CHIA SẺ THÔNG TIN

Cách phân biệt khăn giấy ướt giả

20/06/2017

Nhiều loại khăn ướt bày bán ở vỉa hè thành phố Hồ Chí Minh được dán nhãn mác các công ty có thương hiệu song giá bán lại rẻ hơn một nửa. Các chuyên gia cảnh bảo loại hàng này có thể gây dị ứng, nhiễm khuẩn có hại cho sức khỏe.


khan-uot-giaHiểm họa từ khăn ướt giá rẻ


Hiểm họa không lường từ khăn ướt giá rẻ

Thông thường, khăn ướt trong nhà máy luôn được sản xuất theo một quy trình khép kín, đảm bảo vô khuẩn. Đầu tiên là khâu xử lý nước, loại bỏ tạp chất, kiểm tra lại nguồn nước, hương liệu và nguyên vật liệu. Tiếp theo là kiểm tra, vệ sinh máy, vệ sinh lao động, sau đó mới tiến hành sản xuất và đóng gói khăn trên dây chuyền hoàn toàn tự động. Các chuyên viên kỹ thuật sẽ lấy mẫu, kiểm tra, lưu mẫu bán thành sản phẩm và thành phẩm theo đúng tiêu chuẩn đã đăng ký.

Ở những cơ sở sản xuất “chui” tất cả các khâu đều làm thủ công nên dễ mất vệ sinh. Nguyên liệu sử dụng là loại rẻ tiền nên chất lượng kém. Thậm chí để tiết kiệm, các cơ sở này còn thu gom loại khăn bẩn đã qua sử dụng ở các hàng quán để đem về tẩy trắng bằng hóa chất nồng độ cao, rồi đóng gói thủ công.


khan-uot-gia-1Cách phân biệt khăn giấy ướt giả


Do điều kiện sản xuất không đảm bảo vệ sinh, dễ phát sinh nấm mốc nên phần lớn khăn ướt kém chất lượng trên thị trường đều được tẩm chất bảo quản paraben rẻ tiền, dễ mua. Hóa chất này đã bị Cục quản lý Dược cấm sử dụng trong hóa mỹ phẩm. Lâu nay, các cơ quan chức năng đã khuyến cáo việc dùng sản phẩm chứa một số dẫn chất paraben với nồng độ nhất định trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới, thậm chí gây ung thư vú.


khan-uot-gia-2Cách phân biệt khăn giấy ướt giả


Khăn giấy ướt sản xuất trong điều kiện kém vệ sinh nên chứa nhiều vi khuẩn, nấm mốc và độc tố. Người sử dụng có nguy cơ bị viêm da, mề đay, mẩn ngứa, dị ứng, mụn trứng cá, nhiễm trùng da và mắt. Việc tiếp xúc với các hóa chất tẩy như paraben nồng độ cao trong thời gian dài còn ảnh hưởng tới các cơ quan trong cơ thể, tiềm ẩn nhiều bệnh tật nguy hiểm.

 

Cách nhận biết khăn giấy ướt giả


khan-uot-giaCách nhận biết khăn giấy ướt giả


Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, người tiêu dùng nên đề cao ý thức. Nếu một sản phẩm có giá thấp hơn giá gốc, hãy cảnh giác vì khả năng cao đó là hàng giả. Khi lựa chọn, cần kiểm tra bao bì, nếu thấy nếp gấp, nếp nhăn hoặc lỗi chính tả, đóng gói kém sắc sảo thì không nên mua.

Nên mua hàng ở siêu thị, hạn chế mua ở các cửa hàng nhỏ lẻ, vỉa hè, ngay cả website bán hàng online cũng là nơi hàng nhái dễ dàng trà trộn.

Một số dấu hiệu để phân biệt khăn ướt chất lượng và khăn giả, nhái :

-  Do khăn ướt kém chất lượng được sản xuất thủ công nên thường thấy rõ nếp gấp bằng tay ở bốn cạnh sản phẩm. Trong khi đó, khăn chất lượng được đóng gói bằng quy trình tự động, màu sắc bao bì bóng đẹp hơn và không có nếp gấp ở 4 cạnh.

-   Khăn chất lượng có mùi hương dịu nhẹ và không lưu lâu. Khăn nhái có mùi nồng gắt, khó chịu, lưu lại lâu. Thực tế, hương càng thơm nồng và lưu lại lâu thì càng độc hại.

-  Khăn chất lượng có màu trắng không lẫn tạp chất, trong khi khăn kém chất lượng dễ chuyển màu.

-  Khăn thật mềm mịn, không gây rát da, hút nước nhanh và có thể trổ lông vì chứa sợi cotton. Khăn giả thường cứng và gây rát da, hút nước kém do chủ yếu là polyester, loại nilon rẻ tiền.

 -  Về độ ẩm, khăn chất lượng có độ ướt vừa đủ để sử dụng. Khăn nhái chứa nhiều nước, đó là lý do cầm gói khăn lên có cảm giác nặng hơn.

-  Do đóng gọi tự động nên khăn ướt chất lượng có kích thước, độ dày, số lượng đúng với chuẩn trên bao bì. Trong khi các chỉ tiêu này ở khăn nhái không đúng, kích thước nhỏ hơn, số lượng ít hơn, chẳng hạn một gói 80 miếng thường chỉ có 60 miếng.

-  Khăn ướt chất lượng xếp bằng máy tự động theo quy tắc sau khi rút miếng thứ nhất sẽ lộ một phần của miếng tiếp theo để rút tiếp, đảm bảo vấn đề vệ sinh trong quá trình sử dụng. Khăn nhái do xếp bằng tay nên sau khi rút một miếng thì không ra luôn miếng thứ 2.

 

*******

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline: 0962 464 466

 


098 152 5445