CHIA SẺ THÔNG TIN

Kinh hoàng thực phẩm bẩn, thực phẩm giả made in China

10/04/2018

Có thể nói đa phần người dân Việt Nam, đặc biệt là các mẹ nội trợ đã quá quen thuộc với tình trạng thực phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng mang tên “made in China” mà chỉ nghe thôi chúng ta đã muốn tránh thật xa…

 

>> Giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng hóa Inbrand: Lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp
>> Hà Nội truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm bằng mã QR từ năm 2018
>> Thuốc giảm cân và những bài học đắt giá
>> Những thương hiệu nổi tiếng bị làm giả nhiều nhất - Việt Nam có đang sử dụng chúng???


Kinh hoàng thực phẩm bẩn, thực phẩm giả made in China

Và mới đây, đoạn video do một đài truyền hình Trung Quốc tổng hợp lại những vu làm làm ăn, sản xuất phi pháp các loại thực phẩm bẩn, thực phẩm giả, kém chất lượng lại tiếp tục giấy lên làn sóng hoang mang, kinh hãi trong lòng người tiêu dùng.

Thực phẩm bẩn vẫn luôn là một hiểm họa với người tiêu dùng, nhất là các loại thực phẩm xuất sứ Trung Quốc. Chúng được tuồn vào Việt Nam qua các cửa khẩu. Nếu không may sử dụng các loại thực phẩm ấy mà không biết có thể sẽ gây một số vấn đề nhỏ như đau bụng, rối loạn tiêu hóa,... nhưng quá thường xuyên thì nguy cơ mắc bệnh ung thư sẽ rất cao.

Sau đây là một số hình ảnh được lấy từ video mà bất cứ ai nhìn thấy cũng phải kinh hoàng:

Dâu tây tẩm hóa chất để màu đẹp hơn, bắt mắt người mua

Dâu tây tẩm hóa chất để màu đẹp hơn, bắt mắt người mua

 

Đào được phun hóa chất để chống thối và tươi ngon hơn

Đào được phun hóa chất để chống thối và tươi ngon hơn

 

Rượu ngoại phong cách Trung Quốc

Rượu ngoại phong cách Trung Quốc

Chế biến trứng vịt giả

Chế biến trứng vịt giả

 

Cách tạo ra nước tinh khiết

Cách tạo ra nước tinh khiết

Nguồn:webtretho.com

Hàng giả hàng nhái với hình thức làm giả vô cùng tinh vi, hoàn hảo khiến chúng dễ dàng qua mặt được cả các chuyên gia kiểm định chứ chưa cần nói tới người tiêu dùng như chúng ta. Hầu hết những người buôn bán và làm giả, làm thực phẩm bẩn như thế này đều vì tiền công cao trong khi công sức và chi phí bỏ ra lại rất thấp, đồng thời cũng là do lòng tham không đáy, hám của của họ mà sẵn sàng chà đạp lên giá trị đạo đức của bản thân. Hành vi của họ đã trực tiếp làm hại chính đồng loại của mình là những người tiêu dùng như chúng ta. Ai có thể khẳng định, gia đình người thân của họ có thể tránh khỏi những loại thực phẩm tai hại này.

Thế nên, chúng ta cần phải hành động, bởi chỉ có chính người tiêu dùng chúng ta mới có thể bảo vệ chính mình và cho cả gia đình người thân chúng ta mà thôi. Dù có mua thực phẩm ở bất kì đâu (các khu chợ hay các siêu thị, trung tâm thương mại) thì các mẹ cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng từ nguồn gốc xuất xứ cũng như độ tin cậy của người bán trước khi mua. Nếu không thì người thiệt cũng chỉ có bản thân người tiêu dùng như chúng ta. Tiền đã mất tật lại mang vào người.

-------------------------------

 

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái bảo vệ thương hiệu toàn diện cho doanh nghiệp. 

Hotline: 0962 464 466

098 152 5445