CHIA SẺ THÔNG TIN

Hàng giả hàng nhái lũ lượt tràn về Việt Nam

22/08/2017

Bắt lô hàng nhái từ Trung Quốc trị giá 30 tỉ đồng

Cách đây không lâu vào 29/6, ông Nguyễn Văn Ba, Đội trưởng Đội 4 - Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), cho biết đơn vị này phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, gồm Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 2 bắt giữ một lô hàng nhái từ Trung Quốc ước tính trị giá lên tới 30 tỷ đồng.

Hàng giả hàng nhái lũ lượt tràn về Việt Nam

 

Tại trạm Biên phòng cửa khẩu Nhà Rồng, các đồng chí công an đã tiến hành kiểm tra và xử lý một số lượng lớn quần áo, túi xách, linh kiện điện thoại, giày dép nhái của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như LV, Gucci, Adidas, Channel... nhập cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM). Tổng giá trị ước tính của lô hàng này vào khoảng 30 tỉ đồng.

Hàng giả hàng nhái lũ lượt tràn về Việt Nam


Lô hàng này được khai báo là hàng Trung Quốc, quá cảnh tại cảng Cát Lái sau đó tiếp tục chuyển sang Campuchia. Tuy nhiên, nhận thấy nhiều khả năng sẽ được thẩm lậu, gian lận để tuồng vào Việt Nam tiêu thụ nên cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét và bắt giữ.

 

Trước đó vài ngày (26/3), đơn vị này cũng đã tiến hành xử lý một lô hàng hiệu giả, nhái tương tự với số lượng lớn trị giá hàng chục tỉ đồng.


Trước đó chưa tới một tuần, đơn vị này cũng tiến hành khám sét một container phát hiện chưa một lượng lớn quần áo, phụ kiện thời trang, đồng hồ nhái các nhãn hiệu nổi tiếng.

Lô hàng trên cũng có lộ trình trên danh nghĩa là vận chuyển từ Quảng Châu về Việt Nam thông qua cản Cát Lát rồi tiếp tục theo đường bộ chuyển sang Campuchia. Tuy nhiên những hàng hóa: quần áo, giầy, phụ kiện thời trang, điện thoại, đồng hồ, túi xách mang nhãn hiệu nổi tiếng: Adidas, Pu Ma, Converse, Chanel, Hermes; Apple, Samsung; Giorgioarmni có dấu hiệu thẩm lậu tiêu thụ tại Việt Nam.

Hàng giả hàng nhái lũ lượt tràn về Việt Nam


Đội tiếp tục thực hiện việc khám xét đối với 12 container hàng hóa của 4 công ty: Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ và Quảng Cáo Ðại Kim Minh; Công ty TNHH Hậu Cần Thịnh Ánh Dương; Công Ty TNHH Swift Freight Logistics; Công Ty TNHH Dịch Vụ Hỗ Trợ Vận Tải Anh Khoa mở tờ khai vận chuyển độc lập đối với hàng hóa tương tự như trên theo đúng trình tự thủ tục của Luật Sở hữu trí tuệ.

Hàng giả hàng nhái lũ lượt tràn về Việt Nam


Và còn rất rất nhiều những lô hàng giả hàng nhái đã và đang tìm cơ hội xâm nhập vào thị trường Việt. Trước sự phát triển như vũ bão của chúng, không chỉ doanh nghiệp mà cả người tiêu dùng cũng cần chung tay với cơ quan chức năng chống lại vấn nạn này để bảo vệ quyền lợi cũng như sức khỏe của bản thân.

 

inBrand - giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp. Với InBrand doanh nghiệp có thể kiểm soát chi tiết thông tin sản phẩm xuyên suốt qua các giai đoạn từ sản xuất, nhập kho cho tới bày bán tránh tình trạng làm giả làm nhái, bảo vệ tốt thương hiệu.

Hotline tư vấn 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

 

 


098 152 5445