CHIA SẺ THÔNG TIN

Mối nguy hại cho sức khỏe phụ nữ với đồ lót kém chất lượng

12/08/2017

Chưa bao giờ Việt Nam lại trở thành thị trường tiêu thụ đồ lót Trung Quốc lớn như hiện nay. Những con phố thời trang tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội luôn có mặt những shop đồ lót với hàng trăm chủng loại nhưng lại không hề có một thương hiệu “có tiếng” nào. Ở những nơi đó, khách hàng là ai ?


do-lot-trung-quocĐồ lót kém chất lượng được bán ở khắp mọi nơi

 Đồ lót kém chất lượng – tìm đâu cũng có


Càng xa khu vực nội thành càng xuất hiện nhiều điểm bán đồ lót với lượng người mua luôn nhộn nhịp. Khi vào tất cả những khu chợ tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội hoặc các tỉnh thành khác như Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Hải Phòng…đồ lót “không tên” có xuất thân từ Trung Quốc, Đài Loan hoàn toàn không khó tìm.

Hàng hóa chất đống ra đến lề đường với giá bán chỉ từ 30k/ áo ngực và 15k/ quần lót. Với mức độ cung quá lớn thì cầu cũng tăng theo, rất nhiều phụ nữ Việt Nam đang sử dụng đồ lót “ Made in China” mà không có một cơ sở niềm tin nào về chất lượng của sản phẩm mình đang mặc. Từ quan niệm “ Bạn bè mặc được thì mình cũng mặc được”, các loại trang phục mà đáng lẽ phụ nữ phải cẩn thận chọn lựa thì lại trở thành món hàng dễ dãi nhất khi mua.

Theo thông tin trên báo Kinh tế Trung Quốc, Cục quản lý chất lượng và giám sát kĩ thuật tỉnh Quảng Đông đã lấy mẫu của các sản phẩm thời trang đồ lót nữ để kiểm tra chất lượng. Kết quả được dựa theo các chỉ số về độ pH, tỉ lệ thuốc nhuộm có chứa formaldehyde trên 30mg/kg gây ung thư…Trong số 240 lô sản phẩm được mang đi xét nghiệm thì 77 lô cho kết quả không đạt tiêu chuẩn – tỉ lệ tương ứng là 32,1%.

 

do-lot-trung-quoc-2Đồ lót kém chất lượng tìm đâu cũng có

Như vậy, với số lượng đồ lót kém chất lượng của Trung Quốc đang tràn ngập từ vỉa hè lên mặt phố như hiện nay, liệu có được bao nhiêu món hàng chất lượng và an toàn cho người mặc tại Việt Nam.



Mối nguy hại cho phụ nữ sắp sinh con

 

Ai cũng biết Trung Quốc chính là cái nôi sản xuất hàng cho toàn thế giới, đồ lót cũng không ngoại lệ. Đồ lót Trung Quốc nếu đúng là các sản phẩm của nhãn hiệu nổi tiếng thì chất lượng cũng tốt không kém các thương hiệu nước ngoài. Nhưng vấn đề là có quá nhiều đồ lót được sản xuất địa phương và đây mới chính là điều gây nhức nhối cho chính quyền Trung Quốc và sự nguy hại sức khỏe cho người sử dụng.

Tại Việt Nam, bắt nguồn từ tâm lý dễ dãi khi mua sắm, cộng với mức thu nhập chưa cao, muốn tiết kiệm với những món đồ mặc bên trong, không ai nhìn thấy, nhiều phụ nữ đã trở thành đối tượng mua sắm lớn cho mặt hàng này. Nhóm phụ nữ này nằm trong độ tuổi 20 – 30, đây chính là những người mẹ trong tương lai với sức khỏe cần được an toàn cho cả một thế hệ con trẻ. Nhưng chính chúng ta đã quên mất điều đó, quên rằng những chiếc áo ngực có chứa chất độc hại nếu mặc lâu dài hoàn toàn có thể gây ung hư hoặc ảnh hưởng tới chất lượng sữa của mình.

 

do-lot-trung-quoc-1Đồ lót của Trung Quốc bị phát hiện có chứa nhiều chất gây độc hại

 

Những chiếc quần lót có chất liệu vải kém chất lượng hoặc không đủ phần trăm cotton để giúp vùng kín được khô thoáng sẽ là ổ vi khuẩn gây ra bệnh phụ khoa cho mọi phụ nữ, nhất là phụ nữ trước, trong và sau khi mang thai.

Phát biểu trên báo Người lao động, bác sĩ Trần Ngọc Anh ( Bệnh viện Da liễu TP.HCM) cho biết: Đối với những loại áo ngực chứa “vật lạ” bên trong nhằm độn, tăng kích cỡ và nâng ngực mà vẫn có độ mềm mại, không bị cứng, cộm, để giảm giá thành, nhà sản xuất đại trà sẽ sử dụng chất liệu rẻ tiền.. Người tiêu dùng cần có yêu cầu cao về chất lượng đồ lót vì nó liên quan trực tiếp tới sức khỏe. Đồ lót tiếp xúc trực tiếp qua da nên rất dễ gây dị ứng, đặc biệt là nên hạn chế dùng nội y có nguồn gốc không rõ ràng.

Với những cảnh báo như thế, liệu bạn có còn muốn tiếp tục chọn lựa những loại đồ lót không tên, kém chất lượng có nguồn gốc từ Trung Quốc, Đài Loan cho sức khỏe của mình ?

Với những cảnh báo như thế, liệu bạn có muốn tiếp tục chọn lựa những loại đồ lót “no name”, kém chất lượng có xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan cho sức khỏe của mình?

 

098 152 5445