CHIA SẺ THÔNG TIN

Thị trường nước đóng chai, khó phân biệt thật giả (Phần 2)

27/04/2017

Việc đa dạng về chủng loại và mẫu mã nước giải khát khác nhau đang trở thành bài toán khó với người tiêu dùng trong việc lựa chọn vì thật – giả lẫn lộn.


nuoc-ngot-gia-1 

Thị trường nước ngọt đa dạng khiến người dùng khó phân biệt thật- giả

Những năm gần đây, trên thị trường ngoài các loại nước ngọt có ga của nhiều công ty liên doanh trong và ngoài nước như: Cocacola, Pepsi, Tân Hiệp Phát…thì các sản phẩm nước ngọt đóng chai do tư nhân sản xuất và không rõ xuất xứ cũng bán tràn ngập mọi nơi. Vào bất cứ một quán nước hay gánh hàng rong, xe đẩy vỉa hè nào khách hàng cũng có thể dễ dàng gọi cho mình một chai nước trà xanh, cam ép, chanh, táo…hãy sữ đậu nành.

Thông thường, người tiêu dùng cứ vào quán là lập tức uống nước cho thỏa cơn khát chứ í tai để ý xem chai nước có nguồn gốc từ đâu, thật giả thế nào và chất lượng có thực sự đảm bảo. Tuy nhiên, cũng có những người kỹ tính quan sát chai nước. Song nếu chỉ dựa vào mẫu mã để phân biệt hàng thật – giả rất khó bởi ngày nay, công nghệ làm giả tem nhãn đạ đạt tới mức độ tinh vi. Còn dựa vào chất lượng, hương vị thì không phải ai cũng đủ tinh để nhận ra vì nước ngọt rởm cũng có ga, cũng ngọt và mát lạnh khi cho đá vào.

nuoc-ngot-gia-4

nuoc-ngot-gia 

Các cơ sở sản xuất nước giải khát giả không hề đảm bảo về mặt vệ sinh

Các thương hiệu nước ngọt nổi tiếng trên thị trường như Pepsi, Cocacola, Sprite, 7up, Fanta…là các sản phẩm dễ bị làm nhái. Để phân biệt hàng thật và hàng giả về hình thức chỉ cần dựa vào 2 điểm: vỏ chai/ lon và nắp chai.

Theo ông Lê Hồng Sanh – Giám đốc marketing thuộc công ty Bia – Rượu- Nước giải khát Sài Gòn, ngoài cách nhận biết trên thì về mặt chất lượng, những người sành uống có thể phát hiện dựa vào mùi vị, độ tạo bọt của bia, độ ngọt đắng khi mở nắp chai bia trong một vài tiếng.

nuoc-ngot-gia-7 

Một cơ sở sản xuất nước ngọt giả bị phát giác

Hiện nay, nước uống tinh khiết là mặt hàng bị làm giả nhiều nhất. Theo một thống kê chưa đầy đủ, trên thị trường Hà Nội có khoảng gần 100 cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai. Điều lạ là chỉ có một vài nhãn hiệu là của Việt Nam, còn lại đều gắn mác tên nước ngoài hoặc phiên âm na ná các nhãn hiệu quen thuộc như: Five Star, Santa, Sawa, Standard,…Bên cạnh đó, những thương hiệu nước uống nổi tiếng như Lavie, Aquafina hay nước khoáng Kim Bôi cũng bị làm giả rất nhiều, từ chai 500ml, 1,5lit cho tới loại bình 5lit, 20lit...

nuoc-ngot-gia

Nước uống tinh khiết là mặt hàng bị làm giả nhiều nhất

Theo quy định của Pháp lệnh chất lượng hàng hóa ban hành ngày 1/1/2001, các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa tự công bố chất lượng trên bao bì sản phẩm, chỉ cần thông báo chỉ tiêu và chịu trách nhiệm về việc công bố với cơ quan pháp lý. Lợi dụng điều này, nhiều cơ sở, doanh nghiệp sản xuất nước giải khát đã tùy tiện quảng cáo sản phẩm của mình có chất lượng “hảo hạng”, tiêu chuẩn Châu Âu, Nhật Bản…nhưng thực tế chất lượng cũng như an toàn vệ sinh của những sản phẩm này không ai quản lý được. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và gia đình, người tiêu dùng cần phải cẩn thận và thông minh khi lựa chọn đồ uống cho mình và gia đình.

Giải pháp công nghệ Inbrand hân hạnh được đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cuộc chiến chống hàng giả hàng nhái ngày càng phức tạp và tinh vi như hiện nay. Mọi nhu cầu tư vấn, doanh nghiệp vui lòng liên hệ về số hotline 0962 464 466 để được hỗ trợ một cách chi tiết nhất.

 


098 152 5445