CHIA SẺ THÔNG TIN

Nguy cơ từ vật liệu xây dựng giả, kém chất lượng

01/09/2017

Bạn có biết nhiều loại vật liệu xây dựng từ tôn, thép, gạch, ximăng cho đến đồ trang trí nội ngoại thất như đồ gỗ, thiết bị vệ sinh trong nhà... đang bị làm giả tràn lan.

 

Nguy cơ từ vật liệu xây dựng giả, kém chất lượng


Thử tưởng tượng một công trình kiên cố, nhưng lại vướng phải một số hạt sạn như thép kém chất lượng, ximăng dởm,… hậu quả sẽ ra sao. Vô số vật liệu xây dựng từ tôn, thép, gạch cho tới đồ trang trí nội, ngoại thất đều đang bị làm giả lan tràn, không những gây thiệt hại kinh tế, gây hại cho sức khỏe cho người mua mà uy tín thương hiệu cũng bị ảnh hưởng, sụt giảm nghiêm trọng.


Nguy cơ từ vật liệu xây dựng giả, kém chất lượng

 

Một doanh nghiệp Nhật chuyên cung cấp các thiết bị vệ sinh cho hay, chỉ riêng việc sử dụng một vòi nước giả cũng có khả năng gây hại không hề nhỏ tới sức khỏe người tiêu dùng.

“Nguyên liệu để làm vòi nước giả thường chứa lượng kim loại nặng vượt mức tiêu chuẩn an toàn cho phép. Khi lượng kim loại này ngấm vào nước, chúng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng trong quá trình sử dụng”.

 

Bên cạnh đó, các đồ trang trí nội thất như đồ gỗ bị làm giả cũng đều gây hại tới sức khỏe người dùng. Để trở thành những thương hiệu nổi tiếng, thì chắc chắn những món đồ này phải được tẩm vô số hóa chất độc hại, không được kiểm soát.

Ví dụ đơn giản như sản xuất một số loại ván ép công nghiệp, các nhà sản xuất thường sử dụng keo dán gỗ mà trong thành phần loại keo này có chứa chất formaldehyde, một loại chất được Tổ chức Y tế thế giới liệt kê là chất độc hại với sức khỏe con người. Với sản phẩm chất lượng, lượng formaldehyde trong đồ gỗ công nghiệp sẽ được kiểm soát vô cùng chặt chẽ với một tỉ lệ cho phép nhất định. Tuy nhiên, nhưng sản phẩm làm giả, các mặt hàng kém chất lượng thì sẽ chẳng có ai kiểm soát và đảm bảo được điều này. Do đó, sử dụng trong nhà thời gian dài các loại hàng giả, hàng kém chất lượng chắc chắn sức khỏe của người tiêu dùng sẽ bị tổn hại nặng nề, đặc biệt là với trẻ em và với phụ nữ đang mang thai.

 

Nguy cơ từ vật liệu xây dựng giả, kém chất lượng

 

Còn một vấn đề vô cùng đau đầu nữa trong công cuộc chống lại hàng giả hàng nhái là rất người tiêu dùng không đủ kiến thức để nhận biết một mặt hàng là thật hay giả. Theo kết quả khảo sát của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) công bố, có tới 62% người tiêu dùng khi mua sản phẩm không hề biết nó là hàng thật hay hàng giả bởi họ không có phương pháp nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả.


Câu hỏi đặt ra cho những nhà quản lý, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm, vật liệu xây dựng chất lượng là làm thế nào để người tiêu dũng dễ dàng phân biệt sản phẩm thật giả để cùng chung tay chống lại chúng?


inBrand giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp luôn luôn hi vọng được sát cánh cùng doanh nghiệp, người tiêu dùng đẩy lùi vấn nạn hàng giả hàng nhái, giúp doanh nghiệp bảo vệ tốt thương hiệu, người tiêu dùng bảo vệ tốt quyền lợi và sức khỏe của mình.


Để được tư vấn trực tiếp, tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

098 152 5445