CHIA SẺ THÔNG TIN

Tem chống giả đã thực sự giúp doanh nghiệp đối phó với hàng giả ?

23/05/2017

Hàng giả hàng nhái đang trở thành nỗi nhức nhối của xã hội và ngày càng bị biến tướng. Việc doanh nghiệp chịu sống chung với hàng giả, hàng nhái là không ổn nhưng chống lại bằng cách nào cho hiệu quả thì lại là bài toán khó đối với họ.

hang-gia-123Hàng giả hàng nhái là bài toán khiến các doanh nghiệp loay hoay


90% hàng giả có nguồn gốc từ Trung Quốc

Đến các trung tâm mua sắm lớn của thành phố Hồ Chí Minh như Take Plaza, Saigon Square, Lucky Plaza, chợ Bến Thành,…người tiêu dùng không khó để tìm các mặt hàng giày dép, ví, dây nịt, túi xách mang nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Dior , Chanel,…nhưng giá bán chỉ vài trăm nghìn, thậm chí vài chục nghìn một sản phẩm. Chẳng hạn, với một đôi giày nữ mang nhãn hiệu Nike tại chợ Bến Thành bán 600 nghìn đồng/ đôi nhưng tại Take Plaza lại bán 1,4 – 1,5 triệu đồng/ đôi. Khi được thắc mắc về sự khác biệt của giá, người bán không ngần ngại trả lời đây là dòng nhái cao cấp nhưng do công ty sản xuất nên giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng.

cho-ben-thanhChợ Bến Thành cũng là nơi hàng giả, hàng nhái được bày bán nhiều

Nhiều doanh nghiệp phản ánh, hàng giả hàng nhái đang được bày bán công khai mà không bị xử phạt. Cụ thể, giày dép, túi xách mang thương hiệu Adidas, Nike, GUCCI…giá bán từ vài triệu đồng/ sản phẩm nhưng hàng giả, nhái các thương hiệu này ở chợ Bến Thành, Saigon Square giá chỉ vài trăm nghìn.

tui-hieu-giaTúi hiệu giả

Các nhãn hiệu hay bị làm nhái gồm Chanel, GUCCI, Lacoste, LV, Nike, Adidas, máy tính Casio…Các sản phẩm hay bị làm giả, nhái là: thiết bị điện, đồng hồ, điện thoại di động, phụ tùng xe, điện gia dụng, mắt kính, giày, quần áo, mỹ phẩm, rượu, sữa…

Vậy, hàng giả hàng nhái từ đâu ra? Các cơ quan chức năng đã xác định loại hàng này được làm trong nước và nhập khẩu. Đối với hàng nhập khẩu, có đến 90% từ Trung Quốc, trong đó nhiều nhãn hiệu là hàng Việt Nam đã được sản xuất, gắn tem tại Trung Quốc sau đó lại đưa về Việt Nam tiêu thụ.

 

Điêu đứng vì hàng giả

Nhiều doanh nghiệp đang điêu đứng vì nạn hàng giả, hàng nhái đánh cắp thương hiệu. Ông Phan Văn Liêm – Phụ trách nhãn hiệu Công ty XNK Bình Tây cho biết, để chống hàng giả, công ty đã dán tem chống giả lên sản phẩm song mức độ làm giả quá nhiều, không thể kiểm soát được.

Thời gian gần đây, dây cáp điện cũng trở thành nạn nhân của nạn hàng giả. Ông Nguyễn Lộc – Tổng giám đốc công ty Cadivi chia sẻ, bên cạnh hàng giả, nhái do người tiêu dùng phát hiện, Cadivi còn bị các đối tượng làm giả tem nhãn nhằm chiếm đoạt hoàn thuế VAT trong quá trình xuất khẩu.

day-cap-gia

Dây cáp điện cũng là nạn nhân của hãng kém chất lượng

Từ năm 2011- 2013, công ty Unilever Việt Nam đã phát hiện 760 vụ hàng giả nhãn hiệu của Unilever, thiệt hại lên tới gần 10 tỷ đồng.

Thống kê của Hiệp hội Bia – rượu- nước giải khát Việt Nam cho thấy, các loại nước giải khát, nước tinh khiết đóng chai có mức độ vi phạm vô cùng khủng khiếp khi cứ kiểm tra là phát hiện ra sai phạm. Điều đáng nói, đây là loại mặt hàng có mức tiêu thụ lớn và thường xuyên tại Việt Nam.

Mập mờ tem chống giả

Không chỉ hàng giả, người tiêu dùng bây giờ còn bị làm cho hoa mắt bởi các loại tem chống giả, trong đó có nhiều loại tem được nhiều đơn vị sử dụng để biến các sản phẩm giả mạo thành hàng “chính hãng” nhằm đánh lừa người mua, điều này gây thiệt hại nặng cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

tem-chong-giaTem chống giả vẫn có thể bị làm giả

Thật ra, các loại tem chống giả này không có tác dụng như một loại tem chống giả đúng nghĩa do có thể in đơn giản tại bất cứ cơ sở in nào. Nhiều công ty, đơn vị hiện cung cấp dịch vụ in tem chống giả chỉ có giấy phép đăng ký kinh doanh và giấy phép in ấn thông thường, không có chức năng in tem chống giả theo quy định nhưng vẫn quảng cáo trên các phương tiện truyền thông để kinh doanh dịch vụ này.

tem-chong-gia-bo-cong-an

Tem chống giả của bộ công an

Trên thực tế, tem chống giả phải đáp ứng được ba yêu cầu: được in bởi đơn vị được cơ quan quản lý cấp phép in tem chống giả, trên tem có công nghệ chống giả tiên tiến (không dễ bị làm giả) và người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm tra. Có nhiều loại tem chống giả phải sử dụng theiets bị soi chiếu đặc thù mới phát huy được tác dụng nhưng chủ yếu để “làm cảnh” do người tiêu dùng không có dụng cụ này.

“Làm sao để chống hàng giả, hàng nhái triệt để ?” “ Làm sao để hỗ trợ người tiêu dùng nhận biết sản phẩm của công ty một cách đơn giản và chính xác nhất ? ” vẫn đang là những bài toán khiến doanh nghiệp phải loay hoay.

Nhằm giúp doanh nghiệp từng bước giải quyết hiệu quả bài toán trên, giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái Inbrand đã ra đời. Inbrand hỗ trợ doanh nghiệp chống hàng giả hàng nhái một cách toàn diện và thông minh thông qua các công nghệ mã vạch, QR code,  công nghệ giúp quản lý thông tin sản phẩm xuyên suốt quá trình sản xuất đến tiêu thụ,...Hãy bảo vệ thương hiệu của chính mình ngay từ bây giờ bằng cách liên hệ về số hotline 0962 464 466 để chúng tôi có cơ hội được tư vấn cụ thể hơn cho doanh nghiệp của bạn. 

 

Có thể bạn quan tâm:

 


098 152 5445