CHIA SẺ THÔNG TIN

Cảnh báo về nhông, xích xe máy kém chất lượng

13/06/2017

Thị trường Việt Nam hiện nay đang tồn tại rất nhiều các sản phẩm Nhông – Xích – Đĩa xe máy giả, nhái, kém chất lượng…làm ảnh hưởng đến an toàn của người tiêu dùng và uy tín của các nhà sản xuất trong nước.

nhong-xich-kem-chat-luongCảnh báo về nhông, xích xe máy kém chất lượng

Hiện tại, xe mô tô, xe máy là phương tiện giao thông chủ yếu ở Việt Nam cả về số lượng cũng như khối lượng vận chuyển hàng hóa trên toàn quốc, đặc biệt là tại các khu đô thị và các khu vực kinh tế phát triển. Điều này đã kéo theo sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất phụ tùng xe máy.

Thực trạng hiện nay trên thị trường Việt Nam đang tồn tại rất nhiều sản phẩm phụ tùng Nhông – Xích – Đĩa kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái…làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn của người tiêu dùng và uy tín của các nhà sản xuất trong nước.


Hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan

Nhắc đến hàng giả về phụ tùng xe máy của các công ty trong nước phải kể đến Nhông – Xích – Đĩa. Hiện nay, sau 30 năm hoạt động sản xuất thì sản phẩm phụ tùng xe máy các loại của công ty Mạnh Quang đang chiếm phần lớn thị trường tại Việt Nam. Chính vì điều này mà các cửa hàng phụ tùng, sửa xe máy thường bán rất nhiều các sản phẩm Nhông – Xích – Đĩa của nhãn hiệu này với chất lượng kém, hoặc dưới hình thức hàng loại 2 để không phải bảo hành cho khách hàng. Điều đó đã vô hình làm mất uy tín của chính nhà kinh doanh và nghiêm trọng hơn là đánh mất lòng tin của người tiêu dùng.

nhong-xich-kem-chat-luong-1Phụ tùng nhông xích Mạnh Quang đang là thương hiệu được nhiều người lựa chọn

Không chỉ hàng nhái, hàng giả mác các mặt hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ ở Thái Lan và Trung Quốc cũng được tuồn về tiêu thụ ở thị trường trong nước.

Một thực trạng hiện nay đó là lợi nhuận mang lại khi kinh doanh hàng nhập lậu mang lại là rất lớn nên một số cửa hàng kinh doanh chấp nhận vi phạm pháp luật, đánh lừa người tiêu dùng khi đưa ra các thông tin sai lệch để hướng khách hàng tiêu thụ các phụ kiện xe máy nhập lậu dẫn tới sự thiếu sót thông tin cho người tiêu dùng.

Thêm vào đó là tâm lý “sinh ngoại”, ưa dùng hàng nhập khẩu từ nước ngoài của một bộ phận không nhỏ người dùng Việt, vì vậy các sản phẩm của Thái Lan hoặc Trung Quốc mặc dù không rõ nguồn gốc, xuất xứ, giá thành cao nhưng vẫn được tiêu thụ đều.  Điều này dẫn đến khó khăn cho công ty sản xuất và cũng ảnh hưởng tới an toàn cho người sử dụng và gia đình.

nhong-xich-kem-chat-luong-3Cảnh báo về nhông, xích xe máy kém chất lượng

Cảnh giác cách nào?

Không khó để nhận biết các sản phẩm Nhông – Xích – Đĩa chính hãng nếu người mua lưu ý một số đặc điểm sau:

-      Nhông – Xích – Dĩa chính hãng được in rõ ràng trên bao bì hướng dẫn sử dụng, địa chỉ liên hệ bằng tiếng Việt có dấu

-      Logo được in nổi rõ ràng trên bề mặt sản phẩm

-      Khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ được đại lý cung cấp giấy bảo hành sản phẩm trong vòng 1 năm hoặc bảo hành trong 30.000 km.

-      Logo trên sản in trên sản phẩm rõ nét

nhong-xich-kem-chat-luong-2Hàng chính hãng luôn có đầy đủ giấy bảo hành

Đối với các sản phẩm hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và nhập lậu:

Bao bì hàng giả, hàng nhái thường không ghi rõ công ty sản xuất, địa chỉ liên hệ không liên lạc được, không có tem nhập khẩu, logo trên bao bì và sản phẩm im mờ bằng Lazer hoặc axit…quan trọng là không được bảo hành từ chính công ty sản xuất.

Chính vì vậy, khi thay thế phụ tùng Nhông – Xích – Đĩa khách hàng phải cảnh giác. Điều này vừa đảm bảo về sự an toàn của mình và người thân, chấp hành đúng luật Việt Nam và còn hỗ trợ cho ngành sản xuất trong nước cũng như ngoài nước.


Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445