CHIA SẺ THÔNG TIN

Tránh nguy cơ mua bếp từ nhái, kém chất lượng

28/07/2017

Vì thẩm mỹ và tiện ích vượt trội so với các loại bếp gas, bếp hồng ngoại khác nên nhu cầu sử dụng bếp từ nhập khẩu ngày càng tăng lên nhanh chóng. Cùng với xu hướng tiêu dùng này, nhiều sản phẩm bếp từ kém chất lượng, không rõ nguồn gốc cũng tràn lan trên thị trường, ảnh hưởng đến an toàn của người sử dụng.

 bep-tu-gia

Bếp từ là sản phẩm được nhiều gia đình sử dụng


Tại sao cần phải mua bếp từ nhập khẩu chính hãng?

 

Lợi ích mà bếp từ mang lại trong việc nấu nướng là điều ai cũng công nhận. Không chỉ giúp các bà nội trợ chế biến món ăn thuận tiện hơn, bếp từ còn bảo đảm an toàn, tiết kiệm năng lượng và dễ dàng vệ sinh…Thế nhưng, đó là công dụng của bếp từ đạt chuẩn chất lượng. Còn đối với bếp hàng trôi nổi thì sao? Người tiêu dùng sẽ không chỉ không có cơ hội trải nghiệm lợi ích trên mà còn gặp phải nhiều rắc rối, thậm chí đem lại nguy hiểm cho chính mình và gia đình.

Mối nguy hiểm đầu tiên đến từ linh kiện kém chất lượng và lắp ráp không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Tuổi thọ của những linh kiện này tương đối thấp do không chịu được áp lực cao. Một số trường hợp có thể gây ra cháy nổ. Việc thay thế linh kiện cũng gặp khó khăn và tốn nhiều chi phí.

 

bep-tu-gia-2Tránh nguy cơ mua bếp từ nhái, kém chất lượng


Dây dẫn điện của bếp kém chất lượng dễ gặp tình trạng nóng chảy vì quá sức tải và gây chập điện. Phần kính của bếp kém chất lượng thường có khả năng chịu nhiệt kém, khi gặp nhiệt độ cao dễ vỡ hoặc biến dạng. Kính không đạt tiêu chuẩn cũng bị mờ đục nên kém sang trọng và khó lau chùi.

Một chiếc bếp từ kém chất lượng thật sự đem đến nhiều phiền phức và nguy hiểm. Bởi vậy, đầu tư tiền bạc, thời gian, công sức để chọn mua bếp chính hãng là điều xứng đáng.


Cách phân biệt bếp từ nhập khẩu chính hãng và bếp trôi nổi

 

bep-tu-gia-1Làm sao để phân biệt bếp từ giả


Kiểm tra giấy chứng nhận chất lượng, nguồn gốc của bếp từ

Thường thì những loại bếp từ nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài về đều có giấy tờ chứng nhận về chất lượng, xuất xứ và quy chuẩn sản xuất. Bếp từ sản xuất trong nước cũng có giấy tờ về tiêu chuẩn cơ sở để đánh giá chất lượng. Khi mua bếp từ, bạn nên kiểm tra xem những loại giấy tờ trên có đầy đủ hay không. Việc này sẽ giúp người mua chọn được sản phẩm chính hãng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt.


Kiểm tra các bộ phận của bếp

Kiểm tra mặt kính là cách ta có thể dễ dàng nhận biết được bếp từ nhập khẩu chất lượng. Mặt kính là phần rất quan trọng của bếp, bộ phận này sẽ tiếp xúc trực tiếp với nồi, chảo. Hiện nay có 2 loại gốm kính là EuroKera (K+) của Pháp và Schott Ceran của Đức được đánh giá là chất lượng cao cấp nhất, trong đó Schott Ceran có phần nhỉnh hơn. Các thương hiệu nổi tiếng thường sử dụng 1 trong 2 loại này. Mặt kính đạt yêu cầu sẽ sáng bóng, chống xước và có khả năng chịu lực, chịu nhiệt cao. Khi mua, nếu thấy mặt kính bếp bị đục và khi dùng móng tay miết lên bị xước thì chắc chắn là hàng trôi nổi.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra các nút cảm ứng của bếp. Các nút này được in chìm bên trong mặt kính. Nút cảm ứng của bếp chính hãng không bị mờ mà rất sắc nét, tinh tế. Hơn nữa các nút này cũng rất nhạy, có thể sử dụng được khi tay ướt đối với các sản phẩm chất lượng.


Trải nghiệm nấu trực tiếp trên bếp

 

bep-tu-gia-3Trải nghiệm nấu trực tiếp


Khi muốn phân biệt bếp từ chất lượng và hàng trôi nổi, bạn có thể đề nghị nhân viên bán hàng cho đun thử một ít nước để xem bếp hoạt động ra sao. Các đại lý phân phối bếp chính hãng thường có hàng mẫu để khách hàng có thể trải nghiệm chất lượng. Nếu bếp đun sôi nhanh và êm ái, không phát ra tiếng ồn thì bạn có thể an tâm lựa chọn.

 

Làm thế nào để mua được bếp từ nhập khẩu chất lượng?

Hiện nay, không khó để tìm được sản phẩm bếp từ có giá rẻ từ vài trăm tới một triệu đồng. Những loại bếp này được bày bán và giới thiệu ở nhiều cửa hàng nhỏ lẻ hay trên các website dưới dạng chương trình khuyến mãi để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Đa số được nhập về từ Trung quốc, một số khác thì có linh kiện của Trung Quốc nhưng được gắn mác sản xuất đạt chuẩn châu Âu.

Những cách phân biệt trên có thể hỗ trợ cho người tiêu dùng trong việc tránh mua phải hàng trôi nổi. Nhưng cách dễ dàng nhất để mua được hàng chất lượng là bạn nên chọn bếp từ nhập khẩu ở những cửa hàng lớn, đáng tin cậy. Sản phẩm được bày bán ở cửa hàng uy tín luôn đảm bảo chính hãng, giá cả được niêm yết rõ ràng. Ngoài ra, bạn nên tham khảo chính sách bán hàng cùng các chương trình khuyến mãi của họ. Những đơn vị có bảo hành chính hãng và cho phép đổi trả hàng trong vòng 7 ngày là một điểm cộng.

 

098 152 5445