CHIA SẺ THÔNG TIN

Bạn có biết thịt bò Nhật Bản giả lan tràn tại các quốc gia châu Á

18/09/2017

Tờ Yomiuri mới đây đã đưa tin về việc Nhật Bản đang lên kế hoạch siết chặt các nỗ lực nhằm chống lại các sản phẩm thịt bò wagyu (thịt bò Nhật Bản) giả lan tràn khắp thị trường châu Á. Hiện thịt bò wagyu có 3 thương hiệu lớn là Kobe, Matsusaka và Ohimi (tên thịt bò được đặt theo vùng nuôi trên đất Nhật Bản) là những đặc sản được những người sành điệu vô cùng yêu thích ở châu Á bởi danh tiếng cùng chất lượng (hương thơm nhẹ, đồ mềm, thớ thịt mượt mà và vị béo trong thịt).


Bạn có biết thịt bò Nhật Bản giả lan tràn tại các quốc gia châu Á

 

Vào những tháng cuối năm 2016, giá bán sỉ thịt bò wagyu tại thị trường Nhật Bản lên tăng lên tới mức kỷ lục 26 USD (vào khoảng 600.000 vnđ/kg). Tuy nhiên, giá xuất khẩu của chúng có thể lên đến hàng triệu đồng với mỗi kg. Tại Hà Nội, mỗi bát phở thịt bò Kobe có giá lên tới 850.000 vnđ.
 

Một cuộc khảo sát được tiến hành gần đây nhất của Bộ Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản trên 6 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Trung Quốc, Indonesia và Hong Kong đã phát hiện có tới 31 vụ buôn bán các sản phẩm thịt bò wagyu giả mạo.

Bạn có biết thịt bò Nhật Bản giả lan tràn tại các quốc gia châu Á

 

Một quan chức tại thành phố Matsusaka (Nhật Bản) cho biết, họ hi vọng sẽ tăng xuất khẩu thịt bò Matsusaka nhưng hiện có quá nhiều sản phẩm giả mạo.  

Trong một cuộc triển lãm thực phẩm tại Singapore vào mùa hè năm ngoái, các quan chức thành phố Matsusaka đã phát hiện một băng rôn với dòng chữ Thịt bò Matsusaka tại một gian hàng thịt địa phương. Họ nghi ngờ đây là thịt bò Matsusaka giả nhưng nếu muốn thực sự chứng minh thì phải tiến hành phân tích ADN, một công việc không thể thực hiện vì vô cùng tốn kém thời gian, tiền bạc.

Bạn có biết thịt bò Nhật Bản giả lan tràn tại các quốc gia châu Á


Một quan chức khác của Hiệp hội phân phối và tiếp thị thịt bò Kobe cũng thừa nhận, các hiệp hội hiện phải bó tay trước nạn giả mạo các thương hiệu thịt bò wagyu.

Để chấn chỉnh tình trạng này, Bộ Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản đang lên kế hoạch khuyến khích, tổ chức có liên quan tiến hành đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm thịt bò wagyu theo hệ thống bảo vệ chỉ dẫn địa lý, đồng thời củng cố giám sát thịt bò wagyu giả mạo thông qua việc hợp tác với các nước liên quan.

2016 là năm Nhật Bản xuất khẩu thịt bò wagyu với giá trị kỷ lục lên tới 120 triệu USD, khối lượng xuất khẩu cũng tăng 18% so với năm trước và cao gấp 20 lần so với thời điểm cách đây 10 năm.

Bạn có biết thịt bò Nhật Bản giả lan tràn tại các quốc gia châu Á

 

Để chấn chỉnh tình trạng này, Bộ Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản đang lên kế hoạch khuyến khích các tổ chức liên quan đăng kí bản quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm thịt bò wagyu theo hệ thống bảo vệ chỉ dẫn địa lý đồng thời củng cố giám sát thịt bò wagyu giả mạo bằng cách hợp tác với các nước liên quan.


"Bạn cho rằng mình đã thực sự được nếm thịt bò Kobe?" - "Hãy xem xét lại" Nhiều khi bỏ ra rất nhiều tiền nhưng thứ mà bạn được ăn có thể lại là hàng giả mạo.

 

InBrand luôn hi vọng được cùng các thương hiệu và người tiêu dùng chống lại vấn nạn hàng giả hàng nhái. Thông tin chi tiết về giải pháp chống hàng giả hoàn hảo inBrand vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ!

 

 

 


098 152 5445