CHIA SẺ THÔNG TIN

Điểm danh 6 thực phẩm xác suất mua trúng đồ giả cao hơn đồ thật rất nhiều

14/08/2017

Có bao giờ bạn nghĩ tới những thực phẩm tưởng chừng vô cùng quen thuộc mà bạn vẫn sử dụng chế biến hàng ngày cho gia đình mình như hộp cà phê, chai dầu ô liu, hũ mật ong hay ngay cả gạo nấu cơm hàng ngày có thể là đồ giả. Đừng ngạc nhiên vì chúng đều thuộc danh sách 6 thực phẩm xác suất mua trúng đồ giả cao hơn đồ thật rất nhiều.

 

1. Cà phê bột

 

Một trong những loại thực phẩm mà xác suất mua trúng đồ giả của bạn rất cao chính là cà phê bột. Để giảm bớt chi phí sản xuất, các cơ sở sản xuất sẽ không ngần ngại trộn thêm bột lúa mạch, lúa mì hay đậu nành rang lẫn vào bột cà phê, nguy hiểm hơn bạn còn có thể gặp phải nguy cơ uống cà phê có chứa cả bột gỗ. Do đó, muốn có cà phê chất lượng bạn nên mua hạt cà phê về tự xay hoặc đem ra tiệm nhờ xay.


2. Dầu ô liu

Bỏ ra một số tiền không hề rẻ để mua về một chai dầu ô liu nhưng bạn có khẳng định thứ mình mua thực là dầu ô liu hay lại là một chai dầu ngô, dầu cọ mà cũng có thể là dầu đậu nành,… Muốn phân biệt hàng thật hàng giả, bạn chỉ cần đổ một chút dầu vào một ly thủy tinh rồi bỏ vào tủ lạnh. Nếu dầu ô liu chuẩn bạn sẽ thấy cặn xuất hiện ở phía đáy ly.


3. Phô mai parmesan bào

 

Phô mai parmesan bào chính là một trong những thực phẩm bị làm giả nhiều nhất. Chắc bạn chẳng thể tin nổi, phô mai bạn mua có thể chứa tới 10% mùn gỗ. Vì vậy để đảm bảo mua được hàng nguyên chất bạn nên mua nguyên bánh phô mai và đừng quên đọc kĩ thành phần trước khi thanh toán.


4. Mật ong

Con người quả thực là rất sáng tạo không giới hạn trong cách làm giả mật ong. Thông thường người ta sẽ pha loãng mật ong với các loại si rô chứa nhiều đường fructose. Khi mua mật ong về sử dụng hãy nhớ đọc kỹ điều kiện bảo quản nhé. Nếu thấy yêu cầu bảo quản lạnh thì rất có thể đây là một sản phẩm giả bởi mật ong thật không cần phải bảo quản trong tủ lạnh.


5. Sushi

 

Bạn yêu thích món sushi vì những miếng cá hồi đỏ tươi vô cùng đẹp mắt, nhưng bạn có biết đa phần những miếng đỏ đỏ đó không phải cá hồi như bạn vẫn nghĩ. Chúng có thể là một loại cá rẻ tiền nào đó, thậm chí một số đã trải qua quá trình nhuộm màu để trở nên bắt mắt hơn. Vì vậy, nếu thích ăn cá hồi, bạn có thể gọi phi lê cá hồi nguyên lát thay vì ăn sushi.


6. Gạo

Trong tất cả những thực phẩm bị làm giả đã kể trên thì gạo giả chính là mặt hàng nguy hiểm nhất. Thật đáng sợ khi chứng kiến một quy trình làm gạo từ bột và nhựa. Những tên tội phạm làm giả làm nhái còn tinh vi tới mực xịt mùi để gạo giả có hương thơm như gạo thật. Tuy nhiên chỉ một phép thử đơn giản bạn có thể phân biệt thật giả: gạo giả không chìm trong nước và sẽ bị bốc cháy như nhựa khi bị đốt.

nguồn: sưu tầm


----------------------------------

Inbrand giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp!

Hotline tư vấn: 096 246 4466

 

 

 


098 152 5445