CHIA SẺ THÔNG TIN

Những thực phẩm quen thuộc dễ bị làm giả nhất

18/09/2017

Ngày nay, thực phẩm được làm giả ngày một tinh vi khó lòng phân biệt khi nhìn qua bằng mắt thường. Nếu không để ý cẩn thận, người tiêu dùng sẽ gặp nguy hiểm trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đây là những món thực phẩm khá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày và dễ bị làm giả nhất. Hãy cẩn trọng khi lựa chọn để trở thành người tiêu dùng thông thái.

 

Café xay

 

cafe-giaCafe xay


Café xay là món đồ rất hay bị làm giả. Để kiếm thêm lợi nhuận, ngưới bán có thể trộn thêm bất cứ loại bột nào có màu nâu, vỏ hạt café hoặc ngô. Bởi vậy, đây là lý do tại sao chúng ta nên mua café nguyên hạt rồi tự xay để đảm bảo.

 

Dầu oliu


Dầu oliu là một trong những sản phẩm cung cấp nhiều chất béo, dễ hấp thụ và được xem là thành phần có lợi cho cơ thể. Trên thị trường đang bày bán nhiều sản phẩm dầu oliu vì vậy người tiêu dùng cần có mẹo để phân biệt thật – giả.

 

dau-oliuDầu oliu


Không nên chọn dầu oliu là sản phẩm được pha trộn. Hãy mua loại nguyên chất có dòng chữ “ Extra virgin”. Chỉ mua loại đóng trong chai tối màu để tránh oxy hóa, có tem niêm phong của hội đồng dầu oliu quốc tế (IOC). Khi để chai dầu oliu loại “Extra virgin” trong tủ lạnh, nó sẽ sánh và mờ đục lúc nguội hoàn toàn.

 

Mật ong

 

Mat-ongNhững thực phẩm quen thuộc dễ bị làm giả nhất


Mật ong là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp, tăng cường sức khỏe tuy nhiên thị trường đã xuất hiện khá nhiều loại mật ong giả. Đây là một số cách để phân biệt:

- Dùng que diêm nhúng vào mật ong rồi quẹt. Nếu diêm cháy là mật ong thật. diêm không cháy là mật ong không nguyên chất, có chứa nước.

- Dùng đũa khuấy lên mật ong nguyên chất cảm giác rất mềm, dùng ngón tay sờ có cảm giác sàn sạn, cho vào miệng thì tan nhanh. Mật ong giả khi khuấy lên hơi cứng, nếm trong miệng khó tan.

- Nhỏ một giọt mật ong lên vải hoặc giấy. Nếu giọt mật không thấm qua vải mà vẫn giữ nguyên hình dáng ban đầu thì đó là nguyên chất. Ngược lại, nếu thấm qua miếng vải thì đó là mật ong pha có chứa nước, kém chất lượng.

 

Gạo giả làm từ nhựa

 

gao-giaNhững thực phẩm quen thuộc dễ bị làm giả nhất


Gạo là thực phẩm chủ yếu trong bữa cơm hàng ngày của người châu Á. Trên thị trường từng xuất hiện loại gạo giả được làm từ hỗn hợp khoai lang, khoai tây, bổ sung thêm polime làm tăng độ cứng và đúc với hình dạng giống hạt gạo. Loại gạo nhựa này ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ tiêu hóa con người. Các chuyên gia cảnh báo rằng, 3 bát cơm từ gạo nhựa tương đương với việc ăn một chiếc túi nilon. Có thể phân biệt gạo giả bằng cách ngâm trọng nước một lúc. Nếu là gạo thật sẽ chìm xuống và nở trương, còn gạo giả sẽ nổi lên bề mặt.

 

Ớt bột

 

ot-botNhững thực phẩm quen thuộc dễ bị làm giả nhất


Mẹo để kiểm tra xem ớt bột là sản phẩm nguyên chất hay không: Đổ một thìa ớt bột vào cốc nước đầy. Ớt bột màu đỏ nguyên chất sẽ không hòa tan trong nước, trong khi đó ớt bột giả sẽ biến nước thành dung dịch có màu đỏ.

 

Bột trà

 

bot-tra-xanhNhững thực phẩm quen thuộc dễ bị làm giả nhất


Kiểm tra độ thật – giả của bột trà bằng cách rắc một lượng nhỏ lên tờ giấy thấm ẩm. Nếu tờ giấy chuyển màu sang vàng, đỏ hoặc cam chứng tỏ có chất tạo màu nhân tạo trong trà.

 

------------------

inBrand Giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline tư vấn:  096 246 4466

 

Tin tức liên quan:

098 152 5445