CHIA SẺ THÔNG TIN

Giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm hiệu quả

13/04/2017

Việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ và tìm kiếm được toàn bộ các dữ liệu quan trọng về sản phẩm. Hiện tại, đây chưa phải là quy định bắt buộc, nhưng trước những đòi hỏi về sự minh bạch, công khai thông tin, nhất là đối với mặt hàng thực phẩm thì nhu cầu truy xuất sẽ ngày càng lớn…


truy-xuat-nguon-gocGiải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm hiệu quả

Truy xuất nguồn gốc là gì ?

"Truy xuất nguồn gốc” là một trong những vấn đề đang được người tiêu dùng Việt hết sức quan tâm, nhất là về mảng thực phẩm. Vậy, truy xuất nguồn gốc là gì ?

Theo định nghĩa ngắn gọn, "Truy xuất nguồn gốc" là giải pháp cho phép người tiêu dùng trực tiếp dễ dàng thu thập thông tin ngược dòng từ sản phẩm cuối cùng về nơi sản xuất ban đầu, giúp người tiêu dùng nhận được thông tin xác thực về sản phẩm qua từng công đoạn,  từ quá trình sản xuất cho đến lúc cung ứng ra thị trường.


Truy xuất nguồn gốc hàng hóa: Yêu cầu tất yếu 

Tính minh bạch về thông tin, nguồn gốc sản phẩm đang dần trở thành yếu tố quan trọng tác động lên quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Nếu không đáp ứng được nhu cầu này, doanh nghiệp rất dễ gặp phải thất bại.

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa là cách thức hiện đại để truyền tải thông tin về nguồn gốc của từng sản phẩm. Giải pháp không chỉ là công cụ để các doanh nghiệp công bố thông tin, quảng bá thương hiệu trực tiếp với người tiêu dùng mà quan trọng hơn nó còn giúp doanh nghiệp quản lý chi tiết thông tin sản xuất nội bộ (nắm bắt thông tin từng khâu trong vòng đời phát triển của sản phẩm).

Tem truy xuất nguồn gốc là loại tem áp dụng công nghệ mã số mã vạch cho phép người dùng sử dụng ứng dụng quét Barcode, QR code trên smartphone để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, các thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm mà nhà sản xuất niêm yết. Tem truy xuất nguồn gốc hiện nay đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới và đã nhanh chóng tỏ ra hiệu quả trong việc giúp doanh nghiệp nhận diện thương hiệu và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

giai-phap-truy-xuat-san-pham-1

Tem QR truy xuất nguồn gốc


Giải pháp này cũng đã được không ít doanh nghiệp Việt Nam sử dụng. Các doanh nghiệp ứng dụng phương pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho biết việc này là cần thiết nên làm vì không chỉ hỗ trợ người tiêu dùng yên tâm sử dụng mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu hiệu quả.

Như vậy, có thể nói, việc truy xuất nguồn gốc điện tử là một việc làm rất hữu ích, giúp người tiêu dùng kiểm tra thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng khi có nhu cầu tìm kiếm. Với doanh nghiệp, ngay cả khi sản phẩm đã có chỗ đứng hay mới bắt đầu xây dựng thương hiệu thì đây là cách để xây dựng lòng tin với người tiêu dùng. 

 Tem QR truy xuất nguồn gốc inBrand hạn chế tối đa tình trạng bị làm giả!

Tem QR truy xuất nguồn gốc inBrand hạn chế tối đa tình trạng bị làm giả! Chúng tôi tạo ra mã vạch từ một hệ thống truy xuất nguồn gốc chuyên biệt, mã hóa riêng và chỉ có thể được giải mã, đọc khi khớp với nội dung mã được lưu trữ trên máy chủ của nhà cung cấp mã vạch, thì những mã số mã vạch này thực sự có khả năng chống hàng giả một cách hiệu quả. Mã được sinh ra là đơn nhất và thông tin bảo mật tuyệt đối do đó các đối tượng rất khó khăn trong việc làm giả.

 

Với phần mềm truy xuất nguồn gốc, doanh nghiệp nhận được gì?

 

  • Tạo niềm tin cho người tiêu dùng với những thông tin cần thiết về sản phẩm như hình ảnh, giá thành, nhà sản xuất, thông tin liên hệ
  • Thông tin được mã hóa dưới dạng QR code vừa đảm bảo tính bảo mật vừa phù hợp với xu hướng mua sắm của người tiêu dùng hiện đại (chỉ với chiếc smartphone cùng một vài thao tác đơn giản là có thể truy xuất được thông tin trước khi có quyết định mua hàng)
  • Thông tin được số hóa lưu trữ trên hệ thống mạng máy tính với tính bảo mật tuyệt đối.  
  • Thao tác đơn giản (quét mã), thông tin truy xuất nhanh chóng, chuẩn xác bắt mắt
  • Tiết kiệm thời gian, nguồn lực trong việc quản lý thông tin hàng hóa 
  • Mã QR có thể nhân bản và dán từng lô hàng

 


inBrand giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Giải pháp truy xuất nguồn gốc của inBrand sở hữu rất rất nhiều ưu điểm nổi bật

 

  • Đa kênh xác thực: SMS, app, website
  • Tư vấn khách hàng đưa ra những thông tin thích hợp về sản phẩm, nhà sản xuất nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng
  • Doanh nghiệp vừa dễ bán sản phẩm tăng doanh thu vừa có thể quảng bá được thương hiệu (tùy chỉnh trang đích hiển thị khi người tiêu dùng quét mã qr code sản phẩm)
  • Doanh nghiệp không có MSMV vẫn có thể mang thông tin tới người tiêu dùng, thủ tục nhanh chóng đơn giản cấp mã trong ngày
  • Giá thành cạnh tranh, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, hỗ trợ 24/7

 

giai-phap-truy-xuat-nguon-goc-inbrandInbrand - giải pháp truy xuất nguồn gốc thế hệ mới


Truy xuất thông tin QR Code hiện nay đang là biện pháp công nghệ tiên tiến, mang đến hiệu quả rõ rệt trong việc gia tăng doanh số bán hàng, đóng góp vào việc kiến thiết uy tín thương hiệu của nhà sản xuất, doanh nghiệp. Inbrand cung cấp nhiều gói QR Code đa dạng về số lượng và mức giá hợp lý phù hợp với nhu cầu của nhà sản xuất, doanh nghiệp.

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ QR Code truy xuất thông tin thương phẩm hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua hotline 094 356 2790.

Inbrand – Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp của bạn !

 

-----------------------------------------------------------

Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445