CHIA SẺ THÔNG TIN

Rượu giả - Đồ uống giết người đáng sợ

14/04/2017

Bạn có biết các chất hóa học trong rượu giả gây ra tác hại nghiệm trọng như thế nào không, ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái là nghiêm trọng? Nó có thể khiến bạn bị tổn thương gan, thận gây đau đầu chóng mặt và thậm chí không ít trường hợp bị ngộ độc rượu giả mà không được xử trí kịp thời đã dẫn đến những biến chứng hôn mê sâu, thậm chí là tử vong...

Rượu giả - Đồ uống giết người đáng sợ

Rượu giả 'giết người' như thế nào?
 

Trên thị trường Việt Nam đa phần các sản phẩm rượu giả không được kiểm soát là các loại rượu có pha chế thêm những thành phần khác như phẩm màu, methanol và một số loại dung môi phổ biến. Methanol là một chất cồn công nghiệp, đây là một chất siêu độc và gây ra ảnh hưởng siêu mạnh tới cơ thể con người.
 

Tác hại chết người của việc uống rượu giả
 

Thông thường chất độc methanol hay xuất hiện trong nhiều chế phẩm như làm dung môi để lau kính xe, làm dung dịch mực in cho các máy photocopy, các chất tẩy rửa, làm lạnh hay dùng để sản xuất sơn, làm nhiên liệu cho một số loại bếp lò nhỏ. Nó được coi là một chất dung môi công nghiệp. Người ta pha Methanol vào rượu nhằm mục đích giảm giá thành, tăng dung tích rượu. Đây là một chất cực độc nếu uống vào cơ thể.

  • Methanol trong rượu sẽ gây độc bằng theo hai cách
  • Ngấm vào não bộ và gây ức chế bộ phận này

Nguy hại nhất là Methanol chuyển hóa thành aldehyd tạo ra formaldehyd (hay còn gọi là phooc-mon) các chất đầu độc các cơ quan gan, thận, hệ thần kinh trung ương, hệ thần kinh thị giác. Là nguyên nhân gây ra tình trạng suy thận cấp, viêm gan, gan nhiễm độc nghiêm trọng hơn là gây nên toan hóa máu nặng nề.
 

Nhiều người không hề hay biết mình đang uống thuốc độc vào người

 

Những người sử dụng rượu giả lâu ngày có thể dẫn tới tình trạng mở mắt thậm chí là mù lòa, suy hô hấp, hôn mê, co giật, tụt huyết áp và con đường đi tới tử vong là vô cùng nhanh chóng.

Độc tính của methanol tác động chủ yếu lên hệ thần kinh (đặc biệt là thần kinh điều khiển thị giác) do đó người mắc phải thường có biểu hiện loạng choạng, hoa mắt giống hệt cảm giác say rượu do đó nạn nhân vẫn lầm tưởng mình say mà không hề hay biết đã bị ngộ độc.

Đặc biệt, trong rượu giả còn có nồng độ andehit vượt quá mức cho phép. Đây là loại hóa chất được dùng trong quá trình sản xuất các sản phẩm nhựa, phẩm màu, dược phẩm, nước hóa. Nếu nồng độ quá nhiều trong rượu có thể gây ra tình trạng mù mắt.
 

Phân biệt rượu thật rượu giả

Phân biệt rượu thật và rượu giả

 

Ngày nay khi thủ đoạn làm giả ngày một tinh vi, rất khó để phân biệt được chai rượu thật với rượu giả từ nội dung cho tới hình thức. Tuy nhiên người tiêu dùng có thể tham khảo một số lưu ý, cách phát hiện hàng giả để hạn chế khả năng mua phải rượu giả:

- Vỏ chai rượu phải trong, sạch sẽ, không phát hiện trềm tích lắng đọng dưới đáy chai.

- Rượu phải có tên tuổi, địa chỉ, nơi sản xuất, hạn sử dụng, điều kiện bảo quản cùng số đăng ký Nhà nước. Trên tem cùng nút chai không xuất hiện vết xước giống như làm lại.

-  Chai rượu nào cũng phải có tem bảo hiểm nên khi mua cần quan sát kỹ tem này. Nếu kiểm tra bằng mắt thường rượu giả thường được ghi sai chính tả, thông tin sản phẩm không rõ ràng.

- Kiểm tra đáy chai: Có một số loại rượu được làm giả bằng cách khoan một lỗ rất nhỏ, dưới đáy chai để rút rượu thật ra và bơm rượu giả vào. Do đó khi mua bạn cần quan sát thật kĩ dưới đáy chai, nếu thấy có dấu vết lạ bạn không nên mua.

 - Khi uống rượu, đối với rượu thật, khi uống thử phải có mùi thơm đặc trưng, cảm giác êm, không bị sốc thẳng lên mũi kiểu như cồn.

- Nên lựa chọn các thương hiệu đã quen sử dụng và mua hàng ở những địa chỉ đáng tin cậy.


Inbrand sẽ tư vấn và cung cấp cho doanh nghiệp một giải pháp mã vạch hiện đại và hiệu quả nhất, nhằm giúp doanh nghiệp an tâm và phát triển bền vững hơn khi đối mặt với vấn nạn hàng giả hàng nhái đang ngày một tinh vi. Để nhận được tư vấn và hỗ trợ cụ thể nhất, doanh nghiệp vui lòng liên hệ về hotline 0962 464 466.
 

Inbrand – Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp của bạn !

098 152 5445