CHIA SẺ THÔNG TIN

Ngừng dung túng, tiếp tay cho hàng giả hàng nhái

11/08/2017

Không một ai trong số chúng ta có thể phủ nhận một quy luật “có cầu ắt có cung”, và quy luật này cũng hoàn toàn đúng trong cả việc sản xuất, buôn bán hàng giả. Thử hỏi nếu không có người tiêu thu thì làm sao hàng giả lại có thể được tung ra với số lượng khổng lồ như thế. Cũng không phủ nhận có những mặt hàng được làm giả tinh vi khiến người tiêu dùng không thể phân biệt bằng mắt thường nên mua hàng giả theo giá thật. Nhưng phần lớn vẫn vì thói quen thích dùng hàng rẻ của đại bộ phận người tiêu dùng Việt hiện nay đã tiếp tay cho những tên tội phạm buôn bán hàng giả.




Có một thực tế đau lòng là hàng giả không lừa được người tiêu dùng mà họ tự nguyện chấp nhận chúng. Chính bởi văn hóa ấy đã dung tung cho hàng giả phát triển như vũ bão trên thị trường.


Chúng ta đang dung túng hàng giả ra sao?

Tất cả các đối tượng làm hàng giả đều nắm rất rõ và khai thác triệt một yếu tố vô cùng quan trọng là “tâm lý ham hàng rẻ của người tiêu dùng Việt”. Trực tiếp đánh vào tâm lý ấy, những đối tượng này thường áp dụng chiêu trò quảng cáo rầm rộ hàng giá rẻ bất ngờ, khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng.

Và có một thực tế rằng cứ ở nơi đâu có giảm giá, khuyến mãi là nơi đó sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng đến. Một chút lợi ích cũng có thể khiến người ta dễ dàng quên đi các yếu tố như nguồn gốc, chất lượng,… thậm chí còn là sức khỏe bởi các loại thực phẩm, đồ uống được làm giả, nhái vô cùng tinh vi.


Ngừng dung túng, tiếp tay cho hàng giả hàng nhái

 

Không phải người tiêu dùng không biết những mặt hàng đó là hàng giả nhưng họ vẫn quyết định mua chúng về sử dụng đơn giản bởi vì chúng “rẻ” và chúng dùng cũng được. Ban đầu nhẹ nhàng thì mua cái áo, cái túi fake vì hàng hiệu quá đắt,… cử thế một thói quen dần dần được hình thành, chúng ta quen với việc mua những mặt hàng giả, nhái kém chất lượng thậm chí là tới thực phẩm giả chúng ta cũng có thể mua vì chúng rẻ hơn, những việc đó đã được làm quá quen tay.

Hàng giả có cơ hội phát triển mạnh mẽ như thế phần lớn cũng bởi sự im lặng và dung túng của chính những người tiêu dùng. Không ít người sau khi nhận ra mình mua phải hàng giả, hàng nhái cũng chỉ im lặng, không muốn người khác biết mình bị lừa, đôi khi cũng vì họ sợ phiền phức, sợ mang vạ không dám đứng lên vạch mặt bọn lừa đảo. Chính những điều ấy đã khiến cho vấn nạn hàng giả ngày càng phát triển mạnh mẽ, lan tràn khắp nơi.


Ngừng dung túng, tiếp tay cho hàng giả hàng nhái

 

Ngừng dung túng, tiếp tay cho hàng giả

Mỗi một người tiêu dùng đều có trong tay một quyền năng tối thượng, nhưng chúng ta đã thực sự sử dụng hiệu quả các quyền năng đó của mình.

Đầu tiên, chúng ta có quyền chọn lựa có mua một sản phẩm hay không, không một ai có thể bắt buộc nếu chúng ta không muốn. Do đó, trước khi ra quyết định mua sắm cần tiến hành tìm hiểu kỹ về sản phẩm

Ngừng dung túng, tiếp tay cho hàng giả hàng nhái

 

Tránh xa những địa điểm bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Phát hiện ra điếm bán hàng giả, hàng nhái nên cảnh báo cho mọi người xung quanh. Chúng ta có quyền cùng cộng đồng đứng lên tẩy chay những sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng. Cùng chung tay để đẩy lùi vấn nạn hàng giả lan tràn.


---------------

Inbrand - Giải pháp công nghệ giúp bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp 

Hotline: 096 246 4466

 

 


098 152 5445