CHIA SẺ THÔNG TIN

Nguy hiểm đến từ thiết bị vệ sinh giả, kém chất lượng

21/06/2017

Quan sát thị trường trong những năm gần đây, chúng ta có thể nhận thấy nhu cầu mua sắm với mặt hàng thiết bị vệ sinh gia đình đang có xu hướng tăng cao. Tuy nhiên, sự gia tăng này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường về chất lượng sản phẩm.


thiet-bi-ve-sinh-giaThiết bị vệ sinh là sản phẩm dùng lâu dài trong gia đình


Nhu cầu tăng cao tạo cơ hội cho hàng giả, hàng nhái trà trộn

Trong những năm gần đây, nhu cầu về mặt hàng thiết bị vệ sinh gia đình tăng cao, người tiêu dùng ngày càng dành nhiều sự quan tâm tới mặt hàng này, từ mẫu mã thiết kế cho đến tính năng và sự thuận tiện khi sử dụng.

 

thiet-bi-ve-sinh-gia-4Nhu cầu tăng cao tạo cơ hội cho hàng giả, hàng nhái trà trộn vào thị trường thiết bị vệ sinh


Đáp ứng xu thế đó, các thương hiệu lớn đã không ngừng cải tiến và giới thiệu nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau, thuộc mọi phân khúc thị trường. Tuy nhiên, chuyên gia trong ngành sản xuất thiết bị và quản lý thị trường lên tiếng cảnh báo rằng, người tiêu dùng cần đặc biệt cẩn trọng khi chọn lựa và mua sắm mặt hàng này bởi thương hiệu lớn càng dễ bị làm giả, làm nhái, dẫn đến tình cảnh “tiền mất tật mang".

thiet-bi-ve-sinh-gia-5Thiết bị vệ sinh kém chất lượng rất nhanh gỉ 


Theo thông tin từ nhiều báo cáo, các thiết bị vệ sinh thường xuyên gặp phải tình trạng xuống cấp về hình thức cũng như chất lượng sản phẩm. Đáng buồn là tình trạng này đang diễn ra hàng ngày trên thị trường và rất khó để kiểm soát. Ngay cả các chủ cửa hàng đang kinh doanh cũng không thật sự biết rõ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm. Việc này tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người tiêu dùng khi hàng giả, hàng nhái thường chứa một lượng lớn kim loại nặng, có khả năng hòa tan vào nước sinh hoạt hàng ngày làm tăng nguy cơ gây ra các bệnh như: viêm da, đau bụng, buồn nôn…


Tác hại khi sử dụng các thiết bị vệ sinh kém chất lượng

 

thiet-bi-ve-sinh-gia-1Thiết bị vệ sinh kém chất lượng


Đặc điểm của các thiết bị vệ sinh gia đình là loại sản phẩm phục vụ nhu cầu cuộc soosngs cơ bản, có tần suất sử dụng liên tục và thường là trang bị sử dụng dài hạn trong gia đình. Với tâm lý đó, người tiêu dùng không ngại chi tiền để tiến hành sắm sửa. Tuy nhiên, rất ít người có thể chắc chắn rằng thiết bị họ đang sử dụng hàng ngày liệu có thật sự là hàng chính hãng hay không.


thiet-bi-ve-sinh-gia-6Thiết bị vệ sinh giả thường dễ bị vỡ


Khảo sát thực tế trên thị trường và phỏng vấn nhanh các hộ gia đình, không khó để chúng ta nhận được những lời phàn nàn về chất lượng của các thiết bị vệ sinh gia đình. Bồn tắm, bồn rửa mặt với lớp men kém sau một thời gian thường ố vàng, loang lổ rất nhanh. Tại các vị trí như gờ bệ, nắp thoát nước, hiện tượng đóng cặn bẩn đên rất khó vệ sinh, kể cả khi nhiều người đã sử dụng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Vòi nước thì tậm tịt khó sử dụng, nước chảy từ vòi thường có mùi hôi hoặc bị vẩn đục. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất thiết bị vệ sinh thì đây là dấu hiệu cho thấy gia đình đã mua và sử dụng các sản phẩm bị làm nhái, làm giả.


thiet-bi-ve-sinh-gia-7Tại 1 cơ sở buôn bán thiết bị vệ sinh giả


Các chuyên gia cũng khuyến cáo, khi phát hiện các thiết bị vệ sinh giả trong gia đình, cần lập tức ngưng sử dụng và tiến hành thay thế bằng các sản phẩm chính hãng để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của thành viên trong gia đình.


*******

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline: 0962 464 466

 

Có thể bạn quan tâm

098 152 5445