CHIA SẺ THÔNG TIN

Mỹ phẩm xách tay: Coi chừng hàng giả

16/09/2017

Đời sống nâng cao đồng nghĩa với việc phái nữ sẽ chú tâm vào việc làm đẹp hơn và họ cũng ưa chuộng các sản phẩm, hóa mỹ phẩm tốt, xuất xứ nước ngoài hơn. Nhưng, nguồn mỹ phẩm xách tay có thực sự đảm bảo ?


Dạo quanh những cửa hàng xung quanh nội thành Hà Nội, có thể dễ dàng thấy những cửa hàng Mỹ phẩm đề bán: Mỹ phẩm xách tay chính hãng ! Với những hóa đơn, giấy tờ mua bán (Bill), người bán hàng trình bày rất rõ ràng về quy trình nguồn gốc của hàng hóa. Nhưng khi cơ quan chức năng yêu cầu lấy mẫu ra để kiểm tra thì được xác minh: Mỹ phẩm nhiễm corticoid (một chất hóa học có tác dụng tẩy da, gây nghiện). Chất này có trong mỹ phẩm mang lại hiệu quả “thần tốc” chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, tuy nhiên khi dùng với hàm lượng cao sẽ để lại mối nguy hiểm rất lớn cho người dùng.

 

my-pham-xach-tay-giaThương hiệu này thường xuyên bị làm giả


Với những thông cáo về hàm lượng các chất trong Mỹ phẩm, chắc chắn những Mỹ phẩm chính hãng của hãng Mỹ phẩm lớn sẽ không sử dụng Corticoid. Vậy, mỹ phẩm “chính hãng” xách tay này từ đâu mà có ?

Mỹ phẩm tự trộn: Cơ sở sản xuất sẽ mua những chất nhất định về và trộn lại, đóng hộp, mua bao bì Mỹ phẩm xịn, đóng gói lại và bán cho người tiêu dùng với mức lãi hơn vài chục lần.

Mỹ phẩm từ Trung Quốc nhập lậu: Tinh vi hơn cả về chất lượng và hình thức mẫu mã sản phẩm y như mỹ phẩm thật, có nguyên phụ kiện đi kèm như: hộp, túi xách…

 

my-pham-xach-tay-gia-1Các thương hiệu Mỹ phẩm nước ngoài rất dễ bị làm giả


Chưa nói đến kinh tế, trước tiên sử dụng Mỹ phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe, tâm lý, nhan sắc. Như trường hợp chị Hà (Hà Nội) mua một hộp kem dưỡng da “ hàng Nhật xách tay”, sau một thời gian sử dụng thì mặt bị nổi mụn nhiều hơn, da mỏng đi, dễ bị ửng đỏ…đi khám da liễu bác sĩ thông báo chị đã bị nhiễm độc bởi Mỹ phẩm giả.

Vậy làm thế nào để tránh tối đa mua phải Mỹ phẩm xách tay giả ?

-         Nên mua mỹ phẩm ở những cửa hàng chính hãng, tin cậy

-         Sử dụng những ứng dụng truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm

-         Nên tránh những lời mời kiểu: Đẹp nhanh chóng, mỹ phẩm làm đẹp trong một tuần.

-         Không mua mỹ phẩm khi thấy giá rẻ hơn hàng chính hãng niêm yết nhiều lần

Câu chuyện mỹ phẩm xách tay là hàng giả, hàng nhái còn xảy ra với rất nhiều hình thức khác nhau để đánh lừa người tiêu dùng. Hãy là người tiêu dùng thông minh để tránh những hậu quả đáng tiếc.

 

------------------

inBrand Giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline tư vấn:  096 246 4466

 

Tin tức liên quan:

098 152 5445