CHIA SẺ THÔNG TIN

Thương hiệu Việt khốn khổ vì hàng giả, hàng nhái

20/07/2017

Là một trong những thương hiệu nông sản hiếm hoi của Việt Nam vươn ra được thị trường thế giới, thế nhưng sản phẩm của Vinamit lại đang bị làm giả, nhái tràn lan, trong đó có sự tham gia của các thương nhân Trung Quốc khiến cho ông chủ của doanh nghiệp này phải lên tiếng kêu cứu.

 

thuong-hieu-viet-khon-kho-vi-hang-giaThương hiệu Việt đang khốn khổ vì hàng giả, hàng nhái

 

Sản phẩm Vinamit hiện nay không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn bán khá chạy tại thị trường Trung Quốc, nhất là sản phẩm trái cây sấy khô. Cũng vì điều này mà hàng giả, hàng nhái xuất hiện khá nhiều. Năm 2012, Vinamit từng thắng kiện ở Trung Quốc trong một vụ bị ăn cắp thương quyền. Những tưởng sau vụ kiện ngày đó, công ty sẽ được yên ổn làm ăn tại thị trường láng giếng, nhưng tình hình hàng giả, hàng nhái mẫu mã, kiểu dáng của Vinamit vẫn không hề thuyên giảm mà còn tiếp tục gia tăng.

 

thuong-hieu-viet-khon-kho-vi-hang-gia-1Sản phẩm của Vinamit đang bị Trung Quốc tìm mọi cách làm giả


Tổng Giám Đốc Vinamit bức xúc cho biết, gần đây đối tác tiêu thụ của Vinamit tại Trung Quốc liên tục phàn nàn vì hàng giả quá nhiều, mà cơ sở sản xuất lại có nguồn gốc từ Việt Nam. Thương nhân Trung Quốc đã lách luật bằng cách đặt hàng tại các cơ sở tại Việt Nam để gia công cho họ. Ngoài việc giả mạo kiểu dáng, đáng bức xúc hơn là phía Trung Quốc không yêu cầu về tiêu chuẩn, nên chất lượng sản phẩm rất kém. Các cơ sở gia công tìm cách mua lại nguyên liệu đã bỏ đi của Vinamit, thậm chí mua hàng dạt để về chế biến. Những người Trung Quốc đặt hàng công ty đều biết rất rõ vì họ cũng từng là khách hàng của Vinamit. Vấn đề là họ không làm giả được ở Trung Quốc nên tìm đến các cơ sở gia công ở Việt Nam, rồi đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch, vừa trốn thuế, vừa lợi dung thương hiệu để gây nhầm lẫn.

 

thuong-hieu-viet-khon-kho-vi-hang-gia-2Hàng made in Việt Nam


Đây không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp Việt Nam bị thương nhân Trung Quốc làm giả sản phẩm. Trước đây, công ty bánh kẹo Biên Hòa (Bibica) cũng từng là nạn nhân của vấn nạn này. Sau đó, qua đợt kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường Hà Nội, phát hiện có cơ sở làm hàng giả các sản phẩm bánh kẹo của Bibica mà chủ cơ sở sản xuất là người từ Trung Quốc sang.

Thuốc lá Vinataba và ruột xe Casumina cũng gặp phải trường hợp tương tự. Cách làm của thương nhân Trung Quốc là thuê nhà xưởng nhỏ gia công, làm sản phẩm tại Việt Nam, nhưng nhãn mác bao bì lại được làm từ Trung Quốc. Hàng làm xong, họ vận chuyển sang Trung Quốc rồi đóng bao bì hoàn tất với các thương hiệu như Vinataba, Bibica, Casumina…Riêng trường hợp sản phẩm của Casumina, từng bị làm giả tại Trung Quốc một thời gian dài rồi bán sang Việt Nam và các nước khác dưới nhãn mác “ made in VietNam” với giá bán rẻ hơn 1 nửa so với sản phẩm Casumina chính hiệu.

 

thuong-hieu-viet-khon-kho-vi-hang-gia-3

Ông Nguyễn Lam Viên - Tổng Giám Đốc Vinamit bộc bạch “ Chúng tôi khổ cực gây dựng thương hiệu Việt, đưa hàng đi các nước, nhưng nạn hàng giả hàng nhái đã làm sụt giảm doanh số và ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp nặng nề…”

 

---------------

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline: 0962 464 466

 

Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445