CHIA SẺ THÔNG TIN

Giấy vệ sinh giả tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư

26/04/2017

Hiện này, với công nghệ làm giả tinh vi, hàng loạt sản phẩm giấy vệ sinh kém chất lượng được bày bán tràn lan khắp thị trường. Điều đáng nói là nhiều người bán chỉ quan tâm đến việc giá rẻ mà không cần biết đó là hàng thật hay giả. 


Giay-ve-sinh-giaGiấy vệ sinh giả, nhái được bán tràn ngập thị trường

Tiểu thương tiếp tay cho hàng giả

Thời gian vừa qua, đã có rất nhiều phản ánh về việc hàng loạt sản phẩm giấy vệ sinh giả, nhái được bán tràn lan trên thị trường. Một số người tiêu dùng cho biết, với mẫu mã đa dạng và công nghệ in ấn rất tinh vi nên rất khó để phân biệt nếu quan sát qua. Không những vậy, các sản phẩm này đều có tem Chống hàng giả làm nhiều người dùng bị mắc lừa.


giay-ve-sinh-gia-4Một cơ sở sản xuất giấy vệ sinh không đảm bảo

Qua quan sát một cửa hàng ở chợ Xuân Đỉnh ( Bắc Từ Liêm, Hà Nội), ở đây có khoảng 30 cuộn giấy màu tím nhãn hiệu Ha Noi của công ty TNHH T.H nằm trên kệ với giá 58.000 đồng/ dây gồm 10 cuộn giấy. Khi được hỏi sản phẩm là thật hay giả, chủ cửa hàng khẳng định không bao giờ bán hàng giả. Tuy nhiên, khi lấy nước chà nhẹ lên tem chống hàng giả thì chữ C54 đã không hiện lên, đồng thời chiếc tem này khi gặp nước trở nên mềm nhũn và dễ bóc thì chủ hàng lại nói mua loại này mới rẻ vì hàng xịn đắt hơn mấy nghìn đồng.


giay-ve-sinh-gia-2Tem chống giả cũng bị làm giả

Theo chia sẻ của người này, mỗi ngày cửa hàng bán được 4-5 dây giấy vệ sinh. Đa số các cửa hàng như thế đều nhận phân phối từ các đầu mối lâu năm và không hề biết sản phẩm mình bán được sản xuất như thế nào.

Ở khu vực chợ Xuân Đỉnh và chợ Xuân La có khoảng 5 cửa hàng có bán các sản phẩm của Công ty TNHH T.H. Ngoài một số sản phẩm giấy vệ sinh nhãn hiệu Ha Noi được làm giả tinh vi thì còn có rất rất nhiều sản phẩm khác có bao bì giống hệt nhưng mang tên khác.


Doanh nghiệp tổn thất nặng nề


giay-ve-sinh-gia-7Giấy vệ sinh giả khiến doanh nghiệp bị tổn thất nặng nề

Qua tìm hiểu hàng loạt các cửa hàng có bán giấy vệ sinh giả, hoặc nhái của Công ty T.H có thể nhận thấy điểm chung của các tiêu thương, chủ cửa hàng, đại lý…là họ rất thờ ơ với việc tiêu thụ hàng giả, hàng nhái này.

Một số chủ đại lý ở Đông Anh, Hoài Đức và một số tiểu thương ở chợ Xốm (Hà Đông) cho biết, họ không phân biệt được hàng giả, hàng thật. Một số khác không ngần ngại thừa nhận cứ sản phẩm nào cho họ lợi nhuận cao hơn thì họ mua. Qua tìm hiểu, các khu chợ thuộc các huyện ngoại thành Hà Nội và một số tỉnh lân cận như Hải Dương, Bắc Ninh, Hưng Yên được xem là địa điểm lý tưởng để tiêu thụ giấy vệ sinh giả. Thậm chí, tại một số tỉnh xa như Lào Cai, Yên Bái…tình trạng hàng giả, hàng nhái cũng rất phổ biến.


giay-ve-sinh-gia-10Cơ sở sản xuất giấy vệ sinh giả

Chị Hòa – 1 tiểu thương ở xã Xuân Canh cho biết thường thì một dây gồm 10 cuộn giấy vệ sinh giả, lợi nhuận cao gấp 2, gấp 3 lần so với hàng thật. Tuy nhiên, chất lượng loại này rất tồi, chỉ cần chạm nước là thấy mủn ran gay. Không những vậy, lượng độc hại trong giấy cũng không ai biết như thế nào.

Theo chia sẻ từ chị Hoa, một dây giấy vệ sinh thật nhãn hiệu Ha Noi của Công ty T.H sẽ được bán ra với giá 62.000 đồng, trong khi đó, giấy vệ sinh giả hoặc nhái lại rẻ hơn từ 4.000 đến 6.000 đồng. Giá bán cũng xấp xỉ hàng thật, mẫu mã gần như không sai chi tiết nào nên rất dễ đánh lừa người mua.


giay-ve-sinh-gia-1Một số sản phẩm giấy vệ sinh nhái

Là một trong những nạn nhân chịu thiệt hại nặng nề bởi hàng giả hàng nhái, bà Định – Giám đốc Công ty TNHH T.H bức xúc cho biết, để sản xuất được một sản phẩm có uy tín, chất lượng, công ty đã phải đầu tư rất nhiều tiền bạc, sức lực và máy móc. Nhưng với các cơ sở sản xuất hàng giả, họ chỉ cần nhìn sản phẩm và thiết kế cho giống còn chất lượng thì không quan tâm, trong khi lợi nhuân của họ rất cao.


giay-ve-sinh-gia-8Giấy vệ sinh Ha Noi va san phẩm làm nhái

Với công nghệ in ấn như hiện nay, các đối tượng làm giả, làm nhái sản phẩm rất tinh vi. Tuy nhiên, do bỏ chi phí thấp và vi phạm pháp luật nên các sản phẩm này vẫn lộ ra nhiều kẽ hở có thể dễ dàng phát hiện. Đối với một số sản phẩm có tem chống hàng giả, để phân biệt sản phẩm thật, người tiêu dùng chỉ cần lấy nước chà lên mặt tem (nếu tem thật sẽ nổi lên chữ C54 của Viện Khoa học hình sự) hoặc có thể dùng máy soi tiền để chiếu lên trên mặt tem. Ngoài ra, ở khu vực thể hiện mã vạch, các đối tượng sẽ in màu mã vạch trùng với màu bao bì, trong khi mã vạch của hàng thật viền sẽ màu đen.

 

Có thể bạn quan tâm:


098 152 5445