CHIA SẺ THÔNG TIN

Hàng giả hàng nhái tổn thất không thể đong đếm bằng tiền

23/08/2017

Vấn nạn hàng giả hàng nhái đã trở thành mối lo của toàn xã hội. Người tiêu dùng hoang mang, còn doanh nghiệp thì hoàn toàn suy kiệt. Tổn thất mà hàng giả, hàng nhái gây ra cho các doanh nghiệp không thể đo đếm bằng tiền. Sẽ ra sao khi công tác bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ không được thực hiện nghiêm. Niềm tin của nhà đầu tư bị sụt giảm, hoạt động đầu tư, sáng tạo không thể phát triển!


Hàng giả hàng nhái tổn thất không thể đong đếm bằng tiền



Hàng giả hàng nhái lan tràn, doanh nghiệp dễ nản lòng thoái trí

Để thai nghén và cho ra đời một sản phẩm, doanh nghiệp đã phải bỏ ra biết bao thời gian, công sức, trí tuệ và tiền bạc thế nhưng khi sản phẩm vừa tung ra thị trường thì chẳng mất quá nhiều thời gian nó đã có những người anh em song sinh khác cha khác mẹ. Sản phẩm bị làm nhái chắc chắn sẽ khiến doanh số doanh nghiệp sụt giảm, doanh nghiệp phải bố trí thêm thời gian, nhân lực để phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành xử lý, mà quy trình xử lý này lại vô cùng phức tạp khiến cho nhiều doanh nghiệp nản lòng.


Hàng giả hàng nhái tổn thất không thể đong đếm bằng tiền


Nhìn chung, nếu phát hiện có hàng giả trên thị trường, doanh nghiệp hoặc đại diện ủy quyền (thường là các công ty luật) phải tiến hành thu thập chứng cứ sau đó gửi đơn yêu cầu cơ quan chức năng xử lý. Sau khi nhận đủ hồ sơ, các cơ quan này sẽ tiến hành xác minh, thấy đúng mới tiến hành kiểm tra xử lý. Đó là chưa kể nhiều khi cơ quan chức năng ngâm vụ việc quá lâu, để cho những lô hàng nhái đó đã được tiêu thu hết, chẳng còn tang vật để xử lý.

Tiếp đến, do sợ trách nhiệm, nên hầu như vụ việc nào các cơ quan thực thi cũng đều gửi mẫu đi giám định, các đối tượng làm nhái thì ngày một tinh vi hơn, liên tục thay đổi một số chi tiết nhỏ khiến cho việc xử lý ngày một mệt mỏi, phức tạp. Đó là thực tế khi doanh nghiệp đối mặt với vấn nạn hàng giả hàng nhái hiện nay. Thử hỏi như thế doanh nghiệp có dễ nản lòng thoái trí hay không; có triệt tiêu động lực sáng tạo của họ hay khồng?


Hàng giả hàng nhái tổn thất không thể đong đếm bằng tiền


Hàng giả hàng nhái làm uy tín doanh nghiệp bị sụt giảm trầm trọng

Người tiêu dùng nhiều khi không để ý, mua phải hàng nhái mà lại nhầm tưởng là sản phẩm của công ty, sau khi sử dụng họ nghiễm nhiên đánh giá công ty này đã làm giảm chất lượng sản phẩm. Danh tiếng giảm sút quả là một thiệt hại to lớn mà công ty phải gánh chịu.

Những doanh nghiệp chân chính bị hàng giả hàng nhái không rõ ràng, không đảm bảo chất lượng gây ảnh hưởng uy tín và quan trọng hơn là nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.


Hàng giả hàng nhái tổn thất không thể đong đếm bằng tiền


Có không ít các cá nhân, tổ chức không chịu đầu tư, nghiên cứu làm ra sản phẩm mới mà chỉ thích “ăn theo” nhái lại các thương hiệu nổi tiếng , đây là hành vi “ăn cắp thành quả của người khác” một cách trắng trợn, gây thiệt hại to lớn cho chủ sở hữu.


Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang loay hoay chưa tìm ra một giải pháp hiệu quả để chống lại vấn nạn hàng giả hàng nhái, inbrand - giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện là một gợi ý không tồi. Để có thêm thông tin chi tiết về những tình năng vượt trội của giải pháp này vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466

 

 

 


098 152 5445