, lo âu

Các tế bào trong cơ thể bị thiếu nước hay dưỡng chất, tim sẽ phải tăng cường tần suất co bóp để đẩy máu đi nuôi tế bào dẫn tới nguy cơ suy tim gia tăng. Nhiều thuốc giảm cân cấp tốc trôi nổi còn chứa thành phần sibutramine có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng như: tăng huyết áp, nhịp tim bất thường, ảo giác và thay đổi tâm trạng, tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ…

 3.       Tình trạng khô môi, háo nước, tiêu chảy

Tình trạng này sẽ thường thấy ở những người giảm cân bằng thuốc xổ, thuốc nhuận tràng, trà giảm cân… Những cách giảm cân này sẽ làm giảm tổng lượng nước, gây rối loạn điện giải, ảnh hưởng đến hệ bài tiết (suy giảm chức năng thận, chất độc không đào thải được, giảm nhu động ruột, dễ gây tình trạng tiêu tiểu mất kiểm soát). Đặc biệt nguy hiểm, trường hợp mất nước nặng (trên 20%) còn có thể dẫn tới tử vong.

 

Ai cũng muốn mình thon gọn, xinh đẹp hơn nhưng hãy lựa chọn phương pháp giảm cân đúng khoa học, đảm bảo sức khỏe khi sử dụng. Nếu muốn dùng thuốc hãy chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đã được kiểm chứng lâm sàng và đừng quên xin ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng.


nguồn:st

------------------------

 

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái bảo vệ thương hiệu toàn diện cho doanh nghiệp. 

Hotline: 0962 464 466

 

 


098 152 5445