CHIA SẺ THÔNG TIN

Chìa khóa cho bài toán "tràn hàng" không phải Doanh nghiệp nào cũng biết

04/05/2018

Hiện nay, doanh nghiệp luôn phải đối mặt với nhiều thách thức khi đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ. Trong số đó, “tràn hàng” là một bài toán nhức nhối mà nhiều doanh nghiệp sản xuất đang loay hoay tìm cách giải quyết. 

“Tràn hàng” là hiện tượng hàng hóa khi phân phối ra thị trường bị sai lệch so với kế hoạch và định hướng ban đầu của nhà sản xuất. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do sự thiếu chặt chẽ trong quy trình quản lý và phân phối giữa nhà sản xuất và các bên trung gian.


Tràn hàng – Mối lo ngại khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu


Đối với doanh nghiệp, phân phối hàng hóa đóng vai trò quan trọng như huyết mạch chảy trong một cơ thể sống. Theo thời gian, quy trình phân phối hàng hóa ngày càng được nâng cấp hơn. Đặc biệt trong nền kinh tế hiện đại như ngày nay, các kênh phân phối xuất hiện ngày càng nhiều là một điều tất yếu. Nhà sản xuất hay doanh nghiệp thường áp dụng nhiều kênh phân phối khác nhau cho cùng một loại sản phẩm, điều này mang lại rất nhiều lợi ích nhưng cũng làm nảy sinh thêm nhiều vấn đề khiến doanh nghiệp mất kiểm soát về giá bán cũng như dòng chảy “phức tạp” giữa các kênh phân phối.

giai-phap-chong-tran-hang-inbrand-5Nhiều kênh phân phối khiến doanh nghiệp mất kiểm soát

 

Không ít doanh nghiệp gặp phải tình trạng “tràn hàng”, tuy nhiên không phải tất cả đều nhận thức được rõ ràng mức độ nghiêm trọng của vấn đề này để quyết liệt tìm ra hướng giải quyết.

Khi nhà sản xuất thiết lập đồng thời nhiều kênh phân phối, không thiếu những trường hợp đại lý đăng bán sản phẩm giá cao hơn so với giá ấn định của nhà sản xuất để thu lợi nhuận. Thậm chí có những đại lý bán hàng hết hạn gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài ra, khi cạnh tranh lẫn nhau, các đại lý còn áp dụng những chiêu trò thiếu lành mạnh nhằm tranh giành khách hàng là chuyện cũng không hiếm. Tất cả điều này dẫn đến uy tín thương hiệu sản phẩm bị giảm sút nghiêm trọng trong mắt người tiêu dùng.

 

giai-phap-chong-tran-hang-inbrand-1Tràn hàng khiến doanh nghiệp mất uy tín trong mắt người tiêu dùng


Theo đại diện của một doanh nghiệp chia sẻ, nguyên nhân sâu xa dẫn đến “tràn hàng” là do quy trình quản lý của nhà sản xuất còn lỏng lẻo, không đủ sức kiểm soát hệ thống kênh phân phối rộng khắp. Nhiều đại lý đã lợi dụng chế độ giá bán khác nhau cho từng khu vực của doanh nghiệp để “làm ăn riêng”, đại lý ở khu vực phân phối hàng hóa giá thấp nhập sản phẩm từ nhà sản xuất, sau đó bán lại cho đại lý khu vực phải nhập hàng giá cao hơn để kiếm lời . Nhà sản xuất, doanh nghiệp biết nhưng vẫn loay hoay trong cách quản lý.

 

Inbrand - Chìa khóa cho bài toán "tràn hàng" 


Để tránh rơi vào tình trạng “tràn hàng”, nhà sản xuất cần phải phân tích kĩ tình hình kinh doanh cũng như đặc điểm của từng khu vực khác nhau, từ đó kiểm soát hệ thống phân phối, hàng hóa bán ra một cách chi tiết và chính xác nhất. Để làm được điều này không phải chuyện dễ dàng, không ít nhà sản xuất với tư duy nhanh nhạy đã tìm đến những ứng dụng công nghệ để quản lý và kiểm soát hệ thống phân phối hiệu quả hơn.

 

giai-phap-chong-tran-hang-inbrand-2Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ để kiểm soát kênh phân phối


Giải pháp chống tràn hàng Inbrand là một trong những công nghệ hữu ích có thể giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán “tràn hàng”. Với giải pháp này, mỗi mặt hàng của doanh nghiệp sẽ được gắn một tem mã hóa có chứa mã điện tử riêng, mọi thông tin về điểm đến của sản phẩm sẽ được truy xuất dễ dàng thông qua ứng dụng Inbrand. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể biết được hàng hóa của mình có được phân phối đúng nơi hay không.

Không những thế, giải pháp này còn giúp nhà sản xuất ngăn chặn hàng giả, hàng nhái và tạo uy tín cho khách hàng, bởi mỗi khi truy xuất hàng hóa, khách hàng sẽ nhận diện được đâu là hàng thật, và đâu là hàng không rõ nguồn gốc.

 

Giá trị doanh nghiệp nhận được từ Giải pháp Inbrand :

- Quản lý và kiểm soát dễ dàng sản phẩm với hệ thống thông tin chi tiết, chính xác

- Tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực để kiểm tra sản phẩm hàng hóa của từng khu vực phân phối

- Xác định được tình trạng tràn hàng xảy ra ở bước nào trong quá trình phân phối để từ đó có được những biện pháp xử lý kịp thời

- Đánh giá được chính xác mức độ tiêu thụ hàng hóa theo khu vực

- Nắm bắt được nhu cầu sử dụng sản phẩm ở từng vùng để đưa ra chiến dịch truyền thông hiệu quả hơn

- Đảm bảo doanh thu của doanh nghiệp không bị thất thoát

 

giai-phap-chong-tran-hang-inbrand-4Inbrand - Chìa khóa để doanh nghiệp giải quyết bài toán tràn hàng


Để biết thêm chi tiết về giải pháp này cũng như cách thức làm sao để áp dụng giải pháp được hiệu quả nhất, Doanh nghiệp vui lòng liên hệ với Inbrand theo số hotline: 094 356 2790. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc khi Doanh nghiệp cần.

 

Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445