CHIA SẺ THÔNG TIN

Phát hiện cơ sở sản xuất son và mỹ phẩm 'chui' tại Thanh Hóa

21/04/2018

Hàng ngàn thỏi son môi giả sản xuất tại nhà chuẩn bị được đưa vào tiêu thụ tại thị trường Thanh Hóa vừa bị Cảnh sát kinh tế, công an tỉnh Thanh Hóa và Chi cục quản lý thị trường ập vào bắt quả tang.


Chiều tối ngày 20/4, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã tiến hành kiểm tra, phát hiện tại nhà bà Trương Thị Sen ở xã Hà Vân, huyện Hà Trung đang sản xuất các sản phẩm son môi trái pháp luật.

 

my-pham-kem-chat-luongNhà bếp của bà Sen chính là nơi sản xuất son môi giả và cũng chính từ đây đã đưa hàng ngàn thỏi son ra thị trường


Theo Công an Thanh Hóa, tại khu vực bếp ăn của gia đình bà Trương Thị Sen, lực lượng chức năng phát hiện một hệ thống sản xuất thủ công các loại son màu, son dưỡng màu và son dưỡng dầu dừa.

Theo Công an Thanh Hóa , tại khu vực bếp ăn của gia đình bà Trương Thị Sen, lực lượng chức năng đã phát hiện cả hệ thống sản xuất thủ công các loại son màu, son dưỡng không màu và son dưỡng dầu dừa.

 

my-pham-kem-chat-luong-1Số son môi và nước hoa do bà Sen sản xuất được rao bán công khai trên mạng xã hội


Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu giữ tại chỗ 130 thỏi son, 105 lọ son nước, son dưỡng môi thành phẩm với nhẫn hiệu Sen Sen, hơn 400 vỏ, các nguyên vật liệu như màu khoáng, sáp ong, mật ong, dầu dừa, dầu gấc, dầu ô liu, vitamin E... Toàn bộ số sản phẩm nói trên tại thời điểm kiểm tra, bà Trương Thị Sen không xuất trình được bất cứ giấy tờ, tài liệu nào liên quan đến việc được phép sản xuất, kinh doanh các loại mỹ phẩm trên.

Khai nhận với cơ quan chức năng, bà Sen cho hay: Trong thời gian nuôi con nhỏ, để kiếm thêm thu nhập bà Sen đã thường xuyên lên mạng học cách làm son handmade. Sau đó mua các loại máy móc, khuôn đúc và nguyên, vật liệu từ Hà Nội hoặc các siêu thị về tự làm son. Sau khi có sản phẩm, bà Sen đăng bán lên trang facebook cá nhân của mình với giá 120.000 đồng/ 1 thỏi son.


my-pham-kem-chat-luong-2Cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm, niêm phong tài liệu và toàn bộ tang vật phục vụ cho việc sản xuất son môi


Với thủ đoạn và hành vi trên, từ đầu năm 2016 đến nay cơ sở của bà Sen đã sản xuất, bán ra thị trường hàng nghìn thỏi son các loại.

Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm và niêm phong tài liệu, tang vật liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445