CHIA SẺ THÔNG TIN

Nguy cơ ung thư từ nước rửa bồn cầu có mùi thơm

20/09/2017

Nhiều người cho rằng nước rửa bồn cầu không ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng sự thật thì đây là một trong những yếu tố có thể gây ung thư cho người sử dụng.

 

Hiện nay, các loại nước rửa bồn cầu trên thị trường thường có thêm các hương thơm như: oải hương, chanh, cam, táo…Theo các chuyên gia, chính những chất tạo mùi của sản phẩm này là nguyên nhân gây bệnh ở người.

 

nuoc-rua-bon-cauChính những chất tạo mùi của sản phẩm này là nguyên nhân gây bệnh ở người


Kết quả nghiên cứu của một trường Đại học tại Canada cho thấy, những mùi hương của sản phẩm thường phản ứng với các chất khác có trong không khí tạo thành hợp chất gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như: hen suyễn, tổn thương phổi và đặc biệt là có khả năng gây ung thư rất cao.

Đối với những gia đình có phòng vệ sinh kín hay khi sử dụng nước rửa bồn cầu không mở cửa thì tỷ lệ bị mắc bệnh do chất độc này càng lớn. Chủ tịch và giám đốc điều hành SC Johnson – một hãng sản xuất nước rửa bồn cầu nổi tiếng thế giới cho biết: Công ty đã ghi rõ thành phần trên bao bì của mỗi chai nước rửa để người tiêu dùng tiện theo dõi cũng như tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua.

Những chất độc chỉ hình thành khi tiếp xúc với không khí thực sự như “một quả bom nổ chậm” mà chẳng ai có thể ngờ được. Giáo sư Alastair Lewis – người nghiên cứu chính về vấn đề này tại Đại Học York (Canada) đã chỉ ra rất rõ rằng, hương thơm có trong chai nước rửa khi tiếp xúc với không khí sẽ sinh ra một chất khác tên là Formaldehyde.

 

nuoc-hoa-gia-8Hương thơm có trong chai nước rửa khi tiếp xúc với không khí sẽ sinh ra một chất khác tên là Formaldehyde


Chất Formaldehyde là một chất vô cùng nguy hiểm, thường được sử dụng trong công nghệ ướp xác, đặc biệt là chất này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Nếu tiếp xúc với nồng độ nhẹ có thể gây viêm vọng, ngứa ngáy, chảy máu cam nặng và thậm chí là gây ung thư.

Thực chất, nước rửa buồn cầu không hề gây bệnh cho con người nhưng chính mùi hương của nước rửa khi tiếp xúc với không khí tạo thành một chất gây hại cho sức khỏe. Các chuyên gia khuyến cáo rằng, nếu không muốn mắc bệnh thì phải đeo khẩu trang, đeo gang tay và mở các cửa khi sử dụng sản phẩm để cọ rửa. Cùng với đó, sau khi sử dụng xong phải nhanh chóng rời khỏi nhà vệ sinh. Sự lựa chọn tốt nhất là người tiêu dùng nên dừng ngay việc sử dụng nước rửa bồn cầu có mùi hương và thay vào đó nên sử dụng loại nước rửa không mùi.

 

------------------

inBrand Giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline tư vấn:  096 246 4466

 

Tin tức liên quan:

098 152 5445