CHIA SẺ THÔNG TIN

Hàng giả hàng nhái - Cuộc chiến vẫn còn gian nan

19/04/2017

Hàng năm, có hàng nghìn vụ hàng giả hàng nhái bị phát hiện và xử lý, mức độ làm giả ngày càng tinh vi thách thức cơ quan quản lý, đánh đố người tiêu dùng.

hang-gia

Tất cả các mặt hàng đều có thể bị làm giả

Trên thị trường hiện nay, hầu hết các loại mặt hàng từ bình dân đến cao cấp, giá trị nhỏ hay lớn, thương hiệu nước ngoài hay trong nước cứ hễ được người tiêu dùng ưa chuộng thì đều có khả năng bị làm giả, làm nhái. Vấn nạn này giờ đây không chỉ phổ biến ở các thành phố lớn mà tại các vùng nông thông trong cả nước, hàng giả hàng nhái cũng ngày càng nhan nhản khắp các cửa hàng.


hang-gia-1Hàng giả hàng nhái bủa vây người tiêu dùng

Hàng giả hàng nhái được bày bán công khai, từ thời trang đến đồ gia dụng, thực phẩm, đồ uống…la liệt khắp mọi ngõ ngách đường phố bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người tiêu dùng. Vì thế, người dân giờ đây, thay vào nỗi lo không có hàng để mua là nỗi lo làm sao mua được đúng hàng, đảm bảo chất lượng, an toàn, vệ sinh.


hang-gia-2Người tiêu dùng và nỗi lo về hàng giả

Mũ bảo hiểm là một trong những loại hàng hóa phải đối mặt với nạn hàng giả, hàng nhái lớn nhất trong thời gian vừa qua. Không phải người tiêu dùng nào cũng có thể mua được những kiểu mũ đảm bảo đúng chất lượng trên thị trường vốn nhiễu loạn các loại mũ như hiện nay. Theo thống kê, có đến hơn 70% mũ bảo hiểm nhái, kém chất lượng được bày bán trên các vỉa hè, cửa hàng. Thậm chí, tại các siêu thị lớn trên đường Láng ( Hà Nội) hàng loạt mũ bảo hiểm thời trang, mũ nhựa vẫn được bày bán bên cạnh những sản phẩm dán tem hợp chuẩn.


mu-bao-hiem-gia

mu-bao-hiem-gia-1Mũ bảo hiểm giả được bày bán tràn lan

So với con số thực tế về hàng giả, hàng nhái trên thị trường hiện nay thì số hàng hóa vi phạm bị phát hiện còn đang rất khiêm tốn. Mặc dù các cơ quan chức năng đã mở nhiều chiến dịch càn quét hàng giả, hàng nhái nhưng không thể ngăn chặn triệt để. Để giải quyết vấn đề này không thể chỉ trong một sớm một chiều. Nhiều người cho rằng, trong tình hình còn nhiều bất cập của thị trường hàng hóa, tốt nhất các doanh nghiệp sản xuất làm ăn chân chính, người tiêu dùng phải học cách “sống chung với lũ”, nói cách khác là phải thích nghi và tìm cách tự bảo vệ chính mình.


hang-gia-3Doanh nghiệp và người tiêu dùng cần biết cách tự bảo vệ mình

Ngày nay, hàng hóa của nhiều doanh nghiệp sản xuất uy tín trong nước đang ngày càng tăng về số lượng lẫn chất lượng, mang lại lựa chọn đa dạng hơn cho người tiêu dùng. Đặc biệt, cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” đang từng bước đưa hàng hóa nội địa tiếp cận sâu hơn với người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, các doanh nghiệp có những buổi hướng dẫn những lưu ý, cách phát hiện hàng giả với người tiêu dùng. Để biết chắc chắn nguồn gốc, thông tin sản phẩm của món hàng mình mua, người dân nên chọn mua loại sản phẩm của những công ty có thương hiệu trong nước. Mặt khác, phải luôn chú ý tới thời hạn sử dụng, thời gian bảo hành. Những doanh nghiệp uy tín thường là nơi khách hàng luôn được xem là “ thượng đế”.


hang-gia

Hàng giả hàng nhái - Cuộc chiến vẫn còn gian nan

Thực tế, rất khó nhận biết hàng thật – hàng giả và chất lượng hàng hóa có đúng như nhãn mác hay không nếu không có kiến thức chuyên môn và phương tiện giám định. Khi có nghi vấn, không phải người tiêu dùng nào cũng sẵn sàng bỏ ra 1 khoản tiền cho công tác giám định. Bởi vậy, để tránh mua phải hàng giả, khách hàng nên đến những cửa hàng uy tín để mua  hàng. Đặc biệt, khi mua bất cứ một món hàng nào có giá trị khách hàng nên lấy hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, truy xuất nguồn gốc sản phẩm của mặt hàng đó để tránh tình trạng rắc rối về sau.


Giai-phap-inbrand

Giải pháp chống hàng giả thông minh Inbrand hân hạnh được đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên chặng đường đối phó với vấn nạn hàng giả hàng nhái. Thông tin chi tiết xin liên hệ về số hotline 0962 464 466 để được tư vấn cụ thể nhất.

 

Có thể bạn quan tâm:


098 152 5445