CHIA SẺ THÔNG TIN

Tem QR code truy xuất nguồn gốc vượt trội hơn mã số mã vạch như thế nào ?

23/06/2018

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm đã và đang trở thành yếu tố bắt buộc đối với các doanh nghiệp. Một sản phẩm khi đưa ra thị trường mà không chứng minh được nguồn gốc, chất lượng của mình thì sản phẩm đó sẽ bị người tiêu dùng đánh giá thấp. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã triển khai sử dụng tem truy xuất nguồn gốc dưới dạng mã số mã vạch mà chưa biết đến những lợi ích vượt trội của QR Code. Vậy, QR code khác biệt như thế nào ?

QR-code-truy-xuat-nguon-gocTem QR code truy xuất nguồn gốc vượt trội hơn mã số mã vạch như thế nào ?

Tem QR code truy xuất nguồn gốc sản phẩm là gì?

Tem QR code truy xuất nguồn gốc là dạng mã vạch hai chiều (2D) được đọc bởi máy đọc mã vạch hoặc smartphone có chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.

QR-code-truy-xuat-nguon-goc-1

Khác với loại mã vạch truyền thống, tem QR code có thể lưu giữ thông tin lên tới hàng ngàn ký tự chữ số. Ngoài việc có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm, loại tem này còn có khả năng thay thế tem bảo hành cho doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực. Mọi sản phẩm khi xuất kho đưa ra thị trường nếu được dán tem QR code truy xuất nguồn gốc sẽ được người tiêu dùng đánh giá cao và tin tưởng hơn bởi họ không chỉ được cung cấp nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm mà còn có thể nếu ý kiến, tương tác với doanh nghiệp thông qua app Inbrand.

QR-code-truy-xuat-nguon-goc-2Khi có được sự tương tác và đánh giá trực tiếp từ phía người tiêu dùng về sản phẩm, doanh nghiệp có thể đưa ra phương án, chính sách hay chiến lược chất lượng, phù hợp với nhu cầu thị trường mục tiêu.

Điểm khác biệt của mã QR code so với mã số mã vạch

Mã số mã vạch được biết đến là một loại ký tự giúp lưu trữ và truyền tải thông tin. Một mã vạch là tổ hợp của các khoảng trắng, vạch thẳng đứng song song để biểu diễn các con số, ký tự và mẫu tự. Truy xuất mã vạch sản phẩm là hành động mà người tiêu dùng sử dung máy quét hoặc app Inbrand để quét mã vạch, kiểm tra nguồn gốc của sản phẩm khi doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ.

ma-so-ma-vach

Nếu như mã số mã vạch là những mã được hiển thị ngay trên tem thì mã QR code lại được mã hóa ma trận bởi hàng nghìn ký tự, vì thế nó có khả năng chứa đựng nhiều thông tin, dữ liệu hơn. Cũng chính bởi mã số mã vạch được hiển thị ràng ràng trên bao bì nên trong quá trình phân phối hàng hóa của doanh nghiệp dễ xảy ra tình trạng thất thoát, làm tổn thất đến doanh thu, lợi nhuận. Sản phẩm sử dụng mã số mã vạch có nguy cơ bị làm giả, làm nhái cao hơn, điều này gây ảnh hưởng lớn đến uy tín và thương hiệu doanh nghiệp.

ma-so-ma-vach-1

Vượt trội hơn mã số mã vạch, mã QR code rất khó bị làm giả, mỗi sản phẩm chỉ được sử dụng duy nhất một mã, nhờ vậy doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát sản phẩm của của mình trên thị trường.

Lợi ích của doanh nghiệp khi truy xuất nguồn gốc bằng mã Qr code:

-          Các thông tin về sản phẩm như: tên sản phẩm, nhà sản xuất, giá bán, hình ảnh sản phẩm, thông tin link web…sẽ được nhiều người mua biết đến một cách đầy đủ, rõ ràng, chính xác và nhanh chóng.

-          Giúp cho mỗi sản phẩm trở nên sống động hơn và không bị phụ thuốc vào sự hạn chế thông tin trên bao bì

-          Xây dựng, khẳng định được uy tín, định vị thương hiệu “chính hãng” trong tâm trí người tiêu dùng.

-          Nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm, thu thập được nhiều dữ liệu cần thiết khi khách hàng thao tác quét mã.

-          Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nhân lực để tiếp nhận, xử lý thông tin.

-          Doanh nghiệp được cung cấp tài khoản quản lý với các tính năng: tùy chỉnh thông tin sản phẩm, trả lời đánh giá của khách hàng qua app Inbrand, nhận dữ liệu thống kê về sản phẩm từ đó phân tích nhu cầu thị trường để đưa ra chiến lược phù hợp.

-          Khách với tem mã vạch, khi sử dụng tem QR code doanh nghiệp có thể lựa chọn danh mục hiển thị tùy thuộc vào mục đích của mình như: các sản phẩm liên quan, giấy chứng nhận,…các thông tin có thể hiển thị dưới dạng landing page, facebook hoặc website tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp.

QR-code-truy-xuat-nguon-goc-3QR Code truy xuất nguồn gốc giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng hơn

Việc thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm là điều cần thiết mà các doanh nghiệp nên làm. Nó không chỉ thể hiện sự minh bạch trong khâu sản xuất của doanh nghiệp mà còn thể hiện sự tôn trọng nhu cầu thông tin của người tiêu dùng. Inbrand tin rằng, với các giải pháp của mình, chúng tôi sẽ là người bạn đồng hành có ích cho Doanh nghiệp trong tương lai. Mọi thắc mắc, Doanh nghiệp vui lòng liên hệ về số Hotline 094 356 2790 để được tư vấn cụ thể nhất.

 

Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445