CHIA SẺ THÔNG TIN

Tem mã vạch 2 lớp giải pháp mới cho vấn nạn hàng giả, hàng nhái

14/08/2017

Cuộc chiến chống hàng giả từ xưa đến nay vẫn luôn diễn ra vô cùng quyết liệt, các cơ quan quản lý phải bỏ rất nhiều công sức để ngăn chặn song vấn nạn này vẫn không hề có dấu hiệu thuyên giảm, ngược lại ngày một tinh vi, phức tạp hơn. Tem mã vạch 2 lớp - một giải pháp mới được giới thiệu, có nhiều đặc điểm hứa hẹn mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho công cuộc chống hàng giả hàng nhái.

 

Tem mã vạch 2 lớp giải pháp mới cho vấn nạn hàng giả, hàng nhái

 

Thị trường hoa mắt với các loại tem chống hàng giả

Hiện tại, in tem chính là giải pháp chủ yếu được các doanh nghiệp sử dụng chống hàng giả hàng nhái. Tuy nhiên nếu phân loại sơ sơ theo công nghệ in tem thì cũng đã có tới 7 loại tem chống giả hiện được dùng như: tem SMS, tem nhiệt, tem nước, tem chiếu tia cực tím… Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm vì thế chúng đều chưa thể áp dụng trên một phạm vi rộng. Ví như:

Nếu muốn kiểm tra tem nhiệt thì cần mang theo bật lửa, tem nước thì cần nước để bôi lên hay đơn giản nhất như tem kiểm tra bằng SMS người dùng cũng cần mang theo điện thoại di động đôi khi còn bị tính phí khi gửi tin nhắn kiểm tra thông tin hàng hóa.

Hơn nữa quá nhiều loại tem đã khiến cho người tiêu dùng “hoa mắt” không thể phân biệt rõ ràng nổi. Lợi dụng điểm này, nhiều tên tôi phạm đã làm giả những con tem để chống hàng giả hàng nhái. Lúc này để nhận biết được tem giả tem thật còn khó nói gì tới việc kiểm tra độ thật giả của các mặt hàng được dán tem.

Tem mã vạch 2 lớp giải pháp mới cho vấn nạn hàng giả, hàng nhái


Sau tem, QR code cũng xuất hiện và dần trở nên phổ biến như một cách thức mới để kiểm tra nguồn gốc hàng hóa. Xong QR code cũng hoàn toàn có thể làm giả, hơn nữa nó chỉ có thể hiển thị thông tin về hàng hóa chứ không thể xác định được hàng hóa là thật hay giả.

Tem mã vạch hai lớp giải pháp mới cho vấn nạn hàng giả hàng nhái

Hàng giả hàng nhái khiến người tiêu dùng hoang mang mà doanh nghiệp cũng phải gánh chịu những hậu quả không hề nhỏ. Nhẹ thì giảm uy tín, giá trị thương hiệu, doanh thu nặng nề hơn còn có thể đẩy doanh nghiệp tới bờ vực phá sản. Do đó một giải pháp mới được nghiên cứu để giải quyết tốt tình trạng này.

Tem mã vạch 2 lớp giải pháp mới cho vấn nạn hàng giả, hàng nhái

 

Tem mã vạch 2 lớp bước đầu đã chứng minh được hiệu quả bởi nó có thể cung cấp cho người tiêu dùng công cụ xác thực được tem giả, tem thật.

Hai mã QR trên tem sẽ giúp người dùng kiểm tra được 2 thông tin tem giả hay thật và hàng giả hay thật.

Theo quy trình, sau khi thẩm định thành công, mỗi doanh nghiệp sẽ được cấp một tài khoản có tên và mật khẩu đăng nhập. Doanh nghiệp sẽ sử dụng tài khoản để đăng nhập gian hàng trên ứng dụng web IDE để đưa thông tin về sản phẩm lên hệ thống. Hệ thống dựa theo đó để tạo ra các đường dẫn sau đó tiến hành mã hóa các đường dẫn này thành dạng mã vạch QR sau đó được in ra thành những con tem hai lớp. Tem sẽ được gửi về doanh nghiệp để dán lên sản phẩm. Người tiêu dùng cần cài đặt ứng dụng đọc mã vạch trên smartphone, chỉ cần có kết nối Internet tiến hành quét mã vạch là có thể xác định tem thật hay giả cũng như sản phẩm thật hay giả.


Tem mã vạch 2 lớp giải pháp mới cho vấn nạn hàng giả, hàng nhái

 

-    Bước 1: Quét mã QR đầu tiên (trên/trái của tem).

  • Màn hình điện thoại sẽ hiển thị/đọc thông báo “Sản phẩm không nằm trong hệ thống bảo vệ của IDE” => là tem giả
  • Màn hình điện thoại sẽ hiển thị các thông tin về sản phẩm như: nhà sản xuất, tên sản phẩm, mã vạch sản phẩm, giá tiền, hình ảnh sản phẩm, thời gian bảo hành và các mô tả về sản phẩm. => tiếp tục bước 2

-    Bước 2: Quét mã QR thứ hai (bên dưới/phải của tem):

  • Màn hình sẽ hiển thị thông báo “Sản phẩm không nằm trong hệ thống bảo vệ của IDE, đề nghị quý khách hàng xem lại sản phẩm” => hàng giả hoặc tem giả.
  • Trong trường hợp hàng thật, màn hình điện thoại sẽ hiển thị/đọc thông báo “Sản phẩm được bảo vệ với IDE”. Sau khi người tiêu dùng xác thực thành công sản phẩm, lập tức thông tin về mã tem sẽ ngay lập tức bị hủy khỏi hệ thống, tránh việc làm giả mã QR code thứ 2.

 

---------------------------------

Inbrand giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp!

Hotline tư vấn: 096 246 4466

 


098 152 5445