CHIA SẺ THÔNG TIN

Báo động: Tình trạng làm giả bia Sài Gòn ngày càng nghiêm trọng

25/06/2018

Bia là thức uống giải nhiệt không thể thiếu trong mỗi dịp hè. Với sức tiêu thụ ngày càng mạnh mẽ, nhất là vào dịp các sự kiện bóng đá như World cup 2018 diễn ra sản phẩm lại càng trở thành miếng mồi béo bở cho các đối tượng làm giả chuộc lợi. Một trong số nạn nhân không thể không kể đến của vấn nạn này là bia Sài Gòn.

bia-giaBia là sản phẩm có sức tiêu thụ lớn trong dịp hè

Hàng chục nghìn chai bia Sài Gòn giả tiêu thụ trót lọt

Thời gian vừa qua, trên thị trường đã xuất hiện nhiều trường hợp ngộ độc vì uống phải bia kém chất lượng. Những thương hiệu bia được liệt kê trong danh sách làm giả hầu hết đều là của các hãng nổi tiếng, nổi bật nhất là bia Sài Gòn. Sản phẩm được coi là một phần giá trị ẩm thực của người dân miền Nam, dần dần được cả nước ưa chuộng. Chính vì vậy khi có thông tin bia Sài Gòn bị làm giả, người tiêu dùng không tránh khỏi lăn tăn, cảnh giác.

bia-sai-gon

Trong đợt càn quét các cơ sở sản xuất bia giả vào năm ngoái, cơ quan chức năng huyện Đức Hòa (Long An) đã kiểm tra hành chính nhà của một đối tượng tên Oanh (huyện Đức Hòa) và phát hiện đây chính là một cơ sở sản xuất bia giả khép kín quy mô lớn với đầy đủ dây chuyền chiết rót, đóng nắp thành phẩm. Công an đã lập biên bản đối với 2.885 vỏ chai bia Sài Gòn lager loại 450ml, 2.045 vỏ chai bia Sài Gòn special lager loại 330ml, 2.040 chai bia Sài Gòn lager loại 450ml để làm nguyên liệu sang chiết và 1.245 chai bia Sài Gòn special lager loại 330ml thành phẩm.

bia-gia-11 cơ sở bị phát hiện đang làm bia giả

Tại thời điểm kiểm tra có tổng cộng 7 đối tượng đang tiến hành tẩy rửa vỏ chai sành không nhãn mác, hai nghi can khác đang vận chuyển hơn 1000 vỏ và nhãn mác của bia Sài Gòn Special lager từ xe tải vào nhà. Tuy chỉ mới hoạt động gần hai tháng nhưng theo lời khai của người cầm đầu, số lượng bia giả đã đưa ra thị trường lên tới vài chục nghìn chai.

bia-gia-2Liệu trong số chúng ta, ai đã uống phải một trong số hàng chục nghìn chai ấy ?

Bia bị làm giả dễ dàng là do đâu ? 

Thị trường bia đang ở mức dồi dào và bia Sài Gòn chính là miếng bánh béo bở để các đối tượng làm giả lập đường dây, mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ, nguyên liệu trôi nổi như vỏ chai, nắp chai không nhãn mác về để bắt đầu hành động.

Chai lọ thu mua từ những cửa hàng đồng nát được tập kết tại một điểm và súc rửa bằng phương pháp thủ công, sau đó chiết xuất dung dịch hỗn hợp thành bia rồi sang chiết qua lại. Hầu hết các cơ sở làm giả đều bắt mối với các quán nhậu, nơi mà khách uống bia hay lui tới. Với mức chiết suất phần trăm cao, nhiều chủ cửa hàng đã tiếp tay cho các đối tượng này bất chấp sức khỏe khách hàng của mình.

bia-sai-gon-1Vì sao bia Sài Gòn trở thành nạn nhân của nạn bia giả

Một trong những nguyên nhân khiến bia Sài Gòn trở thành mục tiêu của các đối tượng làm giả là bởi chính thương hiệu này đã bỏ sót khâu quản lý nghiêm ngặt vỏ chai, lon, két…sau phân phối, vô hình chung đã tạo ra kẽ hở để hàng giả lộng hành.

Để bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng của mình, doanh nghiệp cần phải có những động thái mạnh mẽ hơn. Ngoài kiểm soát chặt chẽ các hệ thống phân phối, nâng cao hệ thống quản trị, đã đến lúc thương hiệu bia Sài Gòn nghiêm túc ứng dụng các giải pháp chống hàng giả nhằm giữ vững niềm tin cho người tiêu dùng. Một trong những giải pháp có thể mang lại hiệu quả dài lâu cho bia Sài Gòn là tem QR code chống giả do Inbrand cung cấp.

inbrand-9Làm sao để doanh nghiệp bia chống giả hiệu quả

Ưu điểm vượt trội tem Qr chống giả của Inbrand

-       Không thể làm giả: Đây là đặc tính quan trọng làm nổi bật lên vai trò chống hàng giả của tem QR code. Với thiết kế hiện đại và tính đơn nhất trong mã QR code, việc làm giả tem của Inbrand là một câu đố rất khó dành cho các tổ chức sản xuất hàng giả, hàng nhái.

-       Dễ dàng sử dụng: Không cần các thiết bị phức tạp, người tiêu dùng chỉ cần tải app Inbrand về điện thoại và thao tác quét đơn giản mọi lúc, mọi nơi để tra ra nguồn gốc của sản phẩm.

-       Truyền tải thông tin: Ngoài việc xác minh hàng chính hãng, tem chống hàng giả QR code còn giúp doanh nghiệp truyền tải các thông tin hữu ích khác như: thông tin đơn vị sản xuất, hướng dẫn sử dụng, cách phân biệt sản phẩm thật – giả…thông qua việc quét mã QR code.

-       Công cụ giúp đánh giá thị trường: Thông qua số liệu quét mã được thống kê, doanh nghiệp có thể đánh giá được mức độ quan tâm của thị trường đối với sản phẩm của mình.

Bia là thứ nước giải khát rất khó để thay thể trong mỗi cuộc vui, mỗi bữa tiệc. Một khi có sự đồng lòng của khách hàng và doanh nghiệp thì cuộc chiến chống hàng giả hàng nhái sẽ sớm đi đến hồi kết. Inbrand sẽ là nơi kết nối để người tiêu dùng và doanh nghiệp tương tác với nhau. Để hiểu rõ hơn về giải pháp chống giả của Inbrand, doanh nghiệp vui lòng liên hệ về số hotline 094 356 2790 để được hỗ trợ và tư vấn tận tình nhất. 

 

Có thể bạn quan tâm:


098 152 5445