CHIA SẺ THÔNG TIN

Người tiêu dùng kém tin tưởng, nông sản Việt thua ngay trên “sân nhà” !

07/05/2018

Trong khi nông sản trong nước dư thừa thì người tiêu dùng lại đặt niềm tin vào các sản phẩm nông sản nhập ngoại. Có thể nói, hàng Việt đang thua ngay trên sân nhà.

                               

truy-xuat-nguon-goc-nong-san-9                          Nông sản Việt thua ngay trên “sân nhà” chỉ vì thiếu niềm tin từ người tiêu dùng

 

Đa phần nông sản không rõ nguồn gốc

 
Chắc hẳn, người tiêu dùng Việt đã quá quen thuộc với cụm từ “giải cứu nông sản”, từ thịt lợn, dưa hấu, đến hành tỏi, su hào, củ cải …Tình trạng “được mùa, mất giá” đã diễn ra từ nhiều năm nay, những cuộc “giải cứu” vì vậy mà cũng liên tục được phát động.

 

truy-xuat-nguon-goc-nong-san"Giải cứu nông sản" - Điệp khúc chưa có hồi kết


Trong khi sản xuất nông sản dư thừa, giá bán xuống thấp, thì trong nước vẫn phải bỏ ra hàng tỉ USD để nhập khẩu nông sản về tiêu thụ. Mặc dù có lợi thế cả về giá thành, chi phí vận chuyển lẫn khả năng tiếp cận thị trường nhưng nông sản nội địa vẫn tỏ ra yếu thế. Người tiêu dùng chấp nhận bỏ ra số tiền lớn hơn để mua sản phẩm nhập khẩu về sử dụng. Vì sao lại xảy ra tình trạng này ?  

 
Bên cạnh nguyên nhân về chất lượng nông sản thì niềm tin của người tiêu dùng đối với độ an toàn của các sản phẩm nông sản trong nước cũng là một vấn đề. Theo PGS.TS Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách: Tiêu thụ nông sản ngoài các vấn đề về thị trường, về giá trị sản xuất thì cần minh bạch về thông tin để người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc. Hiện người tiêu dùng, khách hàng nhập khẩu không thể biết đâu là sản phẩm được sản xuất đúng quy trình, có giá trị.

 

truy-xuat-nguon-goc-nong-san-1Người tiêu dùng chấp nhận bỏ ra số tiền lớn hơn để mua nông sản nhập khẩu về sử dụng


Việc thực hiện truy xuất nguồn gốc nông sản ở Việt Nam mới chỉ làm được một phần nhỏ, còn đa số nông sản không rõ nguồn gốc. Sản phẩm trong các siêu thị hay các cửa hàng bán nông sản có thể nói là đến từ những địa chỉ sản xuất an toàn nhưng người tiêu dùng cũng không thể kiểm chứng được. Chi phí giữa các sản phẩm có nguồn gốc rất cao so với sản phẩm sản xuất không có nguồn gốc.

 
“Nếu không truy xuất được nguồn gốc nông sản thì tất cả đều thua thiệt, không biết đâu là sản phẩm tốt, đâu là sản phẩm sản xuất sai quy trình. Khi truy xuất được nguồn gốc thì giá trị nông sản mới nâng lên và người nông dân, doanh nghiệp tiêu thụ mới có thêm được giá trị gia tăng từ sản phẩm an toàn”, PGS.TS Nguyễn Đức Thành nói.


truy-xuat-nguon-goc-nong-san-3Niềm tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm nông sản trong nước là vấn đề cần được cải thiện


 
Ứng dụng công nghệ để nâng cao giá trị nông sản là xu thế tất yếu

 
Theo PGS. TS Vũ Trọng Khải, thành viên Liên minh Nông nghiệp, việc phát triển nông nghiệp hiện đại theo chuỗi giá trị ngành hàng là xu thế tất yếu. Ứng dụng công nghệ trong việc nâng cao hiệu quả của chuỗi giá trị, công nghệ là phương tiện để thực hiện.
Vậy, doanh nghiệp nên ứng dụng giải pháp nào để nâng cao giá trị sản phẩm được hiệu quả nhất? Câu trả lời chính là Inbrand.

 

truy-xuat-nguon-goc-nong-san-4Inbrand - Giải pháp truy xuất nguồn gốc nông sản hiệu quả cho doanh nghiệp


Truy xuất nguồn gốc điện tử Inbrand là cách thức hiện đại để truyền tải thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Đây là công cụ để các doanh nghiệp công bố thông tin về quá trình sản xuất. Ngoài ra, hệ thống còn có thể giúp doanh nghiệp quản lý thông tin sản xuất nội bộ và quảng bá thương hiệu.
Gắn mã QR Code Inbrand, doanh nghiệp có thể minh bạch thông tin về sản phẩm. Nhờ đó, khách hàng có thể biết được thông tin về tên sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất, giá, nông trại... Việc công khai các thông tin này là cách làm hữu hiệu giúp doanh nghiệp xây dựng, khẳng định được uy tín, định vị thương hiệu “chính hãng” trong tâm trí người tiêu dùng.

 

truy-xuat-nguon-goc-nong-san-5 Inbrand là cách thức hiện đại để truyền tải thông tin về nguồn gốc sản phẩm


Đối với nhà sản xuất thực phẩm, Inbrand là một bên độc lập thứ ba giúp truyền tải thông tin về sản phẩm một cách tin cậy, là công cụ tiếp cận thị trường quan trọng. Inbrand giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp được đánh giá đúng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp quản lý sản phẩm lưu thông trên chuỗi phân phối.
Với nhà nhập khẩu thực phẩm, Inbrand là công cụ giúp doanh nghiệp tăng khả năng quản lý chuỗi cung cấp.
Với người tiêu dùng, Inbrand giúp chắc chắn rằng những sản phẩm mà họ muốn dùng là những sản phẩm được sản xuất và bảo quản một cách an toàn với chất lượng cao.

 

truy-xuat-nguon-goc-nong-san-7Inbrand mang đến nhiều lợi ích cho cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp


Mang đến nhiều lợi ích cho cả người tiêu dùng lẫn nhà cung cấp, Giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng hóa Inbrand đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp lớn. 

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng dịch vụ QR Code truy xuất nguồn gốc hàng hóa của Inbrand hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua hotline 094 356 2790. Inbrand luôn sẵn lòng được giải đáp và phục vụ !

Inbrand – Giải pháp công nghệ nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp

098 152 5445