Mỹ phẩm giả, nhái các thương hiệu uy tín được bày bán tràn lan khắp nơi trên thị trường là một vấn đề khá “nhức nhối” hiện nay. Càng ngày, tình trạng này càng diễn biến phức tạp với những thủ đoạn tinh vi và chuyên nghiệp.
Mỹ phẩm là vật dụng không thể thiếu của phái đẹp
Những năm gần đây, rất nhiều hàng hóa của các doanh nghiệp mỹ phẩm có uy tín, các thương hiệu nổi tiếng bị làm giả, làm nhái được bày bán la liệt trong các cửa hàng, sạp chợ, trên mạng internet…và vỉa hè với giá rẻ đến bất ngờ.
Tệ nạn hàng giả, hàng nhái đã khiến cho hàng loạt công ty chân chính phải lao đao, chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, gây mất lòng tin của khách hàng. Thậm chí, có doanh nghiệp đã phải tuyên bố phá sản vì không chống chọi được với nạn hàng giả, hàng nhái.
Người tiêu dùng là đối tượng chịu nhiều thiệt thòi nhất trong vấn nạn này. Việc sử dụng hàng kém chất lượng không những không mang lại hiệu quả như mong muốn và mất tiền mà còn bị thiệt hại về sức khỏe, đặc biệt là với làn da. Bởi hầu hết các sản phẩm này đều chứa hóa chất độc hại, thành phần lột tẩy như: chì, kẽm, thủy ngân, cyanua, corticoide…và được sản xuất tại những môi trường không đảm bảo. Trường hợp nhẹ thì người dùng sẽ bị kích ứng, ngứa ngáy, nổi mụn, mẩn đỏ…nếu nặng có thể dẫn đến tiêu chảy, nôn ói, ngộ độc, trụy tim mạch, giảm huyết áp hoặc khó thở…thậm chí ung thư da và nguy hiểm đến tính mạng.
Tuy nhà nước đã có chủ trương, tuyên truyền việc bài trừ hàng giả, nhái những người tiêu dùng vẫn mua và sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng làm cho cuộc chiến này càng thêm khó khăn. Sở dĩ hàng giả, nhái thu hút đến như vậy là vì giá thành của chúng rất rẻ, có khi chỉ bằng 1/3 so với hàng thật nên người mua chấp nhận mạo hiểm.
Bên cạnh đó, hầu hết hàng mỹ phẩm nhái đều có bao bì rất đẹp, sắc nét, thậm chí một số sản phẩm còn được thêm tem giả, tem chống hàng giả của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công An), khiến người tiêu dùng nhầm lẫn, không biết phân biệt đâu là hàng giả - hàng thật. Chưa kể, khi gặp hàng giả, hàng nhái phản ứng của người dân là âm thầm đi chữa trị, có tâm lý ngại khiếu nại bởi vây các cơ quan chức năng cũng không hề hay biết.
Mỹ phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu tới da
Mặc dù nhiều vụ được doanh nghiệp, cá nhân phản ánh và các cơ quan chức năng đã vào cuộc song không phải vụ việc nào cũng được xử lý một cách thỏa đáng. Cùng với đó, mức xử phạt hiện nay vẫn còn thấp, không đủ sức răn đe nghiêm trị đối tượng. Trong khi nạn hàng giả, hàng nhái vẫn diễn ra hết sức phức tạp với thủ đoạn tinh vi thì lực lượng Quản lý thị trường cũng như các cơ quan chức năng khác còn mỏng về biên chế, hạn chế phương tiện kỹ thuật và phải đảm đương nhiều nhiệm vụ do chính quyền địa phương giao phó. Chính vì vậy, nạn mỹ phẩm nhái, giả không những không giảm mà ngày càng gia tăng.
Cuộc chiến chống mỹ phẩm giả muốn đạt được hiệu quả tốt nhất đòi hỏi phải có sự vào cuộc và phối hợp chặt chẽ của doanh nghiệp, người tiêu dùng và cơ quan chức năng.
Đối với các doanh nghiệp mỹ phẩm, hãy sử dụng các giải pháp như: tem chống giả, truyền thông trên website về vấn đề hàng giả, chia sẻ cho khách hàng nhận biết rõ hàng của công ty mình nhằm đảm bảo quyền lợi bản thân. Nếu là nhà phân phối như đại lý, siêu thị thì nên tìm hiểu thật kỹ, lựa chọn nơi cung cấp sản phẩm có uy tín, tránh đưa hàng giả vào kênh phân phối của mình.
Hiện nay, công nghệ tem mã vạch đang được rất nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm áp dụng nhằm quản lý hàng hóa một cách hiệu quả hơn, đồng thời cũng hỗ trợ doanh nghiệp chống hàng giả hàng nhái, bảo vệ thương hiệu tốt hơn. Đây cũng được coi là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp trong vấn đề quản lý.
Doanh nghiệp có nhu cầu về in tem mã vạch, chống hàng giả hàng nhái vui lòng liên hệ với Inbrand theo số hotline 096 246 4466 để chúng tôi có cơ hội được tư vấn và phục vụ tốt nhất.
---------------
Inbrand - Giải pháp công nghệ giúp bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp mỹ phẩm
Hotline: 0962 464 466
Có thể bạn quan tâm: