CHIA SẺ THÔNG TIN

Sử dụng mực in giả cho máy in và hậu quả

14/06/2017

Trên thị trường hiện nay đã bắt đầu xuất hiện nhiều loại mực in giả được bán với giá rẻ hơn dòng mực chính hãng rất nhiều.

muc-in-giaSử dụng mực in giả cho máy in và hậu quả

Gần đây, nhiều loại mực in, mực cho máy photocopy được quảng cáo là “mực giá rẻ nhập khẩu” với giá bán bằng một nửa giá thông thường. Loại mực này có chất lượng in nhợt nhạt, thậm chí là nhòe hơn mực chính hãng rất nhiều. Mặc dù chất lượng giấy in, photo không bị sao nhưng hoạt động của máy sẽ bị ảnh hưởng nếu sử dụng mực rẻ tiền trong thời gian dài.

Thực tế, loại mực in giá rẻ vẫn được quảng cáo là “mực in sản xuất trong nước – mực nhập khẩu từ nước ngoài” đa số sẽ là mực giả. Đấy đa phần là loại mực in được các cửa hàng tự thu gom và xử lý. Mặc dù được quảng cáo nói tương thích với từng loại máy in, máy photocopy nhưng khi ra sản phẩm, chúng cho chất lượng rất kém, nhất là photocopy chỉ bằng khoảng 1/10 so với mực chính hãng thông thường.

muc-in-gia-1

muc-in-gia-2Mực in giả bị cơ quan chức năng phát hiện

Sau một thời gian dùng sản phẩm giá rẻ, đa số khách hàng sẽ phải mang những chiếc máy in, máy photocopy đi sửa bởi chúng thường xuyên bị lỗi, trục trặc, kẹt giấy, lúc được lúc không hoặc bản in, bản photocopy vừa mờ vừa thiếu. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, mực in, mực photocopy giá rẻ chính là nguyên nhân dẫn đến hỏng các thiết bị in, photocopy này.

Mặc dù rẻ tiền nhưng các dòng sản phẩm này gây ra thiệt hại khá lớn về tiền bạc cho việc sửa chữa máy móc. Bên cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm mực không chính hãng còn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng vì đây là các sản phẩm không có nhãn mác, thành phần chưa được kiểm tra chất lượng từ cơ quan chức năng.

muc-in-gia-4Mực in hãng HP bị làm giả nhiều nhất trên thị trường

Trong số các loại mực in, mực máy photocopy hiện nay bị làm giả nhiều nhất trên thị trường là sản phẩm của hãng HP. Đại diện của công ty này đã phải đưa ra các khuyến cáo cho người tiêu dùng các bước để nhận dạng mực thật – mực giả để tránh thiệt hại cho khách hàng.


Cách phát hiện được mực in giả HP

muc-in-gia-5Mực in HP

Mực in của hãng HP giả thường có dạng bao bì, nhãn mác và tem chống giả. Đôi khi, tem chống giả chính hãng HP cũng bị thu gom về để dán vào các hộp mực in giá rẻ để đánh lừa người tiêu dùng. Vì vậy, người tiêu dùng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Chỉ nên mua mực tại các đại lý chuyên phân phối mực HP có uy tín. Có sản phẩm trưng bày tại cửa hàng, có hóa đơn mua bán rõ ràng.
  • Xem hàng trực tiếp, kiểm tra các hộp mực mua để tránh sự trà trộn một hộp nào vào trong các hàng chính hãng. Khiến khách hàng vừa bị mát một khoản tiền lớn mà lại còn gây ra các lỗi cho máy.
  • Kiểm tra phần vỏ hộp mực phải còn mới nguyên vẹn, không có hiện tượng tem cũ, rách. 4 con tem chống hàng giả phải là tem thật không bị dính bằng bang dính 2 mặt (tránh trường hơp tem chống giả được sử dụng lại) góc cạnh của nắp mực không có dấu hiệu bị mở.
  • Cẩn thận lựa chọn những sản phẩm khi được quảng cáo là dòng sản phẩm mực in giá rẻ.
  • Sử dụng phần mềm xác nhận của hãng HP để xác thực hộp mực mỗi khi lắp hộp mực vào máy in.

 

Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445