CHIA SẺ THÔNG TIN

Những mặt hàng nào người tiêu dùng mong muốn có thể truy xuất nguồn gốc ?

19/04/2018

Cuối năm 2017, việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm đã được nhắc đến nhiều hơn và bắt đầu nhận được sự đón nhận tích cực từ chủ doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Trong năm 2018, truy xuất nguồn gốc sản phẩm tiếp tục được triển khai mạnh mẽ trong nhiều ngành nghề và trở thành xu hướng lựa chọn tất yếu của toàn xã hội.

truy-xuat-nguon-goc-san-pham-2018-2Truy xuất nguồn gốc sản phẩm trở thành xu hướng tất yếu của toàn xã hội


Tại sao truy xuất nguồn gốc trở thành xu thế tất yếu trong năm 2018

-       Người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm, đặc biệt là đối với những mặt hàng thuộc ngành nông sản, hóa mỹ phẩm, tiêu dùng hay dược phẩm các loại…đều cần phải truy rõ nguồn gốc xuất xứ.

-       Nạn hàng giả, hàng nhái đang ngày càng khó kiểm soát trên thị trường, thúc đẩy nhu cầu về việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm gia tăng. Đây là một giải pháp hữu hiệu giúp người tiêu dùng hạn chế tối đa việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

-       Xuất phát từ nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, các doanh nghiệp cũng dần chú trọng đầu tư hơn về việc truy xuất nguồn gốc, kiểm soát chất lượng sản phẩm để nâng cao hiệu quả bán hàng, giúp tăng tính cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

-       Kiểm soát  được chất lượng của sản phẩm khi đưa ra thị trường, hạn sử dụng, hỗ trợ kịp thời nếu xảy ra các sự cố phát sinh.

-       Tiết kiệm được chi phí đầu tư hệ thống cho doanh nghiệp: Truy xuất nguồn gốc sản phẩm có thể tích hợp thêm hệ thống quản lý kho, quản lý bán hàng…giúp doanh nghiệp có thể sử dụng tới 3 tính năng ưu việt chỉ với 1 khoản tiền.

-       Tặng hiệu quả truyền thông, remarketing hiệu quả nhờ định vị được vị trí check của khách hàng.

-       Truy xuất nguồn gốc sản phẩm hỗ trợ các cơ quan nhà nước kiểm soát chất lượng sản phẩm, thu hồi xử lý kịp thời khi phát hiện ra lô hàng kém chất lượng.

 

Những mặt hàng nào người tiêu dùng mong muốn có thể truy xuất nguồn gốc ?


truy-xuat-nguon-goc-san-pham-2018-1

Ngành nào cần nhanh chóng áp dụng truy xuất nguồn gốc


Truy xuất nguồn gốc có thể được áp dụng trên rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Một số ngành hàng mà người tiêu dùng mong muốn có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm có thể kể đến như:


Thực phẩm đồ uống

Đứng đầu trong danh sách các ngành hàng sử dụng tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhiều nhất cho đến thời điểm hiện tại đó chính là ngành thực phẩm, đồ uống. Điều này không khó hiểu bởi đây là các sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng ngay khi sử dụng. Hơn nữa, việc người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn về chất lượng của các loại thực phẩm tươi sống đó cũng là lý do khiến ngành hàng này trở nên hot hơn bao giờ hết trong việc thực thi áp dụng truy xuất nguồn gốc.

>>> Hoa quả Việt xuất khẩu sang Trung Quốc phải có truy xuất nguồn gốc từ ngày 1/4/2018

 

Hóa mỹ phẩm

 

truy-xuat-nguon-goc-san-pham-2018-3

Đây là những sản phẩm rất dễ bị làm giả. Dạo quanh các khu chợ hay bất cứ cửa hàng nhỏ lẻ nào bạn cũng có thể dễ dàng mua được những loại mỹ phẩm thuộc các thương hiệu nổi tiếng thế giới với nhiều mức giá khác nhau từ vài chục đến vài trăm nghìn. Thực tế, có không ít khách hàng sau khi sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc đã phải trả giá đắt, nhẹ thì da dẻ sần sùi, nặng thì khuôn mặt biến dạng, thậm chí có người thiếu chút nữa mất mạng. Chính bởi lẽ đó, truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho lĩnh vực hóa mỹ phẩm ngày càng trở nên quan trọng và cấp bách.

>>> Mỹ phẩm kém chất lượng chưa kịp thu hồi đã bán hết


Dược phẩm các loại

Theo thống kê mới nhất, có khoảng hơn 10% thuốc giả được bán trên thị trường, điều này thực sự đáng lo ngại cho người tiêu dùng. Việc sử dụng biện pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm trong lĩnh vực này chính là con đường ngắn nhất giúp bảo vệ uy tín thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người tiêu dùng.

>>> Thuốc giả và ‘nỗi đau’ của bệnh nhân ung thư


Điện tử, điện gia dụng


truy-xuat-nguon-goc-san-pham-2018-3

Không chỉ có thực phẩm, đồ uống hay hóa mỹ phẩm…điện gia dụng cũng là những sản phẩm dễ bị làm giả và được bày bán tràn lan trên thị trường.

>>> Đồ điện gia dụng - mua nhầm hàng giả vì quá giống hàng thật


Vật liệu xây dựng

Vật liệu xây dựng là mặt hàng có thể bị làm giả, làm nhái giống đến 99% so với sản phẩm chính hãng. Từ tôn, thép, gạch, ximăng cho đến đồ trang trí nội ngoại thất như đồ gỗ, thiết bị vệ sinh trong nhà đều đang trở thành mục tiêu của các đối tượng làm giả. Điều này không những gây thiệt hại kinh tế, gây hại cho sức khỏe cho người mua mà uy tín thương hiệu cũng bị ảnh hưởng, sụt giảm nghiêm trọng. 

>>>  Nguy cơ từ vật liệu xây dựng giả, kém chất lượng

 

Chi phí nhỏ nhưng mang lại nhiều giá trị to lớn chính là lý do vì sao truy xuất nguồn gốc lại trở nên phổ biến. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phần mềm công nghệ thông tin, Inbrand đang là địa chỉ được nhiều doanh nghiệp lớn tin tưởng để triển khai các giải pháp Chống giả – truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Doanh nghiệp quan tâm tới các giải pháp của Inbrand, xin vui lòng liên hệ về số hotline 094 356 2790 để chúng tôi có cơ hội được tư vấn chi tiết nhất.

 

inbrand

Xem thêm:


098 152 5445